x close

พ่อแม่หัวจะปวด ! แผ่นภาพสอนอ่านภาษาไทย สะกดผิดยับ ที่ลูกพูดไม่ชัดอาจเพราะเหตุนี้

 
              เพจดังเผยแผ่นภาพสอนอ่านอักษรไทย งานนี้สะกดผิดยับลูกหลาน มองพูดไม่ชัดอาจจะเพราะสาเหตุนี้ก็ได้ คนแห่เมนต์แนะนำให้ซื้อของที่มีคุณภาพ และตรวจสอบให้ดีก่อนซื้อ

            พ่อแม่ที่มีลูกวัยกำลังเรียนรู้ ต่างก็ต้องการจะหาของที่เสริมสร้างพัฒนาการ ทั้งของเล่น หนังสือ นู่นนี่นั่น เพื่อกระตุ้นให้เหล่าหนู ๆ เกิดการเรียนรู้ แต่ถ้าหากของที่ซื้อมามีความผิดพลาดบางอย่างจนอาจจะกระทบกับพัฒนาการของลูก ๆ ล่ะ จะทำยังไงทีนี้ ??

            โดยวันที่ 25 มิถุนายน 2565 เฟซบุ๊ก ผู้บริโภค ได้เผยภาพแผ่นป้ายที่เป็นสื่อการเรียนรู้พยัญชนะไทย ดูเผิน ๆ เหมือนไม่มีอะไร แต่พอดูใกล้ ๆ งานนี้มีกังวล เพราะบางตัวก็เขียนผิด เช่น ฉ ฉิ่ง ดันเขียนไปว่า ฉ ฉีง ส่วน ภ สำเภา ก็ดันเขียนว่า ภ สาเภา ส่วน ถ ถุง ก็เขียนว่า ถ ถูง (เวลาอ่าน อาจจะต้องทำปากจู๋หนักกว่าเดิมไปอีก)

 ถ ถุง


            งานนี้แอดมินเพจถึงกับแซวว่าบางทีที่ลูกหลานพูดไม่ชัด อาจจะมาจากข้อความเหล่านี้ก็เป็นได้ แนะนำให้พ่อแม่ซื้อของดี ๆ มีคุณภาพจะดีกว่า ซึ่งหลายคอมเมนต์ก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเพียบ บางคนก็แชร์ประสบการณ์ว่าถ้าเด็กจำผิดก็จะพูดผิดจริง ๆ เพราะเคยเจอกับตัวมาแล้ว


 ถ ถุง
 ถ ถุง

 ถ ถุง

 ถ ถุง



ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ผู้บริโภค

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อแม่หัวจะปวด ! แผ่นภาพสอนอ่านภาษาไทย สะกดผิดยับ ที่ลูกพูดไม่ชัดอาจเพราะเหตุนี้ โพสต์เมื่อ 25 มิถุนายน 2565 เวลา 16:24:28 13,029 อ่าน
TOP