x close

ข้าวกล่องราคาเกือบ 300 สภาพตะลึง มีแค่ไก่-ไข่-เต้าหู้ ข้าวยากหมากแพง...เกินไป


         โซเชียลแชร์ภาพ ข้าวกล่องราคาเกือบ 300 สภาพตะลึง มีแค่ไก่ ไข่ เต้าหู้ แพงจนน่าตกใจ ชาวเน็ตวิจารณ์สนั่น

        ปัจจุบันหลายประเทศกำลังเผชิญวิกฤตเศรษฐกิจ สินค้าอุปโภคและบริโภคต่างขึ้นราคาอย่างน่าตกใจจนผู้คนพากันถอนหายใจ และไม่ใช่แค่ในประเทศไทย แต่หลาย ๆ ประเทศในภูมิภาคก็กำลังเผชิญกับภาวะเช่นเดียวกัน ล่าสุด ที่ประเทศมาเลเซีย ก็มีประเด็นดราม่าเกิดขึ้นบนโลกออนไลน์

         วันที่ 3 กรกฎาคม 2565 เว็บไซต์ Sinchew เผยว่า มีผู้ใช้โซเชียลรายหนึ่งในมาเลเซีย ได้โพสต์ภาพแชร์ไปยังเฟซบุ๊กกลุ่มสาธารณะ Bukit Indah大小事 ซึ่งมีสมาชิกผู้ติดตามราว 95,000 ราย โดยเธอได้โพสต์ภาพของข้าวกล่องธรรมดา ๆ กล่องหนึ่ง ซึ่งประกอบไปด้วยข้าวสวย ไข่ต้มพะโล้ 2 ฟอง ไก่ผัดพริกเขียว และเต้าหู้ 2 ชิ้น

         หญิงเจ้าของโพสต์ดังกล่าว ถามความคิดเห็นจากชาวเน็ต "ให้ทายว่าข้าวกล่องนี้มีราคาเท่าไหร่" โดยบอกว่ามันมีราคาที่น่าตกตะลึงมาก หากได้ทราบแล้วจะต้องตกใจแน่นอน หลายคนจึงพากันเข้าไปคอมเมนต์คาดเดาราคา โดยส่วนใหญ่เดาว่าอยู่ประมาณ 10 ริงกิต (ราว 80 บาท) ไม่เกิน 20 ริงกิต (ราว 160 บาท)

         หลังจากนั้นประมาณ 3 ชั่วโมง หญิงเจ้าของโพสต์ก็ได้มาเฉลยคำตอบว่า แท้จริงแล้วกล่องนี้ราคา 33.90 ริงกิต หรือประมาณ 273 บาท พร้อมกับถามว่า "คุณรู้สึกยังไงกับอาหาร (ราคา) ระดับไฮเอนด์กล่องนี้"

         โพสต์ดังกล่าวก็ได้รับความนิยมมีผู้คนเข้าไปถกเถียงกันมากมาย หลายคนต่างก็ประหลาดใจไม่คิดว่าจะแพงเกินไปขนาดนี้ บางรายก็เข้าไปสอบถามพิกัดร้านดังกล่าว ซึ่งหญิงเจ้าตัวปฏิเสธที่จะเปิดเผยชื่อร้าน เนื่องจากไม่ต้องการรับจดหมายจากทนาย

         เธอบอกเพียงว่า "เป็นร้านอาหารของโรงแรมริมทะเลแห่งหนึ่ง" ด้านชาวเน็ตมาเลเซียจึงพากันวิเคราะห์จากการที่ผู้โพสต์นำภาพมาแชร์ในกลุ่มชุมบูกิต อินดา ของเมืองยะโฮร์บาห์รู จึงเชื่อกันว่าร้านอาหารนี้น่าจะอยู่ในเมืองนี้เช่นกัน

         ขณะเดียวกันชาวเน็ตต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ถึงราคาของข้าวกล่อง ชี้ว่า "ปริมาณและคุณภาพไม่สมกับราคาอย่างยิ่ง ในกล่องมีแค่ไก่ ไข่ และเต้าหู้ ซึ่งไม่ใช่วัตถุดิบราคาแพงเลย ให้เต็มที่ไม่เกิน 10 ริงกิต (ราว 80 บาท)"  

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก sinchew

 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ข้าวกล่องราคาเกือบ 300 สภาพตะลึง มีแค่ไก่-ไข่-เต้าหู้ ข้าวยากหมากแพง...เกินไป อัปเดตล่าสุด 3 กรกฎาคม 2565 เวลา 15:46:00 43,041 อ่าน
TOP