x close

คนฮือฮา ภาพหลวงพ่อบึงสามพัน แยกได้ 8 ร่าง คนถ่ายเชื่อปาฏิหาริย์ ไม่ได้ตัดต่อ


          ชาวบ้านฮือฮา ภาพถ่ายหลวงพ่อบึงสามพัน มีการแยกเป็น 8 ร่าง เชื่อหลวงพ่อโชว์ปาฏิหาริย์ ชาวบ้านต่างขนลุก ยืนยันไม่ใช่ภาพตัดต่อ แม้คนตั้งคำถาม


          วันที่ 9 กรกฎาคม 2565 ข่าวช่องวัน เสาร์-อาทิตย์ มีรายงานว่า ในจังหวัดเพชรบูรณ์ได้เกิดกระแสภาพฮือฮาภาพพระพุทธรูปและพระสงฆ์แยกร่าง เป็น 8 ร่าง ซึ่งเป็นภาพที่บันทึกได้ระหว่างการอัญเชิญหลวงพ่อบึงสามพัน มาประกอบในพิธีสมโภช หลวงพ่อบึงสามพัน ในวัดคงสมโภชน์ ต.บ้านโภชน์ อ.หนองไผ่ อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์

          จากรูปภาพ เผยให้เห็นพระสงฆ์ 1 รูป ที่กำลังอุ้มพระพุทธรูปหลวงพ่อบึงสามพัน แต่ภาพดังกล่าวกลับถูกถ่ายออกมา มีลักษณคล้ายกำลังแยกร่างได้

          ทั้งนี้ แม้ผู้ที่พบเห็นหลายคนจะมองว่า อาจเกิดจากเทคนิคหรือความผิดพลาดระหว่างการถ่ายภาพ แต่หลังจากภาพถูกนำไปแชร์กันในหมู่กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้าน ต่างเชื่อว่าเป็นปาฏิหาริย์ของหลวงพ่อ

พระแยกร่าง
นายสุดใจ ชื่นชม คนถ่ายภาพ
ภาพจาก ข่าวช่องวัน

          ด้าน นายสุดใจ ชื่นชม อายุ 58 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ต.กันจุ ซึ่งเป็นผู้ที่ถ่ายภาพดังกล่าว เปิดเผยว่า ภาพนี้เกิดจากการใช้กล้องโทรศัพท์มือถือถ่าย ซึ่งรูปอื่นก็ออกมาปกติดี มีแค่รูปอุ้มหลวงพ่อที่แยกร่างได้ ยืนยันว่าไม่ได้มีการดัดแปลงภาพเพื่อหลอกลวงใคร คนที่ได้เห็นภาพต่างก็พากันตะลึง ขนลุก ส่วนตัวเชื่อว่าเป็นปาฏิหาริย์ของหลวงพ่อบึงสามพัน ซึ่งเป็นที่นับถือของชาวบ้านว่ามีคว่ามศักดิ์สิทธิ์มาก
 
          อนึ่ง สำหรับหลวงพ่อบึงสามพัน ถือเป็นพระเก่าแก่ พบครั้งแรกในแหล่งน้ำบึงสามพันล่าง เมื่อราว 100 ปีก่อน และงานพิธีสมโภชครั้งนี้ก็ถูกจัดขึ้นหลังจากที่ไม่ได้มีการจัดพิธีมานานราว 12 ปีแล้ว


ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์, ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนฮือฮา ภาพหลวงพ่อบึงสามพัน แยกได้ 8 ร่าง คนถ่ายเชื่อปาฏิหาริย์ ไม่ได้ตัดต่อ โพสต์เมื่อ 9 กรกฎาคม 2565 เวลา 15:02:24 10,638 อ่าน
TOP