x close

เด็ก 5 ขวบ แขนหัก ครูไม่พาไป รพ. บอกเด็กไม่ร้องให้ช่วย - ไล่ ผปค. อยากได้เงินไปฟ้องเอา

          สุดสงสาร เด็กอนุบาล 3 อายุ 5 ขวบ แขนหักตั้งแต่เที่ยง ครูไม่พาไปโรงพยาบาล ไม่แจ้งผู้ปกครอง อ้างเด็กไม่ร้องให้ช่วย แถมโรงเรียนยังเบี้ยวเงินเยียวยา ลั่นอยากได้ไปฟ้องเอา


          วันที่ 3 กรกฎาคม 2565 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม ที่ผ่านมา นางสาวกรรณิการ์ ชาวบุรีรัมย์ ได้ร้องขอความเป็นธรรมว่า น้องเตเต้ หลานชายวัย 5 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 3 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ได้รับบาดเจ็บแขนหักที่โรงเรียน ตั้งแต่ช่วงเที่ยง แต่ครูไม่พาไปหาหมอ กลับปล่อยทิ้งไว้จนผู้ปกครองไปรับกลับบ้านหลังเลิกเรียน จึงทราบเรื่อง

          โดยนางสาวกรรณิการ์ เล่าว่า ตนเลี้ยงน้องเตเต้มาตั้งแต่อายุ 3 ขวบ เพราะพ่อแม่น้องไปทำงานอยู่ต่างจังหวัด ปกติแล้วคนในครอบครัวจะผลัดกันไปรับ-ส่งน้องเตเต้ที่โรงเรียน เพราะบ้านอยู่ไม่ห่างจากโรงเรียนมากในวันเกิดเหตุ วันที่ 13 มิถุนายน ตนขอให้พี่ชายไปรับน้องเตเต้ให้หน่อย เพราะติดงาน จนประมาณ 16.00 น. พี่ชายวิ่งมาบอกว่าหลานแขนหัก จึงรีบกลับบ้านมาดูอาการหลาน พบว่าน้องเตเต้ร้องไห้ตัวสั่น แขนซ้ายหักผิดรูป พอสอบถามน้องบอกว่า แขนหักตั้งแต่ตอนเที่ยง ครอบครัวจึงรีบพาน้องเตเต้ส่งโรงพยาบาลนางรอง เพราะโรงพยาบาลหนองกี่ที่อยู่ในพื้นที่ไม่มีหมอด้านกระดูก ซึ่งกว่าจะถึงมือหมอก็ 4 ทุ่มแล้ว


          นางสาวกรรณิการ์ เล่าต่อว่า เช้าวันรุ่งขึ้น ตนไปสอบถามผู้อำนวยการโรงเรียนว่าเกิดอะไรขึ้นกับน้องเตเต้ แต่กลับได้รับคำตอบจากครูประจำชั้นว่า "เห็นตั้งแต่ตอนเที่ยง แต่เด็กไม่ร้องไห้ และไม่ได้มาขอความช่วยเหลือ" วันต่อมา ผอ.โรงเรียน และครูประจำชั้น นำกระเช้ามาขอโทษที่บ้าน และบอกว่าโรงเรียนจะเยียวยากรณีที่ปล่อยปละละเลยเด็ก โดย ผอ. เป็นคนสรุปว่า จะช่วยเหลือเยียวยาเป็นเงิน 55,000 บาท และนัดจ่ายเงินเยียวยาในวันที่ 20 มิถุุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งตอนนั้นทางครอบครัวก็เห็นใจโรงเรียน จึงตกลงกันว่าจะมอบเงินจำนวน 20,000 บาท คืนให้ เพื่อเอาไปซื้อกล้องวงจรปิดสอดส่องดูแลเด็ก ๆ

          พอถึงวันนัดจ่ายเงิน ทางครอบครัวเตรียมเงินไว้ 20,000 บาท แต่ ผอ. มาพร้อมกับคณะกรรมการสถานศึกษาและครูประจำชั้น บอกว่า ไม่มีเงินเยียวยาให้แม้แต่บาทเดียว อยากได้ต้องไปฟ้องเอา ทำให้ครอบครัวรู้สึกผิดหวังกับทางโรงเรียนอย่างมาก และสิ่งที่คาใจไม่หายคือ เด็กแขนหักผิดรูปขนาดนี้ แต่ครูไม่พาเด็กไปหาหมอ ไม่แจ้งผู้ปกครอง ปล่อยทิ้งไว้อย่างนั้นหลายชั่วโมงจนผู้ปกครองไปพบตอนเลิกเรียน ตอนนี้ทางครอบครัวไปร้องศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด และแจ้งความที่ สภ.หนองกี่ ไว้แล้ว แต่เรื่องยังไม่คืบหน้า ตนอยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ ครูควรใส่ใจเด็กมากกว่านี้ และผู้บริหารโรงเรียนควรดำเนินการกับครูที่ไม่ดูแลนักเรียนด้วย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็ก 5 ขวบ แขนหัก ครูไม่พาไป รพ. บอกเด็กไม่ร้องให้ช่วย - ไล่ ผปค. อยากได้เงินไปฟ้องเอา อัปเดตล่าสุด 5 กรกฎาคม 2565 เวลา 16:35:59 7,777 อ่าน
TOP