x close

ญาติไม่เชื่อ หนุ่มโดดน้ำปิงฆ่าตัวตาย พบพิรุธอื้อ-หัวมีรู หวั่นเป็นฆาตกรรม โยงหมอคนสนิท

 

             น้องสาวไม่เชื่อ พี่โดดแม่น้ำปิงฆ่าตัวตาย กู้ภัยชี้น้ำตื้นเท่าเข่า ยิ่งทำสงสัย เป็นไปไม่ได้ที่ศพจะลอยน้ำมา - พบพิรุธที่ศพ หัวมีรู ใต้ตามีรอยแตก อกมีรอยข่วน หวั่นเป็นการฆาตกรรม โยงหมอคนสนิททำงานใน รพ. ที่ส่งศพไปชันสูตร


หนุ่มโดดน้ำปิงฆ่าตัวตาย

            จากกรณีข่าวที่มีการพบศพหนุ่มนิรนามอายุ 34 ปี ลอยมาตามลำน้ำปิง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าอาจเกิดจากการฆ่าตัวตาย แต่ญาติไม่ปักใจเชื่อ โดยระบุว่าบนร่างกายพบพิรุธมากมาย และทราบภายหลังว่าผู้ตายมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับหมอหนุ่มคนหนึ่งที่โรงพยาบาลซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่ศพถูกนำปชันสูตร แถมเวลาผ่านมา 1 เดือน ทางญาติยังไม่ได้รับศพมาประกอบพิธีกรรมทางศาสนา จึงเกิดความสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น

            ล่าสุด (1 กรกฎาคม 2565) ไก่ ภาษิต อภิญญาวาท ดำเนินรายการแทน หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ในรายการโหนกระแส ซึ่งได้สัมภาษณ์ เอ (นามสมมติ) น้องสาวผู้ตาย,  บี (นามสมมติ) หลานสาวผู้เสียชีวิต ,ผศ. นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี อาจารย์แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ รวมทั้ง ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม

หนุ่มโดดน้ำปิงฆ่าตัวตาย

พี่ชายอายุ 34 ปี เราไม่เชื่อว่าฆ่าตัวตาย เขาเป็นเสาหลักของบ้าน ?

            เอ : ใช่ค่ะ เขาเป็นเสาหลักครอบครัว และดูแลครอบครัวดี อีกประเด็นนึงเขาเป็นคนที่มีจิตใจอ่อนไหว ไม่มีปากเสียงกับใครเลย ก่อนที่พี่ชายจะเสียชีวิต เขายังโทร. คุยกับคุณแม่ปกติ

พี่ชายอยู่เชียงใหม่ ก่อนตายมีสัญญาณอะไรมั้ย ?

            เอ : ไม่มีอะไรเลยค่ะ เป็นปกติค่ะ เพิ่งได้งานใหม่

มีปัญหากับที่ทำงานเก่าหรือเปล่า ?

            เอ : เป็นไปไม่ได้ค่ะ

วันที่โทร. มาแจ้งว่าพี่ชายเสียชีวิต ?

            เอ : มันมืดหมดเลยค่ะ

หนุ่มโดดน้ำปิงฆ่าตัวตาย

หนุ่มโดดน้ำปิงฆ่าตัวตาย

ศพที่พบ สภาพศพลอยน้ำมาติดสะพานป่าเดื่อ ที่ จ.เชียงใหม่ ตอนนั้นพอเห็นศพ เรารู้สึกยังไง ?

            เอ : มันเสียใจค่ะ ไม่มีอะไรจะพูดออกมา ตั้งแต่รู้ข่าว ในหัวของเรา มันเป็นไปไม่ได้ค่ะ เพราะก่อนหน้าเจอศพพี่ชายวันที่ 31 เขาได้พูดคุยกับแม่ บอกว่าจะกลับไปหาแม่ ไปหาครอบครัว

31 พ.ค. คือก่อนหน้า 2 วัน บอกว่าจะกลับไปหาแม่ ?

