x close

ดราม่าคอมเมนต์กระจาย ทำไมคนชอบบ่น เมื่อไรเงินเดือนออก สิ้นเดือนต้องไล่ยืม


          สงสัยทำไมคนชอบบ่น เมื่อไรเงินเดือนจะออก ? หนุ่มตั้งกระทู้อยากรู้ไม่มีเงินสำรองกันเหรอ วันเงินเดือนออกเที่ยวจัดหนัก กลางเดือนหงอย สุดท้ายต้องไล่ยืมคนอื่น เตือนให้วางแผนการเงิน ชาวเน็ตคอมเมนต์เพียบ บางคนแค่บ่นเป็นทริก

ดราม่าเงินเดือนออก

          วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 ชาวเน็ตพากันแสดงความคิดเห็นกระทู้เว็บไซต์พันทิปหัวข้อว่า.. ทำไมมีแต่คนบ่น "เมื่อไรจะเงินเดือนออก" แสดงว่าไม่มีเงินสำรองกันเลยใช่ไหม ? โดยเจ้าของกระทู้สงสัยหลายคนที่เฝ้ารอเงินเดือนออก พอเงินเดือนออกก็จะใช้จ่ายอย่างไม่คิด ไม่วางแผนเรื่องเงิน จนทำให้เงินไม่พอใช้ถึงสิ้นเดือน ทำให้ต้องไปขอหยิบยืมคนอื่น ซึ่งเจ้าของกระทู้ก็เป็นคนหนึ่งที่โดนยืมเงินเช่นกัน เป็นเรื่องที่น่าจุกจิกใจไม่น้อย

          โดยระบุข้อความว่า เห็นเยอะมาก ๆ ครับ ที่จะมีแต่คนบ่นว่าเมื่อไรจะเงินเดือนออก ? เลยรู้สึกแปลกใจว่าเขาไม่วางแผนทางด้านการเงินกันเลยเหรอ ที่เจอคือ เงินเดือนออกแล้วเหมือนฮึกเหิม มีอำนาจใช้จ่าย ยิ่งถ้าเป็นวันศุกร์สิ้นเดือนยิ่งจัดเต็มมาก

          พอเข้ากลางเดือนก็จะบ่นว่าเงินเหลือน้อย สุดท้ายก็เที่ยวขอยืมคนอื่น แต่ละเดือนวนอย่างนี้ไปเรื่อย ๆ ไม่ต้องพูดถึงอนาคตหรือเรื่องการลงทุน แค่อยู่รอดถึงสิ้นเดือนก็เหมือนเป็นภารกิจเลย

          เจ้าของกระทู้บอกอีกว่า ตนมีบ้านกับคอนโดที่ต้องผ่อน ทุกวันนี้มีเงินสำรองเกิดตกงาน ตนมีเงินผ่อนทั้ง 2 อย่าง และใช้จ่ายในครอบครัวไปได้ 3 เดือน แบบสบาย ๆ สำหรับใครที่ยังไม่มีการวางแผนการเงิน ลองคิดและหาทางกันเงินส่วนตัวไว้ทุกเดือนเถอะครับ อนาคตอะไรก็เกิดขึ้นได้

ดราม่าเงินเดือนออก

คอมเมนต์พรึ่บ คนไม่มีเงินคือไม่มีเงิน คนมีเงินไม่เข้าใจ - อาจเป็นมุกกันคนมายืมเงินก็ได้


          ภายหลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตเข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมากเพราะเป็นเรื่องใกล้ตัวสุด ๆ และเชื่อว่าหลายคนก็เคยอยู่ในจุดที่บ่นถึงเงินเดือนเช่นกัน โดยมีความคิดเห็นว่า การวางแผนการเงินเป็นเรื่องที่ดี แต่ก่อนจะได้วางแผนต้องมีเงินก่อน บางคนมีปัจจัยภายนอกหลายอย่างที่ทำให้ต้องสร้างหนี้ เงินเดือนออกเหมือนผ่านบัญชีก็มี เจ้าของกระทู้อาจมีหน้าที่การงานที่ดี อาจไม่เข้าใจจุดนี้

          อีกด้านมองว่า สำหรับคนที่ไม่คิดจะเก็บออม ทำอย่างไรเขาก็ไม่เก็บออม พูดไปก็เท่านั้น บางคนอาจมีความสุขกับการใช้ชีวิตแบบนั้น

          บางคนมีภาระค่าใช้จ่ายที่จำเป็นเข้ามาแบบกะทันหัน หรือมีความจำเป็นด้านอื่น ๆ เข้ามา เช่น ครอบครัว สุขภาพ อุบัติเหตุ ทำให้เงินไม่เพียงพอถึงสิ้นเดือน นอกจากนี้ มีคนบอกว่าถึงแม้จะวางแผนการเงินแล้ว มีเงินสำรองใช้หลายเดือนในบัญชี แต่ก็ยังบ่นหาเงินเดือน เพราะเป็นค่าตอบแทนจากการทำงานที่เราต้องได้รับ เห็นเงินจะได้หายเหนื่อย มีแรงสู้ต่อเดือนถัดไป

          ขณะที่สำหรับบางคนบอกว่าเป็นทริกไม่ให้คนมายืมเงิน ให้ทำเป็นบ่นหาเงินเดือนเมื่อไรจะออก เพื่อป้องกันคนมาหยิบยืมเงิน ต้องทำตัวเหมือนไม่ค่อยมีเงินเข้าไว้ วิธีนี้ช่วยป้องกันได้ดีทีเดียว

ดราม่าเงินเดือนออก

ขอบคุณข้อมูลจาก สมาชิกเว็บไซต์พันทิป 5261697

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่าคอมเมนต์กระจาย ทำไมคนชอบบ่น เมื่อไรเงินเดือนออก สิ้นเดือนต้องไล่ยืม อัปเดตล่าสุด 1 กรกฎาคม 2565 เวลา 20:10:38 6,468 อ่าน
TOP