x close

หนุ่มสับสน...ทำงานประจำได้ 1.5 หมื่น แต่ขายกัญชาได้ 3 แสน ออกมาขายเต็มตัวดีไหม ?

          หนุ่มขอคำปรึกษา ทำงานประจำได้เงินเดือน 1.5 หมื่น แต่ขายกัญชาออนไลน์ได้เดือนละ 3 แสน รายได้ดีแบบนี้ควรออกจากงานประจำมาขายเต็มตัวดีไหม

ขายกัญชา
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          วันที่ 8 กรกฎาคม 2565 คุณ สมาชิกหมายเลข 2491808 สมาชิกเว็บไซต์พันทิป ได้ตั้งกระทู้ชื่อ "ขายกัญชาได้เดือนละ 300k แต่งานประจำได้เดือนละ 15,000 ควรออกงานไหม" โดยเจ้าตัวเล่าว่าตนเองทำงานประจำเงิน 15,000 บาท ตอนนี้อายุ 25 ปี แต่หาเงินได้เกือบ 200,000 บาท จากการเล่นคริปโต จนกระทั่งคริปโตลงก็เจ๊ง

          เจ้าของเรื่องเล่าอีกว่าตอนนี้งานประจำที่บริษัทมีน้อย ตนจึงมาขายกัญชาไปด้วย โดย 1 เดือน ได้เงินเกือบ 2-3 แสนบาท ในช่วงที่ประเทศไทยประกาศกัญชาถูกกฎหมาย แต่ช่วงนี้งานที่บริษัทมีเยอะ ทำให้ตนขาดรายได้จากตรงนี้

          เจ้าของเรื่องเกิดคำถามว่า เงินเดือนจากงานประจำ ตนได้ 15,000 บาท ขณะที่ขายของได้  1-3 แสนบาท แบบนี้ควรออกจากงานไปขายของจริงจังไหม เพราะตอนนี้ขายดีมาก เพิ่งเริ่มขายได้ 1 เดือน รวมกำไรประมาณ 3 แสนบาท ตนควรออกจากงานไหม หรือควรอยู่ทำไปก่อน


          "เงินเดือน 15,000 แลกกับเวลาไม่ว่างหาเงินได้น้อยลง ออกไปขายของดีกว่าไหมครับ แต่ผมกลัวมันจะเสี่ยงเกินไปเพราะเพิ่งขายได้เดือนแรก เลย  ผมทำงานประจำ เวลา 08.30-17.30 หลังเลิกงานต้องวิ่งส่ง-ของ ถึงปทุม ยันตี 2-4ทุกวัน แต่รายได้รวม ๆ  เกือบ 100-300k ควรออกมาทำจริงจรังหรือเปล่าครับ เพราะช่วงนี้งานที่บริษัทก็เยอะ จึงทำให้ขายของยากกว่าเดิม"

          ทั้งนี้ความคิดเห็นอื่น ๆ ต่างก็มองแตกต่างกัน บางคอมเมนต์ก็ระบุว่าตอนนี้ประเทศเพิ่งประกาศถูกกฎหมาย อาจจะเหมือนกระท่อมที่ตอนแรกราคาสูง แต่ช่วงหลังอาจจะปลูกกันแทบทุกบ้านราคาอาจจะตกลงมาก็ได้ ซึ่งเจ้าของกระทู้ตอบคอมเมนต์นี้ว่า ราคาของกัญชาขึ้นอยู่กับคุณภาพ อีกอย่างต้นกัญชาตายทุก ๆ 4 เดือน อาจจะเฟ้อยากถ้าตลาดยังต้องการ

          ขณะที่บางคอมเมนต์ก็มองว่าเจ้าของเรื่องควรยึดงานประจำเป็นหลักก่อนแม้ว่าเงินเดือนจะน้อย แต่ก็มีความมั่นคง นอกจากนี้ยังจะมีกฎหมายลูกที่ออกมารอฃงรับกัญชา ถ้าถึงตอนนั้นแล้วคงจะครอบคลุมมากกว่าตอนนี้ เจ้าของเรื่องอาจจะขายอย่างเสรีเหมือนตอนนี้ไม่ได้แล้ว เรียกได้ว่าสถานะของกัญชาตอนนี้ยังอยู่ในสุญญากาศเพราะยังไม่มีกฎหมายที่ออกมารองรับแบบชัดเจน


          อย่างไรก็ตาม บางคอมเมนต์ก็แนะนำให้เจ้าของเรื่องออกมาขายกัญชาโดยตรงเพื่อกอบโกยเงินช่วงขาขึ้นตอนนี้ เพราะอายุยังน้อย และฐานเงินเดือนแค่ 15,000 บาท มีโอกาสหางานใหม่ได้ ช่วงสุญญากาศกฎหมายยังไม่ออก จะทำอะไรก็รีบทำ อายุยังน้อยยังมีโอกาสหางานประจำได้ในตอนกัญชาขาลง

ขายกัญชา


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มสับสน...ทำงานประจำได้ 1.5 หมื่น แต่ขายกัญชาได้ 3 แสน ออกมาขายเต็มตัวดีไหม ? โพสต์เมื่อ 8 กรกฎาคม 2565 เวลา 20:35:34 16,911 อ่าน
TOP