            เอ : ค่ะ บอกว่าอยากกินกับข้าวของแม่ อยากกินแกงหอย แม่ก็ถามว่าทำไมไม่หาซื้อ เขาบอกว่าไม่เอา เขาจะกลับไปกินฝีมือแม่

ได้ภาพเป็นกล้องวงจรปิด ผู้ชายอาศัยอยู่ที่คอนโด คืนวันที่ 1 มิ.ย. เดินออกมาจากคอนโด เหมือนสะพายกระเป๋า เดินผ่านหน้าร้านกาแฟ เดินไปเรื่อย ๆ หลังจากนั้นมีมอเตอร์ไซค์มารับเขา ภาพที่เห็นผิดปกติตรงไหน ?

            เอ : เขาเดินเหมือนกังวล ก้มหน้า เอามือไขว้หลัง ซึ่งปกติเขาไม่เดินแบบนี้

มอเตอร์ไซค์ที่มารับ เราติดใจมั้ย ?

            เอ : เราติดใจค่ะ อยากรู้ว่าเป็นมอเตอร์ไซค์อะไร มอเตอร์ไซค์รับจ้างหรืออะไร

หนุ่มโดดน้ำปิงฆ่าตัวตาย

หนุ่มโดดน้ำปิงฆ่าตัวตาย

พี่ชายเหมือนเรียกแกร็บให้มารับไป เรารู้สึกว่ามีอะไรผิดสังเกตมั้ย ?

            เอ : เขาไม่เคยออกไปตอนกลางคืนค่ะ จากที่เราสอบถามรปภ. ด้านหน้าคอนโด เวลาออกไปไหนเขาก็ขับมอเตอร์ไซค์ของเขาไปคนเดียว แต่ทำไมวันนั้นถึงเลือกแกร็บ

หลานสาวเห็นว่าก่อนเขาจะตาย แชตและวิดีโอคอลมาคุยกับเราด้วย เขาคุยว่าอะไร ?


          บี : เขาถามเรื่องสมุดบัญชี บอกว่าให้หาให้หน่อย

กำลังเล่าว่าตัวเองออกจากงานเดิมไปทำงานใหม่ หลังจากแชตเสร็จวิดีโอคอลมาคุย ?

          บี : ตอนกลางวันแกวิดีโอคอลมา เราก็ทักแกเพราะเห็นรอยช้ำที่หน้าผากแก มันจาง ๆ เห็นแป๊บเดียว เราถามแกก็หันโทรศัพท์หนี บอกว่าไม่มีอะไร ห้องมันมืด เราก็ไม่ได้คาดคั้นเพราะเขาไม่ชอบคนถามเยอะ แต่เราไปถามญาติว่าเขาได้เข้าไปหาคุณป้ามั้ย ญาติบอกว่าได้เข้าไป เห็นรอยช้ำนั้นเหมือนกันค่ะ มันชัดค่ะ ที่เขาเห็นชัดกว่าของเรา เราเห็นเป็นรอยช้ำจาง ๆ แล้วค่ะ ที่หน้าผากค่ะ แล้วเขามาหาวันที่ 31 แต่ไม่เห็นรอยเพราะแกใส่หมวกกันน็อก แกดูลน ๆ รีบ ๆ เราเอาสมุดบัญชีให้ ก็เห็นถุงผ้าก็ถามว่าเอาไปไหน แกบอกว่าเอาไปซักค่ะ

หนุ่มโดดน้ำปิงฆ่าตัวตาย

หนุ่มโดดน้ำปิงฆ่าตัวตาย

กู้ภัยส่งภาพศพมา รูที่ศีรษะคือที่ติดใจมากที่สุด ?

            เอ : กู้ภัยยกศพขึ้นมา รูที่ศีรษะเลือดจะออกมาเรื่อย ๆ ค่ะ ก็แปลกใจว่าศพที่จมน้ำ เลือดจะออกเรื่อย ๆ เป็นไปได้ยังไง ตรงใต้ตามีรอยแตกประมาณเกือบ 2 เซนติเมตร แล้วก็ตรงคอจะเหมือนมีรอยขีดข่วน หน้าอก ผุพอง เหมือนโดนอะไรสักอย่างขูด หน้าอกถึงลำตัว ข้ำเลือดช้ำหนองค่ะ

ได้ถามหมอนิติเวชมั้ยร่องรอยเหล่านี้คืออะไร ?

