x close

เจ้าสาวเซ็ง แขกแจ้งไม่มางานแต่ง แต่จะเรียกเงินคืนค่าที่พักจากบ่าวสาว มันใช่เหรอ ?

         เจ้าสาวเซ็ง ญาติฝั่งเจ้าบ่าวยกเลิกไม่มางานแต่ง แต่มาร้องขอคืนเงินค่าที่พักและอาหาร ชี้แจ้งกะทันหันไม่กี่สัปดาห์ ขอคืนเงินจากโรงแรมไม่ได้ ใช่เรื่องที่บ่าวสาวต้องควักเนื้อ จ่ายให้ไหม

งานแต่งงาน

         กลายเป็นเรื่องราวชวนกุมขมับที่ทำเอาเจ้าสาวรายหนึ่งถึงกับเซ็ง หลังญาติฝั่งสามีได้มาเรียกร้องขอเงินค่าที่พักและอาหารคืนจากเธอกับสามี หลังจากที่พวกเขายืนยันว่าจะมาร่วมงานแต่งงาน แต่กลับตัดสินใจยกเลิกการเดินทางในนาทีสุดท้าย จึงกลายเป็นเรื่องที่สร้างความลำบากใจแก่เจ้าภาพอย่างมาก เพราะใจหนึ่งก็ไม่อยากจ่ายให้ ส่วนอีกใจก็หวั่นจะถูกมองว่าเป็นคนไม่คิดถึงหัวอกอีกฝ่าย

         ความกลัดกลุ้มของเจ้าสาวรายนี้ ถูกนำมาบอกเล่าผ่านชุมชนออนไลน์ Reddit ซึ่งข้อมูลจากเว็บไซต์เดอะซัน  เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2565 เจ้าสาวเผยว่า ญาติสนิทจากครอบครัวของเจ้าบ่าว 3 คน เพิ่งจะแจ้งว่าไม่สามารถเดินทางมาร่วมงานแต่งของพวกเธอได้ ก่อนถึงวันงานเพียงไม่ถึงสัปดาห์ หลังจากที่พวกเธอจัดการจ่ายเงินค่าที่พักกับอาหารเช้าไปแล้ว โดยค่าใช้จ่ายส่วนนี้แขกทุกคนที่จองห้องพักจะต้องจ่ายเท่ากัน แต่กลายเป็นว่าพวกเขาจะมาขอเงินคืนจากพวกเธอ

         เจ้าสาวชี้ว่า เธอกับเจ้าบ่าวไม่เต็มใจที่จะคืนเงินส่วนนี้ให้ แต่ก็จะทำให้พวกเธอกลายเป็นคนที่ไม่นึกถึงจิตใจคนอื่น ทั้ง ๆ ที่เรื่องนี้ไม่ใช่ความผิดของพวกเธอเลย เธอยืนยันตัวเลขสุดท้ายของคนที่จะจองห้องกับทางโรงแรมไปแล้ว พร้อมจ่ายเงินไปเรียบร้อย โดยแขกแต่ละคนจะได้รับส่วนลด 50% ด้วยซ้ำ

         เธอรับไม่ได้ที่อยู่ ๆ ญาติกลุ่มนี้กลับมาขอยกเลิกการจองห้องพักกะทันหัน ก่อนวันงานเพียงไม่กี่วัน ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ไม่สามารถขอคืนเงินจากทางโรงแรมได้แล้ว มันจึงเป็นค่าใช้จ่ายที่เธอกับเจ้าบ่าวไม่สามารถแบกรับได้ ถ้าต้องมาควักเนื้อคืนเงินให้ญาติกลุ่มนี้

งานแต่งงาน

         ทั้งนี้ เจ้าสาวชี้ว่าหากพวกนั้นบอกกันเร็วกว่านี้ ก็คงได้ผลลัพธ์ที่ต่างออกไป "ถ้าเป็นสักเดือนก่อนก็ไม่เป็นไรหรอก เพราะก็มีเคสแบบนี้เกิดขึ้นและพวกเธอก็ไม่มีปัญหากับการคืนเงินค่าพี่พัก แต่ไม่ถึงสัปดาห์นี่นะ ?"

         สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้เจ้าสาวอยากถามว่า เธอจะดูเป็นคนไม่มีเหตุผลหรือไม่ หากปฏิเสธไม่คืนเงินให้ญาติ ๆ กลุ่มนี้

         ขณะที่ชาวเน็ตต่างก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องดังกล่าว บางคนเห็นด้วยกับมุมมองของเจ้าสาว รวมถึงมีคนชี้ว่า ญาติ ๆ กลุ่มนี้คงรู้อยู่เต็มอกว่าไม่สามารถขอคืนเงินค่าที่พักจากทางโรงแรมได้ ดังนั้นจริง ๆ คู่บ่าวสาวก็ไม่ควรจะจ่ายเงินคืนให้ เพราะพวกนั้นเลือกจะยกเลิกห้องพักเอง


         หลาย ๆ คนยังชี้ว่า กรณีแบบนี้แขกที่มางานควรจะไปติดต่อขอคืนเงินจากทางโรงแรมเอง ไม่ใช่จากคู่รัก "คุณให้ตัวเลขกับทางโรงแรมไปแล้ว ถ้าพวกเขาอยากจะติดต่อและดีลเรื่องนี้กับทางโรงแรม ก็ปล่อยให้พวกเขาทำกันเอง"

         ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก เดอะซัน




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าสาวเซ็ง แขกแจ้งไม่มางานแต่ง แต่จะเรียกเงินคืนค่าที่พักจากบ่าวสาว มันใช่เหรอ ? โพสต์เมื่อ 11 กรกฎาคม 2565 เวลา 11:30:51 31,641 อ่าน
TOP