x close

แม่แชร์ไอเดีย ลูก ป.1 เชือกรองเท้าหลุดบ่อย ผูกเองยังไม่เป็น ลองแก้แบบนี้ปัญหาจบ


           คุณแม่แชร์ไอเดียแก้เชือกรองเท้าลูก ป.1 หลุดระหว่างไปโรงเรียน ลองซื้อยางยืดมาผูกแทนแก้ปัญหาได้ผลทันที

ผูกเชือกรองเท้า

           เป็นปัญหาของผู้ปกครองหลายคนที่มีลูกเพิ่งเข้าโรงเรียนใหม่ ๆ กับเรื่องการผูกเชือกรองเท้า ซึ่งแม้จะพยายามสอนลูกแล้ว แต่เด็กหลายคนก็ยังทำเองไม่เป็นและกลับบ้านมาด้วยสภาพเชือกหลุด จนทำให้หวั่นว่าอาจจะเกิดเหตุที่ลูกเหยียบเชือกแล้วล้มเจ็บได้นั้น

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 17 กรกฎาคม 2565 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Supa Tiyao โพสต์ในกลุ่มงานบ้านที่รัก แชร์อีกหนึ่งไอเดียแก้ปัญหาเรื่องเชือกรองเท้าลูก ระบุว่า "บอกลาเชือกผูกรองเท้าแสนวุ่นวายกับเด็กชาย ป.1 ที่ไม่ยอมผูกเชือกรองเท้าเอง ต้องให้ถึงมือแม่"

ผูกเชือกรองเท้า

           จากภาพจะเห็นรองเท้านักเรียนสีดำปกติคู่หนึ่ง แต่ที่เปลี่ยนไปคือเชือกรองเท้านั้นไม่ใช่เชือกแบบปกติ แต่เป็นการใช้ยางยืดมาผูกไว้แทน ซึ่งคุณแม่บอกว่าที่เธอใช้นั้นคือยางยืดสีดำยี่ห้อหนึ่ง เบอร์ 8 ขนาด 7 มิลลิเมตร

           สำหรับวิธีการผูก คุณแม่ท่านนี้อธิบายว่า ความยาวของยางยืดขึ้นอยู่กับลายที่เราต้องการผูกถ้าเป็นแบบลายในภาพ เริ่มจาก เอายางยืดไปทาบกับเชือกเส้นเดิม ให้ยางยืดสั้นกว่าประมาณ 3 นิ้ว จากนั้นจึงร้อยยางยืดที่รองเท้า สุดท้ายผูกปมให้ชิดข้างใดข้างหนึ่ง แล้วม้วนลงไปซ่อนปมที่ใต้ลิ้นรองเท้าเป็นอันเสร็จ

ผูกเชือกรองเท้า

           ทั้งนี้หลังไอเดียการแก้ปัญหาเชือกรองเท้าดังกล่าวถูกโพสต์ออกไป ปรากฏว่ามีคนกดไลก์และกดแชร์ไปเป็นจำนวนมาก ซึ่งพบว่าผู้ปกครองหลายคนสนใจที่จะลองไปใช้กับรองเท้าลูกบ้าง

           ขณะที่บางส่วนก็แนะนำว่า แม้วิธีนี้จะแก้ปัญหาได้จริง แต่ต้องเช็กให้ดีว่ารองเท้าไม่หลวมจนเกินไปเพราะเด็กนั้นกระดูกยังไม่แข็งแรง หากรองเท้าหลวมก็อาจเสี่ยงกระดูกเท้าผิดรูปได้ พร้อมให้ทางเลือกเพิ่มเติมว่าอาจจะใช้รองเท้าที่รัดแบบตีนตุ๊กแกแทนจะค่อนข้างตอบโจทย์กว่า และสุดท้ายอย่าลืมหมั่นสอนให้ลูกเรียนรู้การผูกเชือกรองเท้าด้วยตัวเองควบคู่ไปอย่างต่อเนื่องด้วยจะดีที่สุด

ผูกเชือกรองเท้า

ผูกเชือกรองเท้า

ผูกเชือกรองเท้า

ผูกเชือกรองเท้า

ผูกเชือกรองเท้า

ผูกเชือกรองเท้า


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่แชร์ไอเดีย ลูก ป.1 เชือกรองเท้าหลุดบ่อย ผูกเองยังไม่เป็น ลองแก้แบบนี้ปัญหาจบ โพสต์เมื่อ 18 กรกฎาคม 2565 เวลา 11:23:58 50,301 อ่าน
TOP