            เอ : วันที่ 2 ที่เขามาแจ้งว่าพบศพ แล้วเราไปรพ. เราไม่ได้เจอเจ้าหน้าที่ เราเจอแค่ผู้ดูแลศพเฉย ๆ ที่เปิดศพให้เราดู ซึ่งมันผ่าและชันสูตรไปแล้ว มีปูนขาวปิดหมดเลย ไม่รู้เลยว่าเป็นพี่ชายเราค่ะ ปูนขาวโรยเต็มเลยค่ะ มองไม่เห็นว่าอะไรเป็นอะไร ผ่าเปิดแผลที่หัวจนถึงหน้าผากค่ะ ไม่มีใครตอบอะไรเราได้

หนุ่มโดดน้ำปิงฆ่าตัวตาย

เลยทำให้เราไปถามกู้ภัย และได้คำตอบจากกู้ภัย หมอหมู ที่รพ. ไม่มีเจ้าหน้าที่เลย ถามใครไม่รู้เรื่อง ปูนขาวเต็มไปหมด ผ่าไม่มีอะไรปิดเลย เปิดเห็นกะโหลกเลย กระบวนการทางนิติเวชถูกต้องมั้ย ?

          นพ.วีระศักดิ์ : เอาตามประสบการณ์ตัวเองจากที่ทำมา ร่วม 20 ปี เราก็ไม่เคยใช้ปูนขาว แต่ท่านอื่นอาจใช้โดยมีข้อมูลเชิงวิชาการอะไรก็ไม่ทราบจริง ๆ ปกติ 4 โมงเย็น แพทย์โดยทั่วไป จะปิดประมาณ 3 โมง สี่โมงคือเจ้าหน้าที่แล้ว เจ้าหน้าที่ก็มีหน้าที่รับศพ จึงเป็นที่มาไม่เจอหมอ เพราะนอกเหนือเวลาราชการแล้ว ประเด็นคือพอเจอศพ ต้องมีการผ่าชันสูตร ขณะเดียวกันเรื่องโรยปูนขาวเรียนตามตรงประสบการณ์ไม่มี ไม่เคยใช้ ส่วนท่านอื่นจะใช้ด้วยข้อมูลเชิงวิชาการอะไรก็ไม่ทราบจริง ๆ ส่วนเรื่องการเปิดศีรษะที่เปิดเอาไว้ อาจเป็นไปได้ว่าเพิ่งผ่าชันสูตรเสร็จ ปกติต้องเรียนอย่างนี้ การผ่าชันสูตรต้องมีเจ้าหน้าที่คอยช่วยเหลือแพทย์ในการผ่า พอผ่าเสร็จปุ๊บ แพทย์อาจเดินออกไปแล้ว หน้าที่ที่เหลือเป็นของเจ้าหน้าที่ในการเย็บติดบาดแผล เขาจะไล่เย็บไปเรื่อย ๆ เราอาจเข้าไปเห็นในจังหวะที่ยังไม่สมบูรณ์ เลยทำให้เห็นเป็นแบบนั้น

รูที่หัว เอาศพออกมาเลือดออกมาเต็มไปหมดเลย มีรอยขีดข่วน คนโดดน้ำฆ่าตัวตาย จะเป็นแบบนี้ได้มั้ย ?

