x close

เน็ตไอดอลสาว โชว์เปิบฉลามขาว จับต้มซุปหม่าล่า-ย่างพริกเกลือ เจอทัวร์ลงเดือด


         ดราม่าร้อน เน็ตไอดอลสาวจีน โชว์เปิบฉลามขาว จับต้มซุปหม่าล่า-ย่างพริกเกลือ เจอทัวร์ลงสนั่น คนวิจารณ์เดือด

เน็ตไอดอลเปิบฉลาม
ภาพจาก Douyin 提子

          วันที่ 15 กรกฎาคม 2565 เว็บไซต์ ETtoday รายงานว่า ในโซเชียลมีเดียของจีนขณะนี้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ร้อนแรง กรณีของเน็ตไอดอลสาวคนดังบนโลกออนไลน์ ชื่อว่า ถีจื่อ ซึ่งมีแฟน ๆ ผู้ติดตามบน Douyin (แพลตฟอร์มวิดีโอสั้น ๆ ของจีนลักษณะเดียวกับ TikTok) มากกว่า 1 ล้าน เธอมักจะลงคลิปกินอาหารที่เป็นสัตว์แปลก ๆ ชวนตะลึง แต่ล่าสุด กลายเป็นประเด็นเดือด ภายหลังจากเธอโพสต์คลิป "เปิบฉลาม"

          ในคลิปวิดีโอของถีจื่อ ซึ่งปัจจุบันถูกลบ และระงับการเข้าถึงบัญชีไปแล้ว แสดงให้เห็นว่า เธอไปซื้อฉลามตัวใหญ่ที่ขนาดพอ ๆ กับตัวของเธอ จากตลาดอาหารทะเลในเมืองหนานชง มณฑลเสฉวน ก่อนจะนำมาแล่แบ่งส่วนทำเมนูอาหาร มีทั้งนำไปต้มซุปหม่าล่า และนำไปย่างพริกเกลือ เมื่อเสร็จแล้วก็เอามาโชว์กินให้ดูอย่างเอร็ดอร่อย 

เน็ตไอดอลเปิบฉลาม
ภาพจาก Douyin 提子

          ภายหลังจากคลิปวิดีโอถูกเผยแพร่ได้ไม่นาน ก็เกิดเป็นประเด็นที่พูดถึงกว้างขวาง ตามรายงานของสื่อท้องถิ่นเผยว่า ประธานคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญด้านสิ่งมีชีวิตทางน้ำและนิเวศวิทยาทางน้ำของสมาคมประมงจีน ได้ออกมาชี้ว่า ฉลามที่ปรากฏในคลิปของเน็ตไอดอลสาวรายนี้คือ ฉลามขาว ซึ่งเป็นสัตว์ทะเลใกล้สูญพันธุ์ และเป็นสัตว์คุ้มครองระดับชาติ การซื้อขาย หรือบริโภค ถือว่าผิดกฎหมาย รวมทั้งไม่อนุญาตให้เพาะพันธุ์ด้วย

          จากนั้นไม่นาน ถีจื่อ ออกมาชี้แจงว่า เธอและทีมงานซื้อฉลามตัวนี้มาแบบปกติ ไม่ได้ซื้อแบบผิดกฎหมาย และยืนยันว่ามันไม่ใช่ฉลามขาวที่ใกล้สูญพันธุ์ แต่เป็น "ฉลามเขี้ยวแหลม" พร้อมทั้งตำหนิชาวเน็ตที่วิพากษ์วิจารณ์ใส่ร้ายเธอ โดยบอกว่า ขณะนี้ไม่เห็นมีตำรวจหรือเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดต่อไปแต่อย่างใด 

เน็ตไอดอลเปิบฉลาม
ภาพจาก Douyin 提子

          อย่างไรก็ตาม ทางด้านผู้จัดการตลาดอาหารทะเลดังกล่าว เปิดเผยว่า ปลาที่เน็ตไอดอลสาวถ่ายในคลิปไม่ใช่ปลาที่ซื้อมาจากตลาดแห่งนี้ เชื่อว่าเธอน่าจะนำมาจากที่อื่น แล้วมาถ่ายทำที่ตลาดนี้ พร้อมทั้งชี้จุดสังเกตว่า "ฉลาม" ในวิดีโอดูเหมือนของแช่แข็ง ไม่ใช่ของสด ๆ ที่เพิ่งได้จากตลาด พร้อมทั้งยืนยันว่า ที่ตลาดของตนไม่ได้ขายฉลามแน่นอน  

          นอกจากนี้ พ่อค้าและแม่ค้าในตลาดยังเผยว่า มักจะมีคนดังทางอินเทอร์เน็ตมาที่ตลาดนี้บ่อยครั้ง ซึ่งมีหลายคนที่นำสินค้าแช่แข็งมาเอง โดยใช้ตลาดเป็นเพียงสถานที่ถ่ายทำ จะมีบ้างที่ซื้ออาหารทะเลในตลาดเป็นครั้งคราว

          "อาหารทะเลที่ขายในตลาดนั้นธรรมดามาก ถามพ่อค้าแม่ค้าในตลาดของเราดูได้ พวกเขาพูดเหมือนกันว่า ใครจะกล้าขายปลาฉลาม ?" ผู้จัดการตลาด กล่าว

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก ettoday, 163

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เน็ตไอดอลสาว โชว์เปิบฉลามขาว จับต้มซุปหม่าล่า-ย่างพริกเกลือ เจอทัวร์ลงเดือด อัปเดตล่าสุด 15 กรกฎาคม 2565 เวลา 16:31:30 20,459 อ่าน
TOP