x close

สาวแชร์ประสบการณ์ เส้นเลือดในสมองตีบ กลายเป็นอัมพฤกษ์ เหตุเพราะไม่ดื่มน้ำเปล่า !

          สาวโพสต์แชร์ประสบการณ์ ไม่ชอบดื่มน้ำเปล่า ดื่มแต่น้ำอัดลม ชา สุดท้ายวูบล้มทั้งยืน ปากเบี้ยว ชาครึ่งซีกซ้าย อ้วกพุ่ง เส้นเลือดในสมองตีบ สมองบวม กลายเป็นอัมพฤกษ์เดินไม่ได้


          วันที่ 14 กรกฎาคม 2565 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ปาล์ม มินิ ได้โพสต์แชร์ประสบการณ์ว่า แชร์เป็นวิทยาทานได้เลยค่ะ เตือนคนรักอย่าเลื่อนผ่าน ถ้าคุณไม่ชอบดื่มน้ำเปล่า ภัยเงียบ รู้ไว้ก่อนจะสายไม่มีสัญญาณเตือนอัมพฤกษ์ คุณอาจไม่โชคดีเหมือนฉัน ตลอดเวลาหลายปีฉันไม่เคยดื่มน้ำเปล่าเลย ใช่ค่ะฟังไม่ผิด ไม่ว่าจะหิว เหนื่อย กระหาย หรือหลังทานข้าวทานยา อะไรก็ได้ที่ไม่ใช่น้ำเปล่าสีใส ๆ ฉันทานได้หมด นมเปรี้ยว ชา โกโก้ น้ำอัดลม น้ำสี น้ำผลไม้ เครื่องดื่มชูกำลัง ที่พูดมาทั้งหมดนี้ฉันกินมันแทนน้ำเปล่าค่ะ เพราะคิดว่ายังไงมันก็คือน้ำ น้ำอะมันก็เหมือนกันปะ


          จนเมื่อปีที่แล้วฉันเริ่มมีอาการปวดหัว ปวดแบบจี๊ด ๆ ๆ แบบไมเกรน กินยาก็หายแบบนี้อยู่เดือน 2 เดือน แล้ววันที่ 12/7/64 ฉันเข้าห้องน้ำ ทำธุระส่วนตัว อยู่ ๆ ก็เหมือนคนปิดไฟแล้วเปิด พอฉันลุกขึ้นยืนตัวมันก็เอียงซ้ายอัตโนมัติ ผิดปกติแล้ว ฉันรีบตั้งสติเดินออกจากห้องน้ำ เรียกแฟนพอแฟนเข้ามา ฉันก็ล้มทั้งยืน ปากเบี้ยว ชาครึ่งซีกซ้าย อ้วกพุ่ง ที่บ้านพาฉันส่งโรงพยาบาลภายใน 30 นาที ฉันเข้าอุโมง MRI สแกนผลปรากฏว่า เส้นเลือดในสมองตีบ สมองบวม ถ้าไม่หยุดบวมต้องผ่าสมอง นอนไอซียูดูอาการ 2 คืน ตรวจสอบหาสาเหตุหัวใจ ทุกอย่างปกติ


          สรุปฉันโชคดีมันหยุดบวม แต่ฉันเดินไม่ได้ ร่างกายซีกซ้ายของฉันมันไม่ทำงานเหมือนเดิม ทุกอย่างล้มเหลว ตาตก ปากเบี้ยวพูดไม่ชัด อาบน้ำเองยังไม่ได้ เดินไม่ได้ ฉันอยู่โรงพยาบาล 1 อาทิตย์ ต้องกายภาพเพื่อจะให้กลับมาเดินได้ ช่วยเหลือตัวเองให้ได้อีกครั้ง ฉันฟื้นฟูตัวเอง อยู่ 2เดือนกว่า รักษาทุกอย่าง กินทุกยา ฝั่งเข็มหมดหลายบาทมากจนฉันกลับมาเดินได้ ร่างกาย 80% ไม่เต็ม 100 แต่แค่นี้มันก็ดีมากแล้ว

          สรุปที่ป่วยครั้งนี้เพียงเพราะร่างกายฉันไม่ได้รับน้ำเปล่า ทำให้เลือดข้น เลือดหนืดมาก ไหลเวียนช้า จับตัวเป็นก้อน ดีที่ไม่กระทบเส้นเลือดสมองด้านความจำหรือทำให้แตก ฉันคงไม่มีโอกาสได้เล่าเป็นวิทยาทานให้ทุกคนฟัง ลุกขึ้นไปหยิบน้ำเปล่า กินด่วนค่ะ 12/7/65 ครบรอบ 1 ปี ยังไม่หายดี เสียเงินค่ารักษา ค่ายาแพงมาก ทั้ง ๆ ที่น้ำเปล่าเป็นยาที่ดีที่สุด และราคาไม่แพง



ขอขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ปาล์ม มินิ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวแชร์ประสบการณ์ เส้นเลือดในสมองตีบ กลายเป็นอัมพฤกษ์ เหตุเพราะไม่ดื่มน้ำเปล่า ! อัปเดตล่าสุด 14 กรกฎาคม 2565 เวลา 20:12:04 290,411 อ่าน
TOP