x close

ชายเลี้ยงปลามังกรลูกรัก 3 ปี สุดท้ายจับนึ่งกินอย่างช้ำ คนชี้ ปลานี่ขายได้แพงลิบ !?

         ชายเลี้ยงปลามังกรลูกรัก 3 ปี สุดท้ายไม่รอด ทำอะไรไม่ได้ จับนึ่งกินทั้งความช้ำ คนชี้ ปลาสายพันธุ์นี้ขายได้เป็นล้าน จริงไหม ? 

ปลามังกร
ภาพจาก Douyin

         หลายคนต่างหวงแหนสัตว์เลี้ยงแสนรัก ยิ่งนับวันยิ่งผูกพันกันมากขึ้น และไม่เพียงแค่มีมูลค่าทางจิตใจ เพราะสัตว์เลี้ยงสำหรับบางคนนั้น เรียกได้ว่ามีมูลค่าซื้อขายในตลาดที่ตกใจไม่น้อยเลยทีเดียว และหนึ่งในนั้นก็คือ วงการปลาสวยงาม

         ทว่า เมื่อไม่นานมานี้ มีเรื่องราวสุดชีช้ำของชายรายหนึ่งในเมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน ประเทศจีน คลิปวิดีโอถ่ายทอดเรื่องราวของเขาถูกแชร์สะพัดในสื่อออนไลน์ของจีน จนได้สร้างความสะเทือนใจให้กับหลาย ๆ คนไม่น้อย โดยเฉพาะเหล่าคนรักและชื่นชอบการเลี้ยงปลาสวยงาม เห็นแล้วมีน้ำตาซึม

         วันที่ 10 กรกฎาคม 2565 เว็บไซต์ Sinchew เผยว่า เมื่อ 3 ปีก่อน ชายรายนี้ซื้อปลาปลาอโรวานาสีเงิน หรือ ปลามังกรเงิน มาเลี้ยง ตอนนั้นมันยังตัวเล็ก ยาวแค่ราว ๆ 10 เซนติเมตร หลังจากเลี้ยงมันอย่างทะนุถนอมและเฝ้าระมัดระวังอย่างดี ผ่านไป 3 ปี ตัวมันยาวเพิ่มขึ้นมาถึง 30-40 เซนติเมตร

ปลามังกร
ภาพจาก Douyin

         จนกระทั่งเกิดเหตุไม่คาดฝัน อยู่ ๆ ปั๊มน้ำเกิดปัญหาพังไป 5 ชั่วโมง ทางเจ้าของไม่สามารถแก้ไขได้ทันเวลา แม้ว่าจะรีบเปลี่ยนน้ำแล้ว แต่ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตปลาเอาไว้ได้ สุดท้าย ปลามังกรเงินลูกรักของเขาก็ต้องตายอย่างน่าเศร้า และเมื่อไม่มีหนทางที่จะชุบชีวิตมันกลับขึ้นมาได้ หนทางเดียวที่เขาจะจัดการกับมันคือ "นึ่งกิน"

         เจ้าของนำปลามังกรไปล้างทำความสะอาด ขอดเกล็ดออก ปรุงรสพร้อมพืชผักสมุนไพร ก่อนจะนำไปเข้าหม้อนึ่ง สำเร็จเสร็จออกมาเป็นอาหารจานล้ำเลิศโอชา หน้าตาราวกับเสิร์ฟออกมาจากภัตตาคารหรู ก่อนที่เขาจะลองชิมทั้งความช้ำ แต่ในขณะเดียวกันก็ปฏิเสธความอร่อยไม่ได้

         "นี่อาจจะเป็นอาหารที่แพงที่สุดที่ผมเคยกินมา มันสดและนุ่มมาก" เจ้าของปลา กล่าวทั้งน้ำตาคลอเบ้า  

         เรื่องราวดังกล่าวได้รับความสนใจบนโซเชียลมีเดีย ชาวเน็ตหลายคนเข้าไปแสดงความคิดเห็น โดยเข้าใจกันว่า ปลามังกรเงินเป็นที่นิยมของคนเลี้ยงปลาสวยงาม เนื่องจากลักษณะของมันที่โดดเด่น ลำตัวมีประกายแวววาวส่องแสงระยิบระยับ และท่าทางที่สง่างาม ทำให้มันเป็นหนึ่งในปลาที่มีราคาแพง บางตัวมีมูลค่าสูงมาก สามารถขายได้ถึง 300,000 หยวน (ราว 1.6 ล้านบาท)


ปลามังกร
ภาพจาก Douyin

         อย่างไรก็ตาม มีชาวเน็ตจีนบางส่วนแย้งว่า จริง ๆ แล้วปลาดังกล่าวที่เพาะขายทั่วไปไม่ได้มีราคาสูงเว่อร์เช่นนั้น "นี่คือปลามังกรเงิน ราคาไม่ได้แพงขนาดนั้น เพาะพันธุ์ขายเริ่มต้นที่ราคา 100 หยวน (ราว 540 บาท) และขายกันในตลาดราคาหลักร้อยถึงพันหยวน ที่เห็นแพง ๆ ก็ปลามังกรแดง ราคาก็หลักหมื่นถึงแสนหยวน"

         ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ  ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ปลามังกร
ภาพจาก Douyin

ปลามังกร
ภาพจาก Douyin

ปลามังกร
ภาพจาก Douyin

ปลามังกร
ภาพจาก Douyin

ปลามังกร
ภาพจาก Douyin

ขอบคุณข้อมูลจาก sinchew.com.my, udn.com,163.com



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายเลี้ยงปลามังกรลูกรัก 3 ปี สุดท้ายจับนึ่งกินอย่างช้ำ คนชี้ ปลานี่ขายได้แพงลิบ !? โพสต์เมื่อ 11 กรกฎาคม 2565 เวลา 13:27:54 204,846 อ่าน
TOP