x close

ดราม่า ดาวตบตุรกีหัวชมพู ว้ากวอลเลย์บอลไทย คนขุดอดีตเคยส่ายนมเย้ย เจ้าตัวชี้แจงแล้ว


          แฟนวอลเลย์เดือด เอบรา คาราคูร์ต ดาวตบหัวชมพูของตุรกี ว้ากใส่ผู้เล่นไทยหลังตบทำแต้มได้ คนแห่สวดยับจนไปขุดวีรกรรมเก่า เคยโดนใบแดงเพราะเรื่องนี้ ก่อนที่เจ้าตัวจะรีบมาโพสต์ชี้แจง

เอบรา คาราคูร์ต
ภาพจาก volleyballworld.com

          แม้วอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก ไทย กับ ตุรกี จะจบลงไปแล้ว แต่ดูเหมือนว่าความรู้สึกของแฟน ๆ ชาวไทยยังไม่จบกันง่าย ๆ เพราะมีดราม่าระหว่างเกมที่คนไม่พอใจเอบรา คาราคูร์ต นักตบตุรกี ผมสีชมพูโดดเด่น แสดงอาการที่ขัดใจแฟนวอลเลย์บอลไทยสุด ๆ

          วันที่ 15 กรกฎาคม 2565 จากการส่องคอมเมนต์ของคนที่ดูวอลเลย์บอลคู่ดังกล่าว ต่างโพสต์ไม่พอใจเอบรา คาราคูร์ตเป็นเสียงเดียวกัน โดยเฉพาะในเรื่องการแสดงอาการดีใจที่เกินเบอร์ไปมาก ไม่ว่าจะตบทำแต้มเล็กน้อยแค่ไหน เธอก็จะแหกปากดังลั่น สายตาถมึงทึง ทำแบบนี้ดูไม่ให้เกียรติคู่แข่ง

เอบรา คาราคูร์ต
ภาพจาก volleyballworld.com

เปิดชอตคนไทยไม่ประทับใจสุด ๆ


          โดยชอตที่คนไทยไม่ประทับใจสุด ๆ เป็นชอตที่คาราคูร์ตตบทำแต้มได้ ทั้งที่ไม่ใช่แต้มที่สำคัญต่อชัยชนะในเกม แต่กลับไปว้ากใส่ผู้เล่นหน้าเน็ตของไทย 2 คน ก่อนกลับไปดีใจกับเพื่อนร่วมทีม ภาพนี้คนไทยเห็นยิ่งโมโห ถ้าจะว้ากจริง ๆ ควรไปว้ากใส่ทีมตัวเองยังคงดีกว่า

https://twitter.com/_DforJu/status/1547622603707232257

          อย่างไรก็ตาม เมื่อเป็นแบบนี้แล้ว ก็ทำให้แฟน ๆ หลายคนไม่พอใจเอบราอย่างมาก เข้าไปถล่มอินสตาแกรมของเธอไม่ขาดสาย ทั้งชาวไทยและชาวตุรกี รวมไปถึงชาวบราซิล ที่มองว่าทำแบบนี้คือการไม่ให้เกียรติคู่แข่ง ไม่ให้เกียรติเพื่อนร่วมชาติ เห็นแล้วอยากหยุมหัวเอาง่าย ๆ แต่หลายคนมองว่าอาจจะมองว่าเป็นแพสชั่นระหว่างเกมเฉย ๆ และสไตล์ของเอบราก็เป็นแบบนี้อยู่แล้ว

เอบรา คาราคูร์ต

เอบรา คาราคูร์ต

เอบรา คาราคูร์ต

เว็บไซต์วอลเลย์บอล ลงรวมชอตตบคาราคูร์ต ยอมรับเก่งจริง


          ขณะเดียวกัน ถ้าพูดกันในเรื่องผลงานในสนาม เว็บไซต์ volleyballworld.com ก็มีการลงคลิปรวมชอตตบทำคะแนนของคาราคูร์ตในหลาย ๆ แต้ม พบว่า เธอนั้นเก่งจริง ๆ เน้นตบหัวเสาด้วยพลังอันหนักหน่วง ทำให้เป็นงานยากของสาวไทยที่ต้องมาตั้งรับแบบนี้

          นอกจากนี้ เมื่อส่องสถิติในเกม ยังพบว่า เธอยังเป็นคนที่ทำคะแนนมากที่สุดในเกมนี้คือ 17 คะแนน และมีสถิติการทำเกมบุกในเกมเป็นอันดับ 1 ของทีมเช่นกัน

เอบรา คาราคูร์ต
ภาพจาก volleyballworld.com

ชาวเน็ตไทย ขุดประวัติ พบเคยโดนใบแดง เพราะส่ายหน้าอกใส่คู่แข่ง


          แฟนวอลเลย์บอลไทยคนหนึ่ง มีการโพสต์เล่าอดีตของคาราคูร์ตตอนที่เล่นให้ทีมชาติตุรกีชุด U-18 ในปี 2018 ตอนนั้นพบกับอิตาลี ซึ่งพอเธอตบทำแต้มได้หน้าเน็ต ก็ส่ายหน้าอกโชว์ผู้เล่นอีกฝั่งทันที จนกรรมการควักใบแดงไล่ออกจากสนาม

https://twitter.com/nutty_CKY/status/1547636679606841346

คาราคูร์ต โพสต์ไอจีฝากถึงแฟน ๆ วอลเลย์ไทยเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว


          ดูเหมือนว่า ตัวเธอเองก็คล้ายรับรู้เรื่องแฟนวอลเลย์บอลไทยไม่พอใจเธอแน่ จึงโพสต์อินสตาแกรมขอโทษว่า "ถึงแฟน ๆ ชาวไทย พฤติกรรมแบบนี้ (ดีใจเกินเบอร์ ชอบว้าก) มันคือธรรมชาติของความกระหายในเกมกีฬา ฉันไม่ได้ทำเพื่อเยาะเย้ย หรือขัดแย้งกับผู้เล่นไทยแต่อย่างใด ฉันเองก็รักประเทศไทย รักผู้เล่นวอลเลย์บอลทีมชาติไทย เพราะเราทุกคนคือส่วนหนึ่งของกีฬาวอลเลย์บอล"

เอบรา คาราคูร์ต
ภาพจาก Instagram ebrarkarakurt18

เอบรา คาราคูร์ต
ภาพจาก volleyballworld.com

เอบรา คาราคูร์ต
ภาพจาก volleyballworld.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่า ดาวตบตุรกีหัวชมพู ว้ากวอลเลย์บอลไทย คนขุดอดีตเคยส่ายนมเย้ย เจ้าตัวชี้แจงแล้ว อัปเดตล่าสุด 15 กรกฎาคม 2565 เวลา 14:12:07 161,747 อ่าน
TOP