x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

สวนสนุกสยองขวัญ เครื่องเล่นลูกตุ้มยักษ์หักกลางอากาศ เหวี่ยงคนหลุด กระเด็นดับ

| 27,087 อ่าน

 

            เครื่องเล่นลูกตุ้มยักษ์ในสวนสนุก เกิดหักกลางอากาศ เหวี่ยงคนหลุดกระเด็น เสียชีวิต 3 ราย สะเทือนขวัญนักท่องเที่ยว

 

            วันที่ 15 กรกฎาคม 2565 เว็บไซต์เดลี่สตาร์ รายงานว่า เกิดอุบัติเหตุสะเทือนขวัญขึ้นที่สวนสนุกบัลวาติกา ของทะเลสาบกันกาเรีย ในเมืองอาห์มาดาบัด ประเทศอินเดีย เมื่อเครื่องเล่นลูกตุ้มยักษ์ เกิดหักกลางอากาศอย่างกะทันหัน เหวี่ยงผู้เล่นกระเด็นหลุดจากที่นั่งตกลงมา ท่ามกลางความแตกตื่นตกใจของนักท่องเที่ยวที่เห็นเหตุการณ์

 

            เครื่องเล่นดังกล่าวมีชื่อว่า Discovery ซึ่งจะจำลองลูกตุ้มขนาดใหญ่ ค่อย ๆ เพิ่มวงสวิงขึ้นไปจนถึง 180 องศา ขนานกับพื้น กระทั่งตอนเกิดเหตุ ในขณะที่เครื่องเล่นกำลังสวิงขึ้นไปกลางอากาศ แกนลูกตุ้มเกิดหักและหลุดลงมายังพื้นด้านล่างอย่างรวดเร็ว คนนั่งถูกเหวี่ยงหลุดออกมา และบางส่วนถูกเครื่องเล่นทับ

 

            เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อปี 2562 แต่คลิปวิดีโอนาทีระทึกขวัญได้ถูกนำกลับมาเผยแพร่ และเป็นประเด็นที่พูดถึงบนสื่อออนไลน์อีกครั้ง โดยรายงานเผยว่า มีผู้นั่งเครื่องเล่นไปจำนวนมากถึง 29 ราย เสียชีวิตทันที 2 ราย ที่เหลือได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ก่อนจะมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย  

 

            ภายหลังจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าสอบสวน เผยว่า เครื่องเล่นดังกล่าวเคลื่อนตัวด้วยความเร็ว 10 เมตรต่อวินาที แต่เคเบิลรับน้ำหนักเกิดขาด ทำให้แกนหลักหัก และตกลงสู่พื้นในแนวดิ่ง นอกจากนี้ จากรายงานการตรวจสอบยังพบว่า ก่อนเกิดเหตุโศกนาฏกรรมเพียงแค่ 1 สัปดาห์ เพิ่งจะมีการซ่อมบำรุงเปลี่ยนน็อตและสลักเกลียว

 

            ซัมเปอร์รา ผู้ผลิตเครื่องเล่นสวนสนุกรายอื่นในอินเดีย แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ โดยชี้ให้เห็นว่า อุตสาหกรรมสวนสนุกของอินเดียมีปัญหาที่มักถูกวิพากษ์วิจารณ์มาอย่างยาวนาน เช่น การอนุญาตให้ใช้วัสดุส่วนประกอบคุณภาพต่ำที่ไม่ได้รับอนุญาต โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย และมักนำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุร้ายแรง

 

            ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

 


ขอบคุณข้อมูลจาก เดลี่สตาร์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สวนสนุกสยองขวัญ เครื่องเล่นลูกตุ้มยักษ์หักกลางอากาศ เหวี่ยงคนหลุด กระเด็นดับ อัปเดตล่าสุด 17 กรกฎาคม 2565 เวลา 11:22 27,087 อ่าน
TOP