x close

ซีอีโอบริษัทใหญ่ มูลค่า 2.3 ล้านล้าน เปิดใจยื่นลาออก อยากกลับบ้านไปนั่งชิลริมหาด


         ซีอีโอบริษัทลงทุนยักษ์ใหญ่ มูลค่า 2.3 ล้านล้านบาท ตัดสินใจลาออก ขอกลับไปอยู่บ้านเกิด เผยอยากกลับไปนั่งที่ชายหาด ไม่ต้องทำอะไรทั้งนั้น

ลาออกจากงาน

         วันที่ 28 มิถุนายน 2565 เว็บไซต์ Business Insider India รายงานว่า แอนดรูว์ ฟอร์ไมกา ชายวัย 51 ปี ซีอีโอของบริษัทด้านการลงทุน Jupiter Fund Management ซึ่งมีมูลค่าสูงถึง 6.8 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 2.3 ล้านล้านบาท ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งอย่างกะทันหัน เพื่อจะไปพักผ่อนชิล ๆ ที่ชายหาด โดยไม่ต้องทำอะไรเลย

         ในขณะที่โลกของการทำงานนั้นเป็นเรื่องของการแข่งขัน และยิ่งก้าวขึ้นไปอยู่ในตำแหน่งที่สูงเพียงใด ก็ต้องยิ่งทุ่มเทและอาศัยความพยายามอย่างหนัก ดังนั้นจึงเป็นเรื่องยากยิ่ง ที่จะเห็นผู้จัดการด้านการลงทุนซึ่งประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังไม่มาก ตัดสินใจเกษียณตัวเองก่อนถึงวัยชรา เพื่อจะไปนั่งพักผ่อนที่ชายหาด แต่นั่นคือสิ่งที่อดีตซีอีโอรายนี้เลือกจะทำ 

         รายงานเผยว่า แอนดรูว์ ฟอร์ไมกา เป็นนักธุรกิจที่เข้าร่วมกับบริษัทจัดการด้านการลงทุน ซึ่งมีฐานอยู่ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ตั้งแต่ปี 2562 อย่างไรก็ตามระหว่างที่เขาทำหน้าที่ ก็ต้องเผชิญกับการไหลออกของลูกค้าต่อเนื่อง

ลาออกจากงาน

         ในที่สุดฟอร์ไมกาก็ตัดสินใจลาออกจากบริษัทในเดือนตุลาคม 2564 แน่นอนว่านั่นเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของชีวิตที่แสนสดใส โดยเป้าหมายของเขาหลังจากนั้นก็คือ การเดินทางกลับไปบ้านในออสเตรเลีย เพื่อใช้ชีวิตชิล ๆ อย่างที่ใครหลายคนฝัน

         "ผมก็แค่อยากไปนั่งที่ชายหาด และไม่ต้องทำอะไรเลย ผมไม่คิดอะไรอย่างอื่นทั้งนั้น" ฟอร์ไมกา เปิดใจกับสำนักข่าวบลูมเบิร์ก ในบทสัมภาษณ์สัปดาห์นี้


         รายงานเผยว่า ฟอร์ไมกาใช้ชีวิตอยู่ที่อังกฤษมานานถึง 30 ปี นอกจากนี้เขายังมีอีกเหตุผลส่วนตัวที่มีส่วนผลักดันให้ตัวเองลาออก นั่นคือ เขาอยากกลับมาอยู่ใกล้ชิดกับพ่อแม่ของเขาให้มากขึ้น

         ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก  Business Insider India


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซีอีโอบริษัทใหญ่ มูลค่า 2.3 ล้านล้าน เปิดใจยื่นลาออก อยากกลับบ้านไปนั่งชิลริมหาด อัปเดตล่าสุด 30 มิถุนายน 2565 เวลา 21:41:29 23,428 อ่าน
TOP