x close

แม่ส่งลูกเรียนโรงเรียนประจำ 2 เดือนเจอรุ่นพี่ซ้อมทุกคืน กลับบ้านมายังผวากลัว ทุกข์เหลือเกิน

          แม่ส่งลูก 9 ขวบเรียนโรงเรียนประจำ ผ่านไป 2 เดือนลูกร้องไห้โทรศัพท์มาขอของกิน แม่จึงรีบไปเจอที่โรงเรียน เห็นสภาพแล้วแทบจำไม่ได้ ที่แท้โดนรุ่นพี่ทำร้ายทุกคืนจนช้ำ กลับบ้านมายังนอนผวาทุกคืน กลายเป็นเรื่องฝังใจ


          จากกรณีที่ เเฟซบุ๊ก อีซ้อขยี้ข่าว แฉว่า ที่โรงเรียนประจำแห่งหนึ่งใน จ.จันทบุรี เกิดเหตุรุ่นพี่ ม.2 เตะต่อยซ้อมน่วมรุ่นน้อง ป.4 ทุกคนจนร่างกายมีแต่รอยฟกช้ำ ข่มขู่ว่าห้ามร้องไห้ ห้ามฟ้องครู แต่สุดท้ายความแตกเมื่อเด็กกลับบ้าน สภาพต่างกับก่อนไปเรียนจนจำไม่ได้อย่างสิ้นเชิง

          คุณแม่เล่าว่า น้องเคยโทรศัพท์มาเล่าเรื่องนี้ว่า มีรุ่นพี่สงสาร แอบเอาโทรศัพท์มาให้บอกแม่ว่าถูกซ้อมทุกคืน โดยในช่วงกลางคืน พวกรุ่นพี่ ม.2 จะเข้ามารังแก ชกท้อง รุมต่อยจนจุก ต้องนอนกอดท้องตลอด พอตื่นมาแขนขาปวดระบม แล้วก็มีข่มขู่ห้ามบอกใคร ไม่งั้นจะเอาให้น่วม

          พอคุณแม่รู้เรื่องลูกผ่านโทรศัพท์ ก็โทรศัพท์ไปยังโรงเรียน ตอนนี้รอโรงเรียนว่าจะดำเนินการอย่างไร ส่วนทางเพจแสดงความคิดเห็นว่า ถ้าพ่อแม่คนไหนเจอเหตุการณ์แบบนี้คงอดคิดไม่ได้ว่า เรากำลังส่งลูกไปเรียนหรือส่งเขาไปทรมานกันแน่

แม่เล่า ลูกชายกลับบ้านแล้ว ยังคงผวาทุกคืน


ทำร้ายร่างกายเด็ก

          ส่วนเฟซบุ๊ก โหนกระแส สัมภาษณ์คุณแม่เพิ่มเติมว่า วันที่ 17 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ตนพาลูกชายวัย 9 ขวบเดินทางจาก จ.ชลบุรี ไปเรียนที่โรงเรียนประจำ จ.จันทบุรี ตลอดเวลาที่เข้าเรียน ผู้ปกครองจะติดต่อได้ผ่านครูเท่านั้น

          กระทั่งคืนวันที่ 3 กรกฎาคม ผ่านไป 2 เดือน ลูกชายยืมโทรศัพท์รุ่นพี่โทร.มาหา บอกให้แม่ส่งของกินมาให้หน่อย จากนั้นก็เริ่มร้องไห้ ด้วยความเฉลียวใจ ตนถามว่า "มีรุ่นพี่แกล้งหรือเปล่า" แต่ลูกชายไม่ได้ตอบ จากนั้นก็มีเสียงรุ่นพี่ตะโกนแทรกมาว่า "ไม่ได้แกล้งครับ" ลูกชายเจอแบบนี้ยิ่งร้องไห้หนัก บอกว่า อยากกลับบ้าน

          เจอแบบนี้เข้าไป ตนตัดสินใจเดินทางไปรับลูกทันที ทันทีที่เห็นสภาพลูกเหมือนคนละคน เพราะผอมโทรม ตนจึงถามว่า ถูกรุ่นพี่ทำร้ายร่างกายหรือไม่ ลูกชายตอบว่า "ทำ" แล้วก็ร้องไห้ทันที เล่าเรื่องที่ถูกรังแกต่อหน้าครู


          เมื่อถอดเสื้อน้อง พบตามร่างกายจะพบรอยฟกช้ำต่าง ๆ ที่ใบหน้าและศีรษะ ตอนนี้ลูกของตนกลับมาอยู่บ้านแล้ว แต่พอกลางคืนก็ผวา ร้องไห้ตลอด

ผอ. จะให้ผู้ปกครองคู่กรณีขอโทษ แต่แม่ไม่ขอเอา


          ทั้งนี้ ผอ.โรงเรียนบอกว่า จะให้ผู้ปกครองคู่กรณีมาพบเพื่อติดต่อขอโทษ แต่ตนไม่อยากรับคำขอโทษ ขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

          ด้านความคิดเห็นชาวเน็ตที่มองเรื่องนี้ ทุกคนล้วนเดือดดาลแทนคุณแม่ที่ลูกโดนทำร้าย แต่ไม่มีใครช่วย ถ้าหากเป็นลูกตัวเอง จะเอาคู่กรณีให้ถึงตายแน่นอน เอาเรื่องให้ถึงที่สุด รวมถึงครู ผอ. ด้วย ก็ต้องโดนเหมือนกัน เพราะอยู่ในฐานะคนปกครองเด็กในโรงเรียน

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก โหนกระแส


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ส่งลูกเรียนโรงเรียนประจำ 2 เดือนเจอรุ่นพี่ซ้อมทุกคืน กลับบ้านมายังผวากลัว ทุกข์เหลือเกิน อัปเดตล่าสุด 6 กรกฎาคม 2565 เวลา 09:37:59 10,746 อ่าน
TOP