x close

ปิดตำนานรถเมล์สาย 8 แยกชิ้นส่วนขาย - บริษัทโอดขาดทุน 30 ล้าน พนง. ตกงาน

           ยกเลิกวิ่ง รถเมล์สาย 8 แฮปปี้แลนด์ - สะพานพุทธ หลังไม่ผ่านคุณสมบัติสัมปทานเดินรถ บริษัท โอดรัฐบาลไม่เห็นใจ หลังแบกภาระขาดทุนสะสม 30 ล้าน สุดท้ายถูกลอยแพ

ปิดตำนานรถเมล์สาย 8
ภาพจาก PSawanpanyalert / Shutterstock.com

          ชื่อเสียงเลื่องลือมานาน สำหรับรถเมล์สาย 8 แฮปปี้แลนด์ - สะพานพุทธ มีข่าวเกี่ยวกับพฤติกรรมการขับรถมาอย่างยาวนานโดยเฉพาะเรื่องการขับรถเร็ว แต่หลังจากนี้จะเหลือเพียงแค่ตำนานแล้ว เนื่องจากไม่ผ่านการประมูลเดินรถ

          ล่าสุด วันที่ 12 กรกฎาคม 2565 ทีนิวส์ รายงานว่า รถเมล์สาย 8 แฮปปี้แลนด์ - สะพานพุทธ ไม่ผ่านคุณสมบัติในเส้นทางสัมปทานเดินรถ 77 เส้นทาง ของรถร่วมองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก. จะทำให้ต้องหยุดวิ่ง ส่งผลให้ผู้ประกอบการต้องตัดชิ้นส่วนรถขาย และพนักงานที่เกี่ยวข้องต้องตกงาน

ปิดตำนานรถเมล์สาย 8
ภาพจาก Christopher PB / Shutterstock.com

          ด้าน น.ส.ฑิราภรณ์ เมธิสริยพงศ์ ผู้จัดการฝ่ายเดินรถ บริษัทไทยบัสขนส่ง จำกัด ซึ่งเป็น 1 ใน 3 ผู้ให้บริการรถร่วมสาย 8 เปิดเผยว่า รู้สึกเป็นทุกข์ใจที่ไม่สามารถวิ่งรถได้แล้ว เพราะอยู่ในวงการนี้มานานหลายสิบปี อีกทั้งลงทุนไปมาก ประกอบกับช่วงโควิด 19 แพร่ระบาด ได้ผลตอบแทนน้อย

          สำหรับช่วงที่ผ่านมา ทางเราพยายามประคับประคองเดินรถมาตลอด แม้จะขาดทุนต่อเนื่อง กระทั่งขาดทุนไปมากถึง 20-30 ล้านบาท เราคิดว่ารัฐบาลจะเห็นใจ แต่กลับถูกลอยแพ จากนี้ไปคงหมดอาชีพทำกินแล้ว ทำได้เพียงแค่ประกาศขายรถและตัดชิ้นส่วนไปขาย

ปิดตำนานรถเมล์สาย 8
ภาพจาก AROONA / Shutterstock.com

          ทั้งนี้ รถแต่ละคันซื้อมาราคา 1-2 ล้านบาท ขายชิ้นส่วนได้เงินกลับคืนมา คันละ 50,000-60,000 บาท ส่วนพนักงานหลายคนชิงลาออกไปแล้ว ส่วนวีรกรรมต่าง ๆ ที่มีมาโดยตลอดอยากให้ลองเปิดใจเพราะสาย 8 ไม่เหมือนเดิมแล้ว มีการปรับเปลี่ยนและมีกฎระเบียบ แต่ต่อไปคงเหลือแค่ตำนาน


ขอบคุณข้อมูลจาก ทีนิวส์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปิดตำนานรถเมล์สาย 8 แยกชิ้นส่วนขาย - บริษัทโอดขาดทุน 30 ล้าน พนง. ตกงาน โพสต์เมื่อ 12 กรกฎาคม 2565 เวลา 17:41:51 28,517 อ่าน
TOP