x close

แม่เจ้า ข้าวกล่องราคา 35 บาท เปิดดูจะร้องไห้ ของมันแพง หรือ แม่ค้างกกันแน่ ?


           สาวเปิดข้าวกล่องออกมา น้ำตาแทบไหล ราคา 35 บาท ได้ไข่ 1 ฟอง หมู 1 ชิ้น แถมน้ำพะโล้ไม่ราดให้อีก ดูแล้วฝืดคอแทน

อาหารแพง

           ตอนนี้คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเงินเฟ้อ กำลังเล่นงานคนไทยอย่างหนัก ราคาสินค้าพาเหรดกันขึ้นราคาแบบวันต่อวัน รวมไปถึงราคาภาคขนส่งอย่างน้ำมันดีเซล ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น กลายมาเป็นอีกหนึ่งต้นทุนที่ผู้ผลิตก็แบกรับไม่ไหว กระทบไปทุกภาคส่วน โดยเฉพาะคนธรรมดาหาเช้ากินค่ำ ที่ซื้อข้าวด้วยเงินเท่าเดิม แต่ปริมาณน้อยลงอย่างน่าใจหาย

           ล่าสุด 3 กรกฎาคม 2565 เฟซบุ๊ก Papermint Pm ได้เผยภาพสวยคนหนึ่ง ที่เผยให้เห็นถึงราคาของกินที่ อ.เวียงชัย จ.เชียงราย เป็นข้าวกล่องพะโล้อย่างเดียว ซึ่งปริมาณข้าวท่วมกล่อง แต่พะโล้มีแค่หมู 3 ชั้น 1 ชิ้น และไข่พะโล้ 1 ลูก ราคา 35 บาท แถมไม่ราดน้ำพะโล้มาเลย กินเข้าไปมีจุก ฝืดคอแบบไม่ต้องสงสัย

           งานนี้โลกออนไลน์ได้เข้ามาถกกันสนั่นหวั่นไหว ว่าขายอาหารแบบนี้ก็ดูจะเกินไปหน่อย บางคนมาถามหาด้วยว่าร้านไหน จะได้ไม่ไปซื้อ บางคนก็บอกว่าถ้าจะขาย 35 บาทราคานี้ ก็เพิ่มราคาเป็น 40-45 บาทแล้วเพิ่มพะโล้ไม่ดีกว่าหรือ

           ในขณะที่หลายคนก็โพสต์รูปอาหารที่ซื้อในแต่ละที่ บางพื้นที่ก็ไม่ต่างเช่น กรุงเทพมหานคร ที่ซื้อไก่ต้มฟักแต่ 60 บาท แต่ได้ไก่มา 2 น่องเล็ก หรือบางคนซื้อพะโล้ 65 บาทแต่ได้ไข่มาขาวจั๊วะ แต่ในขณะที่บางพื้นที่อาหารราคาเท่ากัน ได้ในปริมาณที่มากกว่าก็มี จนทำให้เกิดข้อสงสัยว่างานนี้ ราคาของมันแพง หรือแม่ค้าทำเกินไปกันแน่


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่เจ้า ข้าวกล่องราคา 35 บาท เปิดดูจะร้องไห้ ของมันแพง หรือ แม่ค้างกกันแน่ ? โพสต์เมื่อ 3 กรกฎาคม 2565 เวลา 14:45:42 17,500 อ่าน
TOP