          นพ.วีระศักดิ์ : สำคัญคือเวลาตรวจเรื่องการเสียชีวิตจากการจมน้ำ ต้องตรวจสถานที่เกิดเหตุ เพราะกรณีแบบนี้ต้องแยกให้ได้ก่อน ว่าบาดแผลเกิดขึ้นก่อนหรือหลังเสียชีวิต ถ้าเกิดขึ้นก่อนการเสียชีวิต เป็นลักษณะเกิดขึ้นขณะที่เขากำลังจมน้ำหรือไม่ ยกตัวอย่างอาจไปกระโดดลงไป แล้วไปกระแทกกับอะไรที่เป็นสิ่งกีดขวางอยู่ข้างล่าง ก็ทำให้เกิดบาดแผล บาดแผลนั้นก็คือบาดแผลก่อนเสียชีวิต ซึ่งมันจะมีร่องรอย ฉะนั้นต้องไปดูสถานที่เกิดเหตุประกอบ แต่ถ้าเป็นลักษณะอะไรชัดเจน เช่นรูนั้นเข้าได้กับอาวุธอะไรบางอย่าง มันก็ตอบได้อยู่แล้ว การชันสูตรจะเห็นอยู่แล้ว ปกติต้องสามารถยืนยันได้ แต่วันนี้ต้องเรียนตามตรงว่าสาเหตุการเสียชีวิตคืออะไร จมน้ำหรือบาดเจ็บที่ศีรษะ ถ้าเป็นการจมน้ำ หรือบาดเจ็บที่ศีรษะ เกิดขึ้นที่ไหน

หนุ่มโดดน้ำปิงฆ่าตัวตาย

หนุ่มโดดน้ำปิงฆ่าตัวตาย

เป็นเดือนแล้ว ตั้งแต่ 2 มิ.ย. ถึง 1 ก.ค. ?

          นพ.วีระศักดิ์ : ผมว่าน่าจะมีข้อจำกัด ผมติดตามข่าวนะไม่ได้ไปสืบค้นจากใคร เข้าใจว่าวันนี้อาจอยู่ในขั้นตอนพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล ตรวจดีเอ็นเอ พอสรุปไม่ได้ว่าบุคคลที่เสียชีวิตคือใคร ต้องรอผลดีเอ็นเอ ดังนั้นใครที่จะมากล่าวอ้างว่าเป็นญาติยังไม่ได้ โดยปกติทั่วไป รพ.ต่าง ๆ ไม่มีการตรวจดีเอ็นเอ ต้องส่งไปที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน อันนี้น่าจะอยู่ภาค 5 จังหวัดงานเยอะมาก ก็จะต้องไล่ตามคิว เป็นเดือนแบบนี้ถือว่าปกตินะครับ ถ้าใครเคยส่งเรื่องหลักฐานจะทราบว่ามันมีคิวที่ต้องรอ แต่แน่นอน ลักษณะการผ่าชันสูตรศพจะจบวันนั้น ช้าสุดคือวันรุ่งขึ้น แต่พอพิสูจน์ยังไม่ได้ว่าผู้ตายเป็นใคร ญาติก็ไม่รู้ญาติจริงหรือเปล่า การมาพูดคุยกับญาติ เลยมีข้อจำกัด ศพก็ยังให้ไม่ได้

มีภาพกล้องวงจรปิด ญาติได้เห็นแล้ว ญาติยังคงสงสัย นาทีผู้ตายเดินลงสะพานคนเดียว น้องสาวเห็นภาพนี้ แล้วตร. บอกว่าเดินลงสะพาน ก็จะรู้สึกว่าเขาฆ่าตัวตาย ?

            เอ : หนูไม่ได้คิดว่าเขาฆ่าตัวตาย เพราะเห็นแค่ท่อนขา ไม่มีอะไรบ่งบอกว่าเป็นพี่ชายเรา

เราไม่เชื่อว่านี่เป็นพี่ชาย ?

            เอ : ไม่เชื่อค่ะ

หนุ่มโดดน้ำปิงฆ่าตัวตาย

หนุ่มโดดน้ำปิงฆ่าตัวตาย

จุดป่าแดดคือเดินลงสะพาน แต่จุดพบศพคือป่าเดื่อ ห่างกัน 9 กิโล 18 โค้งน้ำ เราไม่เชื่อว่านี่เป็นจุดเกิดเหตุ ?

