x close

หนุ่มโสดจ่ายไปเฉียดแสน หวังหาเมีย ฉุนดูตัว 13 รอบยังไม่ได้ ยัวะลุยฟ้องพ่อสื่อ


            หนุ่มโสดยอมจ่ายเกือบแสน จ้างพ่อสื่อช่วยหาเมีย สุดทนดูตัวมา 13 รอบ ยังไม่เจอสาวที่ถูกใจ งานนี้มันต้องฟ้อง

หาคู่

            วันที่ 5 กรกฎาคม 2565 เว็บไซต์แอปเปิลเดลี่ มีรายงานถึงคดีความที่เกิดขึ้น เมื่อหนุ่มโสดรายหนึ่งยอมควักกระเป๋าจ่ายเงินไปถึง 80,000 ดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 96,000 บาท) เพื่อใช้บริการจับคู่ของพ่อสื่อรายหนึ่ง หวังจะหาสาวที่ใช่มาเป็นคู่ชีวิต แต่จนแล้วจนรอดก็ยังไม่พบสาวในฝัน ดูตัวมา 13 ครั้งก็มีแต่ความล้มเหลว ทำให้เขาเชื่อว่าพ่อสื่อรายนี้ไร้ประสิทธิภาพ และตัดสินใจฟ้องศาลเพื่อเรียกเงินคืนทั้งหมด

            รายงานเผยว่า นายหลิน จากเมืองซินจู๋ ของไต้หวัน ได้เห็นโฆษณาของบริการจับคู่ของ นายสวี ผ่านทางอินเทอร์เน็ตในเดือนธันวาคม จึงติดต่อไปและตกลงทำสัญญากันเป็นระยะเวลา 2 ปี โดยมีค่าบริการ 80,000 ดอลลาร์ไต้หวัน ด้วยความหวังว่านายสวีจะหาผู้หญิงที่ตรงกับความคาดหวังของเขาได้

            อย่างไรก็ตาม แม้นายสวีจะช่วยแนะนำเขาให้รู้จักและไปดูตัวกับผู้หญิงถึง 13 คน ในระยะเวลา 7 เดือน แต่ก็ยังไม่มีใครถูกใจนายหลิว ซึ่งนายสวีก็ตกลงที่จะทำการนัดดูตัวครั้งใหม่ให้อีก โดยสาเหตุที่การดูตัวล่มนั้น ถูกโทษว่าเกิดจากสภาพภายนอกและความสามารถของทั้งฝ่ายชายและหญิง

            แต่นายหลิวกลับแย้งว่า สาเหตุที่การดูตัวล่ม เกิดจากเขาและฝ่ายหญิงมีความคิดกับค่านิยมเกี่ยวกับการแต่งงานและการใช้ชีวิตที่แตกต่างกัน

            แต่เมื่อเวลาผ่านไป 7 เดือน นายหลิวกลับรู้สึกว่าเขาได้รับบริการไม่สมกับราคา ทั้ง ๆ ที่ยอมจ่ายเงินสูงกว่าราคาตลาดทั่วไป และตัดสินใจขอยกเลิกสัญญา พร้อมฟ้องเรียกเงินคืนจากนายสวี จำนวน 80,000 ดอลลาร์ไต้หวัน

            ด้านนายสวี ชี้ว่าเขาได้พาผู้หญิง 13 คนมาให้นายหลิวดูตัวในรอบ 7 เดือนที่ผ่านมา เขาพยายามอย่างดีที่สุดแล้ว แต่การที่ทั้ง 2 ฝ่ายไม่สามารถลงเอยกันได้นั้นไม่ใช่ความผิดของเขา
 
            ทั้งนี้ ศาลชี้ว่าสัญญาที่ทั้ง 2 ฝ่ายทำกันไว้นั้น ตามกฎหมายแล้วไม่ว่าฝ่ายใดก็สามารถบอกล้างสัญญาได้ตลอดเวลา และนายหลินก็ได้แจ้งความตั้งใจที่จะยกเลิกสัญญาให้นายสวีทราบแล้ว นับว่าสัญญานี้เป็นอันสิ้นสุด ที่ผ่านมานายสวีได้ทำการดูตัวให้นายหลิวถึง 13 ครั้ง กับสาวโสดจากไทเป นิวไทเป ซินจู๋ เหมียวลี่ และไถจง ดังนั้นเมื่อหักค่าธรรมเนียมในการดำเนินการไป นายสวีก็ต้องจ่ายเงินคืนแก่นายหลิว 40,000 ดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 48,000 บาท)
 
            อย่างไรก็ตาม นายสวีตัดสินใจยื่นอุทธรณ์คำตัดสินนั้น เพราะเขาเชื่อว่าตัวเองได้พยายามเต็มที่แล้วในการจัดการดูตัวให้ลูกค้า 1 - 3 ครั้งในแต่ละเดือน แต่การแต่งงานไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก แอปเปิลเดลี่



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มโสดจ่ายไปเฉียดแสน หวังหาเมีย ฉุนดูตัว 13 รอบยังไม่ได้ ยัวะลุยฟ้องพ่อสื่อ โพสต์เมื่อ 6 กรกฎาคม 2565 เวลา 10:02:39 4,343 อ่าน
TOP