x close

พ่อน้ำตาเล็ด..อุตส่าห์อดนอนติวคณิตฯ ให้ลูกชาย แต่เจ้าหนูดันทำได้ 6 เต็ม 100 คะแนน โถ...

          พ่อน้ำตาเล็ด...อุตส่าห์อดหลับอดนอนติวคณิตศาสตร์ให้ลูกชาย แต่เจ้าหนูดันทำคะแนน 6 เต็ม 100 งานนี้โซเชียลเมนต์สนั่น...หรือสิ่งที่พ่อสอนจะผิด

พ่อน้ำตาเล็ด..อุตส่าห์อดนอนติวคณิตฯ ให้ลูกชาย
ภาพจาก weibo.com

          วันที่ 28 มิถุนายน 2565 เว็บไซต์ mothership.sg ได้รายงานเรื่องราวของคุณพ่อชาวจีนคนหนึ่งที่สู้อุตส่าห์อดหลับอดนอนเพื่อช่วยติววิชาคณิตศาสตร์ในการสอบครั้งสุดท้ายให้กับลูกชาย แต่เจ้าหนูดันทำคะแนนได้ 6 เต็ม 100 ซะนี่ งานนี้ภาพของคุณพ่อเลยกลายเป็นคลิปไวรัลคนแห่เอ็นดูกันทั้งโซเชียล โดยคลิปดังกล่าวถ่ายโดยผู้เป็นแม่ ซึ่งพ่อได้พูดว่า "ผมไม่สนใจอีกต่อไปแล้ว ความพยายามของผมมันเสียเปล่า ปล่อยมันดิ้นรนเอาเองก็แล้วกัน !"

          ทั้งนี้ตามรายงานข่าวจากสื่ออื่นระบุว่าสาเหตุที่พ่อถึงกับหลั่งน้ำตานั้นเป็นเพราะก่อนหน้านี้ลูกชายของเขาได้คะแนนตั้งแต่ 40-50 คะแนน บางครั้งก็ได้ 80-90 คะแนน แต่หลังจากที่พ่อต้องนอนดึกเพื่อช่วยลูกติว ลูกชายกลับทำคะแนนได้เพียง 6 เต็ม 100 เท่านั้น

พ่อน้ำตาเล็ด..อุตส่าห์อดนอนติวคณิตฯ ให้ลูกชาย
ภาพจาก weibo.com

          ขณะที่ความคิดเห็นต่าง ๆ ในโลกออนไลน์นั้นบ้างก็ระบุว่าเสียใจกับคุณพ่อ เพราะความยากลำบากในการเลี้ยงดูลูกและความกดดันของการศึกษาสมัยนี้ บ้างก็มองว่าการที่ลูกทำคะแนนได้เพียง 6 เต็ม 100 นั้นเป็นคะแนนที่น้อยเกินไป แถมยังต่ำกว่ามาตรฐานด้วยซ้ำ บางคนก็แซวว่าตอนสอบลูกชายของเขาอาจจะส่งกระดาษเปล่า เป็นการประท้วงแบบเงียบ ๆ ซึ่งพ่อต้องประเมินตัวเองใหม่แล้วว่าวิธีการที่เขาสอนลูกนั้นถูกต้องหรือไม่

ขอบคุณข้อมูลจาก mothership.sg

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อน้ำตาเล็ด..อุตส่าห์อดนอนติวคณิตฯ ให้ลูกชาย แต่เจ้าหนูดันทำได้ 6 เต็ม 100 คะแนน โถ... โพสต์เมื่อ 28 มิถุนายน 2565 เวลา 22:00:52 13,177 อ่าน
TOP