            เอ : ใช่ค่ะ เพราะจุดนั้นมีคนตกปลาตลอดเวลา มีคนเดินเข้าออก ด้านล่างตรงนั้นเป็นลานนั่งให้คนไปตกปลา บางคนตกถึงเช้าก็มี หนูก็ไปดูตรงนั้นทุกวันเลยมีคนเยอะจริง ๆ ค่ะ

ไม่เชื่อว่ากระโดดน้ำตรงนี้ กู้ภัยบอกว่าน้ำมันตื้น ?

            เอ : ใช่ค่ะ น้ำแค่หัวเข่าค่ะ มันเป็นไปไม่ได้ที่จะลอยน้ำมา จากจุดป่าแดดมันยังมีฝายกั้นด้วยค่ะ

ถ้ากระโดดตรงนี้ต้องติดฝาย ?

            เอ : ใช่ค่ะ แล้วหนูไปดูทุกวัน ระหว่างน้ำมีที่ลุ่มที่ดอน ต้องไปติดพงหญ้าติดอะไรบ้าง

ผู้ตายเป็นชายรักชาย ญาติไม่ได้ติดใจตรงนี้ แต่แฟนหมอมารู้หลังตาย ?

            เอ : เรื่องชายรักชายเราไม่ได้ติดใจอะไรอยู่แล้ว แต่มีตร. บอกว่ามีคู่ขาผู้ตายเข้าออกคอนโดนี้ เป็นหมอเป็นใครเราไม่รู้ เรามาสืบเองถึงรู้ ถามจากคอนโดด้วย ถามเพื่อนเขา

เห็นว่ามีประเด็นที่คอนโด ?

            เอ : เราไปถาม แล้วเราไม่ได้ข้อมูลอะไรเลย เราไม่รู้ว่าพี่ชายคบกับใคร จนเรามารู้ว่าคบกับหมอ แต่มันก็ไม่ได้มีอะไรยืนยันว่ามีการสแกนใบหน้าเข้าออกคอนโด วันที่ 31 พี่ชายยกเลิกสแกนใบหน้าหมอคนนี้ออกจากคอนโด

หนุ่มโดดน้ำปิงฆ่าตัวตาย

หนุ่มโดดน้ำปิงฆ่าตัวตาย

หนึ่งวันก่อนออกไปเป็นศพ ยกเลิกสแกนใบหน้าหมอคนนี้ ?

            เอ : ใช่ค่ะ เขายกเลิกการสแกนใบหน้าช่วงบ่าย เราเลยติดใจตรงนี้

หมอทำงานที่รพ. ชันสูตร คิดว่าเกี่ยวกันเหรอ ?

            เอ : ไม่ได้คิดว่าจะเกี่ยวกัน แต่อะไรจะเหมาะเจาะขนาดนั้น ด้วยเราไม่รู้ตั้งแต่แรกที่เขาส่งศพไปยังไง เราไม่ได้รับคำแนะนำจากตร. หรือกระบวนการ ขั้นตอนวิธีการดำเนินงาน เราไม่ทราบเลย เราติดใจค่ะ

ได้คุยกับหมอเมื่อวาน หมอว่าไง ?

            เอ : หมอบอกว่าเป็นแค่คู่ขากัน ไปมาหาสู่กันระยะเวลานึงประมาณ 2 ปีได้ค่ะ แต่ไม่ได้คบกันแบบเป็นแฟน เขาแสดงความบริสุทธิ์ใจโดยการโทร. มาคุยกับเราผ่านตร. ก็ยังติดใจอยู่ เพราะเราไม่ทราบสาเหตุการตายของพี่ชายเลย

หมอให้ข้อมูลกับนักข่าวช่องนึง ว่าช่วงเกิดเหตุเขาไม่ได้เจอกับผู้ตาย เขาไม่เกี่ยวกับการตายครั้งนี้ ทำงานรพ. ชันสูตร มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับผู้ตาย ?

