x close

ป้า 65 เสียรู้คนบ้านเดียวกัน หลอกขายคอลลาเจน สูญที่ดิน 50 ล้าน จนพี่ตรอมใจตาย

          ป้าวัย 65 ปี เสียรู้คนบ้านเดียวกัน สูญที่ดินมรดก 70 ไร่ มูลค่าเฉียด 50 ล้าน พี่สาวรับไม่ได้ตรอมใจตาย หลังโดนหลอกยืมเงิน 3.3 ล้าน ก่อนหลอกให้ลงทุนขายคอลลาเจน สุดท้ายสูญเปล่า

ป้า 65 เสียรู้คนบ้านเดียวกัน หลอกขายคอลลาเจน

          เป็นประเด็นร้อนที่สังคมให้ความสนใจอย่างมาก สำหรับคดีคุณป้าวัย 65 ปี ที่ถูกมิจฉาชีพหลอกให้ลงทุนขายคอลลาเจน อ้างผลตอบแทนสูง แต่สุดท้ายไม่ได้รับเงิน แถมเสียที่ดินมรดกจำนวน 70 ไร่ มูลค่าเกือบ 50 ล้านบาท ทำให้พี่สาวตรอมใจเสียชีวิตจากไป

          ล่าสุด (26 มิถุนายน 2565) รายการ เจาะข่าวเด็ด สเปเชียล (The Day News Update Special) โดยผู้ประกาศข่าว บ๊อบ ณัฐธีร์  โกศลพิศิษฐ์ ถือโอกาสเชิญผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านมาร่วมพูดคุยและหาทางออกร่วมกัน ได้แก่ พ.ต.ต. วรณัน ศรีล้ำ ผอ.กองบริหารคดีพิเศษ และรองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ, คุณสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร, คุณสมัย รามัญอุดม ที่ปรึกษา รมช.คมนาคม และผู้เสียหาย นางกิรณา สุรินทร์ หรือ ป้าจิ๋ม

ป้า 65 เสียรู้คนบ้านเดียวกัน หลอกขายคอลลาเจน

มันเกิดอะไรขึ้นครับ ทำไม 70 ไร่มันหายไปในพริบตา ?                                                      

          ป้าจิ๋ม : สองสามีภรรยาเขาเดือดร้อนมาขอความช่วยเหลือ นาง A ภรรยาที่รู้จักกันมีปัญหากับครอบครัวกับสามีเก่า เรื่องอุ้มฆ่าอะไรพวกนี้ค่ะ แล้วมาร้องขอความช่วยเหลือเพื่อเอาเงินไปใช้จ่ายในครอบครัวเป็นค่าทนาย

ตอนแรกมายืมป้าจิ๋มไปเท่าไร ?

          ป้าจิ๋ม : 3 แสนค่ะ หลายครั้งหลายหน เขาจะคืนเมื่อได้เงินจากสามีเก่ามา มีเช็ค 3 ใบ มายืนยันว่าได้เงินแน่นอน เป็นเช็คลงวันที่เดือนสิงหาคม กันยายน และตุลาคม ประมาณ 9 ล้านบาท

          เช็ค 3 ใบนี้ เขาบอกเราว่าเป็นเช็คที่สามีเก่าจ่ายเป็นค่าทรัพย์สินที่สามีเขาเอาไป เขาบอกจะให้ดอกเบี้ยด้วย 10% ก็เห็นแล้วว่ามันมีเช็คน่าจะได้เงิน ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ครั้งแรกที่ไปยืม ค่อนข้างมั่นใจว่าจะได้เงินคืน ปรากฏว่าไม่ได้อะไรคืนมาเลย

ป้า 65 เสียรู้คนบ้านเดียวกัน หลอกขายคอลลาเจน

แล้วทำไมอยู่ ๆ ไปเอาของพี่สาวไปให้เขาอีก 3 ล้านบาท ?                                                

          ป้าจิ๋ม : คนเดิมมาบอกว่าเดือดร้อนเหมือนกัน แล้วก็มาขอยืม เดือดร้อนเรื่องขายคอลลาเจน ส่งของไปแล้วไปติดศุลกากรบ้าง อะไรบ้าง ถึงกับลงกลางถนนไปกราบกันเลย

ที่ให้ยืมไปอีก 3 ล้านบาท ตอนนั้นมีอะไรมามั่นใจว่าเขาจะคืนเราครับ ?
                                                  
          ป้าจิ๋ม : เขามีเช็คของเขามาค้ำประกัน เขียนเอง

ป้า 65 เสียรู้คนบ้านเดียวกัน หลอกขายคอลลาเจน

เขียนเช็คตัวเองมาค้ำประกันแล้วเค้ามีเงินในบัญชีจริงเหรอ ?                                               

          ป้าจิ๋ม : ไม่น่าจะมี เพราะเขาบอกว่าเช็คไม่ต้องเอาเข้านะ ไม่ต้องเอาเข้าบัญชี

แต่ป้าไม่ห่วงเลยเหรอครับ เพราะ 3 แสนบาทแรกยังไม่ได้คืนเลย ?                              