          นพ.วีระศักดิ์ :  ผมตอบสองประเด็นก่อน ประเด็นแรกส่งศพไปที่ใดก็มีพื้นที่ระบุชัดเจนอยู่แล้ว เจอศพที่ใด ส่งผ่าชันสูตรที่ใด อันที่สองผมมีประสบการณ์อยู่มหาวิทยาลัย ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ไม่มีการคุยกันหรอกครับ โดยระบบไม่ใช่เรื่องการผ่าอย่างเดียว มีเรื่องของตร. กองพิสูจน์หลักฐานอีก เดี๋ยวจะแก้ไขอะไรไม่ได้ โดยส่วนใหญ่จะไม่ยุ่งกันครับเรื่องนี้

หนุ่มโดดน้ำปิงฆ่าตัวตาย

หนุ่มโดดน้ำปิงฆ่าตัวตาย

วันนี้ญาติมาโดยไม่พร้อมเลย กลัวว่าจะถูกทำร้าย เรื่องการคุ้มครองจะช่วยยังไง ?

        ธนกฤต : ตามนโยบายท่านสมศักดิ์ เทพสุทิน เวลามีเหตุการณ์เกิดขึ้น กระบวนการแรกต้องมีการแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน หรือกรณีดังกล่าวเรื่องนี้ หากตร. รับเป็นคดีอยู่ แต่อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวนว่าคดีเป็นลักษณะใด ฆาตกรรมหรือฆ่าตัวตายก็ต้องรอผล แต่ถ้าคดีความมีข้อพิสูจน์ ส่วนกระทรวงยุติธรรมที่ต้องมีคือพระราชบัญญัติค่าตอบแทน ค่าทดแทนค่าเสียหาย เรามีให้ 1.1 แสนบาท ค่าเสียชีวิต 5 หมื่น ค่าปลงศพ 2 หมื่น ค่าอุปการะเลี้ยงดูอีก 4 หมื่นบาท อันนี้ต้องให้เขาไปยื่นเลย มันมีระยะเวลา 1 ปี ประเด็นที่สอง ถ้าวันนี้มีเหตุกรณีที่มีคนติดตาม ข่มขู่ ดูว่าตัวเองไม่ปลอดภัย เบื้องต้นไปแจ้งยุติธรรมจังหวัด หรือแจ้งพนักงานสอบสวนก่อน

ย้ายคดีได้มั้ย ?


        ธนกฤต : เรามีให้คำปรึกษาเรื่องคดีความอยู่แล้ว เดี๋ยวให้ยุติธรรมจังหวัดทำหนังสือถึงผู้บัญชาการตร.ภูธรภาค 5 ว่ากรณีดังกล่าวอยากให้ท่านแจ้งกับทางญาติผู้เสียหายด้วย

พล.ต.ท. ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 อยู่ในสาย ?

         พล.ต.ท. ปิยะ : ต้องขอแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิตก่อน ขณะนี้ได้สั่งการให้ผู้การจังหวัดเชียงใหม่ รองผู้การที่ดูแลงานสอบสวน สืบสวน ลงไปกำกับดูแลคดีนี้ อย่างใกล้ชิด วันนี้ได้ประสานงานกับนิติเวชที่ทำการตรวจชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิต คงมีผลการชันสูตรออกมาเป็นทางการเร็ว ๆ นี้

ผ่านมา 1 เดือนแล้วผลดีเอ็นเอยังไม่ออก พอจะเร่งรัดได้มั้ย หรือติดขัดตรงไหน ?

         พล.ต.ท. ปิยะ : ตอนนี้การผ่าชันสูตรผู้เสียชีวิตตามกระบวนการปกติ ขณะนี้การชันสูตรเรียบร้อยแล้ว แต่มีทางญาติผู้เสียชีวิต มีการร้องขอต่อแพทย์ เพื่อให้ชันสูตรอีกประเด็นนึง คือการตรวจดีเอ็นเอ เพื่อยืนยันว่าผู้ตายเป็นญาติของผู้ร้องจริง ตรงนี้ต้องใช้กระบวนการ คาดว่าภายในต้นสัปดาห์หน้า ตอนนี้ได้เร่งรัดคุณหมอนิติเวช ประมาณต้นสัปดาห์หน้า หนังสือคงออกอย่างเป็นทางการ