          ป้าจิ๋ม : ก็เขาพูดให้เราหวังว่ายังไงก็ต้องได้คืนแน่นอน แต่ถ้าเราทวงถามก็จะปฏิเสธวันนั้นวันนี้ไปเรื่อย ๆ ไม่ใช่เฉพาะเราที่โดน คนบ้านใกล้เรือนเคียงก็โดนอีกหลายคน

ป้า 65 เสียรู้คนบ้านเดียวกัน หลอกขายคอลลาเจน

แต่ที่ว่าหมดไม่ใช่ 3 ล้าน 3 แสนบาทนะ แต่ยังมีที่ดินทั้งของตัวเองและของพี่สาว รวมทั้งหมด 12 แปลง เอาที่ดินไปให้เขาทำอะไรครับ ?                                                                                

          ป้าจิ๋ม : จำนองขายฝาก ให้เขาไปลงทุนทำคอลลาเจน                                                                                      

อะไรที่ทำให้ป้าเชื่อใจเขาได้มากขนาดนั้น ?                                                       

          ป้าจิ๋ม : เชื่อใจว่ายังไงคนในหมู่บ้านเดียวกันก็คงไม่ทำกัน แล้วชีวิตเขาเฉียดตายมาแล้ว ยังคิดจะมาโกงคนอื่นอีกเหรอ เขาบอกเอาไปลงทุนเพิ่ม ถ้าไม่ลงเพิ่ม เงินที่ลงทุนไปก้อนแรกจะโดนยึด

ป้า 65 เสียรู้คนบ้านเดียวกัน หลอกขายคอลลาเจน

เรื่องนี้คุณสมัยไปทราบข่าวมา ในฐานะของคนในพื้นที่ คุณสมัยเดินเรื่องยังไง ?           

          คุณสมัย : ผมเป็นผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 ปทุมธานี ผมลงไปตรงนี้ คุณป้าก็มาเล่าให้ผมฟัง ผมดูหลักฐานเสร็จมันเป็นความจริงว่าทั้ง 2 พี่น้องโดนโกง แล้วต่อจากนั้นผมจะหาทางช่วย ขณะนั้นผมเป็นที่ปรึกษาประธานกรรมาธิการการกฎหมายการยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร และได้สนิทกับท่านสนธิญา สวัสดี จึงเอาเรื่องนี้มาร่วมพูดคุยกัน

          หลังจากพูดคุยกันเรียบร้อยแล้ว จึงเอาเอกสารนี้พร้อมทั้งผู้ได้รับความเดือดร้อนไปยังสำนักนายกรัฐมนตรี โดยที่ท่าน ดร.เสกสกล อัตถาวงศ์ รับเรื่องและจะประสานผู้ใหญ่ในบ้านเมืองให้ดูแลพี่น้อง 2 คน เพื่อให้ได้รับความเป็นธรรมครับ  

คุณสนธิญา ที่บอกว่ามีคนร่วมลงทุนคือคอลลาเจนเหมือนกันไหมครับ ?                                                                                                      
          คุณสนธิญา : คอลลาเจนและแชร์ลูกโซ่ แต่วันนี้ประเด็นคือเรื่องกรณีที่เขาเอาที่ดินไปจำนองและขายฝาก เป็นการหลอกให้ไปลงทุน ซึ่งความเสียหายในตอนนี้เฉพาะของคุณป้าทั้ง 3 ท่าน ประมาณเกือบ 200 กว่าล้านบาท

          ประเด็นที่ 2 มีผู้เสียหายต่อเนื่อง ซึ่งบางท่านที่อยู่ใกล้กันก็ฆ่าตัวตายไปแล้ว ให้ไปลงทุนอะไรก็ตามต่อเนื่องอีกไม่ต่ำกว่า 51 คน

ป้า 65 เสียรู้คนบ้านเดียวกัน หลอกขายคอลลาเจน

หลังจากนี้จะใช้เวลานานแค่ไหนครับ ดีเอสไอ จะรับเป็นคดีพิเศษหรือไม่ ?

          พ.ต.ต. วรณัน : ในส่วนของกองบริหาร วันจันทร์ (27 มิถุนายน) จะเสนอเรื่องขึ้นไปเพราะเรื่องนี้เพิ่งถึงมือผู้กอง ถือว่าเป็นเรื่องที่ประชาชนเดือดร้อน จะรีบเสนอให้ท่านอธิบดีฯ พิจารณามอบหมายให้หน่วยงานประสานงานกับทาง สภ.ไทรน้อย ให้รับคดีเบื้องต้นก่อน เพื่อให้เรารู้ว่าข้อเท็จจริงอยู่ในอำนาจที่เราน่าจะดำเนินการได้หรือไม่ ซึ่งผมว่าใช้เวลาคงไม่นาน

          อย่างไรก็ตาม สามารถติดตามรายการ เจาะข่าวเด็ด สเปเชียล (The Day News Update Special) โดยผู้ประกาศ บ๊อบ ณัฐธีร์ โกศลพิศษฐ์ เจาะลึกกันแบบสด ๆ ได้ทุกวันศุกร์ เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป ทางช่อง MONO29 หรือที่แอปพลิเคชัน MONO29 และสามารถรับชมรายการย้อนหลังได้ คลิกที่นี่

ป้า 65 เสียรู้คนบ้านเดียวกัน หลอกขายคอลลาเจน

ป้า 65 เสียรู้คนบ้านเดียวกัน หลอกขายคอลลาเจน

ป้า 65 เสียรู้คนบ้านเดียวกัน หลอกขายคอลลาเจน

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป้า 65 เสียรู้คนบ้านเดียวกัน หลอกขายคอลลาเจน สูญที่ดิน 50 ล้าน จนพี่ตรอมใจตาย อัปเดตล่าสุด 26 มิถุนายน 2565 เวลา 23:58:04 14,396 อ่าน
TOP