        ธนกฤต : ขออนุญาตอย่างนี้ ผู้เสียหายติดใจเรื่องรายละเอียดคดี ก็เดี๋ยวอาจให้ยุติธรรมจังหวัดเข้าไปร่วมฟังด้วย เพื่อให้เกิดความกระจ่าง น้องจะได้ไม่ต้องกังวลใจว่าสาเหตุการเสียชีวิตเป็นอย่างไร ตรงไปตรงมาหรือไม่อย่างไร เรียนผ่านท่านเลยนะครับ

         พล.ต.ท. ปิยะ : ได้ครับ ความไม่ปลอดภัยของญาติที่เกรงว่าจะมีผู้มีอิทธิพล มีการข่มขู่ หรือมีผลกระทบใด ๆ สามารถร้องขอยุติธรรมจังหวัด หรือตร.ท้องที่ได้เลย และตร.เชียงใหม่ยินดีและพร้อมดูแลให้ครับ

หนุ่มโดดน้ำปิงฆ่าตัวตาย

หนุ่มโดดน้ำปิงฆ่าตัวตาย

แนวโน้มตอนนี้เป็นเชิงฆาตกรรมหรือฆ่าตัวตาย ?

         พล.ต.ท. ปิยะ : เบื้องต้นตั้งแต่วันที่ 2 ที่มีการเกิดเหตุ เรามีการนำโทรศัพท์ผู้เสียชีวิตไปตรวจสอบทางเทคนิค มีการไล่กล้องวงจรปิดเบื้องต้นจนถึงบริเวณใกล้ที่เกิดเหตุมากที่สุด เราพบภาพผู้เสียชีวิตเดินไปในบริเวณที่เกิดเหตุ เรามีภาพรถแกร็บที่ผู้เกิดเหตุได้โทรศัพท์เรียก แล้วก็มีกระบวนการต่าง ๆ รวมทั้งผลการชันสูตรของแพทย์เบื้องต้น แต่ยังไงก็ต้องรอผลการชันสูตรแบบเป็นทางการนำมาประมวลกันอีกทีว่าในเคสนี้เป็นฆาตกรรมหรือฆ่าตัวตาย ขณะนี้อยู่ในกระบวนการสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานครับ

ญาติติดใจเรื่องคุณหมอคนสนิท ได้สอบสวน ได้คุยกันแล้วหรือยัง ?

         พล.ต.ท. ปิยะ : เบื้องต้น ญาติสงสัยหมอที่มีความเชื่อมโยง เป็นหมอเวชศาสตร์ฟื้นฟู ก็ไม่เกี่ยวกับหมอนิติเวช น่าจะไม่มีผลต่อการชันสูตร การชันสูตรพลิกศพครั้งนี้ ตลอดจนการตรวจดีเอ็นเอ เป็นคณะกรรมการรพ.มหาราช ซึ่งเป็นโรงเรียนแพทย์ ทุกอย่างกระบวนการน่าจะตรงไปตรงมา น่าจะไม่มีข้อพิรุธอะไร

น้องสาวจะยังไงต่อไป ?

            เอ : อยากได้ศพออกมาเร็วที่สุด เพื่อที่เราจะได้นำไปประกอบพิธีทางศาสนาของเราค่ะ ด้วยความที่เราอยู่บ้านนอก อยู่บนดอย ระยะทางที่เดิน 280 กิโล ตอนนี้น้องได้ลาออกจากงานตั้งแต่วันที่ 2 เพื่อมาตามคดีให้พี่ชายค่ะ

หนุ่มโดดน้ำปิงฆ่าตัวตาย
 
ภาพจาก รายการโหนกระแส
ขอบคุณข้อมูลจากรายการโหนกระแส


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญาติไม่เชื่อ หนุ่มโดดน้ำปิงฆ่าตัวตาย พบพิรุธอื้อ-หัวมีรู หวั่นเป็นฆาตกรรม โยงหมอคนสนิท อัปเดตล่าสุด 1 กรกฎาคม 2565 เวลา 18:47:40 4,038 อ่าน
TOP