x close

ดราม่า เจ้าสาวให้เพื่อนนักออกแบบกราฟิก ช่วยทำการ์ดแต่งงาน สิ่งที่ได้ ทำตัดขาด !

 
             ดราม่า เจ้าสาววานเพื่อนนักออกแบบกราฟิก ช่วยออกแบบการ์ดแต่งงาน สิ่งที่ได้ทำกุมขมับ แม่ที่ไม่เก่งคอมพ์ยังทำสวยกว่า ย้ำจ้างให้ทำ ไม่ใช่ทำฟรี แบบนี้ก็ได้เหรอ


งานเผาเหมือนทำฟรี ทั้งที่จะจ้าง

            สำหรับเจ้าสาวคนหนึ่งที่กำลังเตรียมงานแต่งงาน ย่อมต้องมีเรื่องต่าง ๆ มากมายให้วางแผนและคิดคำนวณ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเสื้อผ้า สถานที่จัดงาน การจัดเลี้ยง ตลอดจนถึงการรับรองแขก ซึ่งการเตรียมงานบางอย่าง ในบางครั้งก็อาจไหว้วานคนใกล้ตัวมาช่วยเหลือ หากมั่นใจว่าอีกฝ่ายน่าจะสามารถช่วยงานได้

           แต่สำหรับเจ้าสาวรายหนึ่ง ไม่คิดเลยจริง ๆ ว่าเธอจะมีอันต้องเสียเพื่อนไป เพียงเพราะขอไหว้วานให้อีกฝ่ายช่วยออกแบบการ์ดเชิญสำหรับงานแต่งงาน โดยเพื่อนคนนี้มีดีกรีเป็นถึงนักเรียนด้านการออกแบบกราฟิก เจ้าสาวจึงคาดหวังว่าจะได้การ์ดสวย ๆ ดูดี แต่สิ่งที่ได้รับจริง ๆ กลับตรงข้าม

           ข้อมูลจากเว็บไซต์เดอะซัน เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2565 ชี้ว่าเรื่องราวดังกล่าวถูกนำมาเปิดเผยโดยเพื่อนอีกคนหนึ่งของเจ้าสาว พร้อมแปะภาพตัวอย่างการ์ดเชิญที่สาวนักออกแบบกราฟิกคนนั้นทำมาให้ ซึ่งพบว่ามีความเรียบง่ายแบบสุด ๆ ชนิดที่ดูแล้วเหมือนกับทำในโปรแกรม Microsoft Word แค่นำตัวอักษรมาวางเรียงกันบนภาพพื้นหลังเท่านั้น

           สุดท้ายแล้วก็เป็นแม่เจ้าสาวที่โผล่เข้ามาช่วยในนาทีสุดท้าย โดยแม่ซึ่งไม่เก่งคอมพิวเตอร์รายนี้ทำการออกแบบการ์ดเชิญจนเสร็จ ซึ่งออกมาสวยกว่าผลงานจากเพื่อนนักออกแบบกราฟิกซะอีก

           คนโพสต์ชี้ว่า เรื่องที่เกิดขึ้นกลายมาเป็นความอึดอัดใจของเจ้าสาวและเพื่อน จนในที่สุดพวกเขาก็ตัดสัมพันธ์ไม่ขอเป็นเพื่อนกันอีกต่อไป

งานเผาเหมือนทำฟรี ทั้งที่จะจ้าง
ภาพจาก reddit.com

           เรื่องราวดังกล่าวทำให้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันมากมาย ส่วนใหญ่พากันอึ้งเมื่อได้เห็นสภาพการ์ดเชิญที่เป็นผลงานจากเพื่อนนักออกแบบกราฟิก เพราะความเรียบง่ายระดับนี้ แม้แต่เด็ก ๆ ก็ยังสามารถทำได้สบาย ๆ

           หลายคนยังสงสัยว่า ผลงานน่าเกลียดระดับนี้เป็นเพราะเพื่อนคนนั้นเกลียดเจ้าสาว หรือเกิดจากเจ้าสาวขอให้มาช่วยงานฟรี ๆ หรือไม่ เพราะงานเผาจนเหมือนงานฟรี แต่คนโพสต์ก็เข้ามายืนยันว่า เจ้าสาวไม่ได้ขอให้เพื่อนคนนี้ทำงานฟรี และพร้อมจะจ่ายเงินค่าจ้างให้ตามความเหมาะสม

           "ตอนเพื่อนฉันเห็นตัวอย่างการ์ดเชิญ เธอตัดสินใจบอกอย่างสุภาพว่า เธอไม่ต้องการใช้บริการจากเพื่อนคนนี้แล้ว จากนั้นเพื่อนรายนี้ก็ได้โพสต์สเตตัสหยาบคายบนเฟซบุ๊ก ชี้ว่าอยากได้เบียร์สักหน่อย เพราะใครบางคนทำให้ตัวเองต้องเสียเวลา" เพื่อนของเจ้าสาว ระบุ

           ขณะที่คอมเมนต์อื่น ๆ เช่น

           "มันดูเหมือนโครงการที่ ฉันมีเวลาแค่ 5 นาทีแล้วต้องทำให้เสร็จ"

           "ไม่ได้ใช้ความรักในการทำเลย"

           "น่าจะรอให้เพื่อนคนนี้เรียนจบก่อนนะ"
          
           "พนันเลยว่าเพื่อนคนนี้ยังไม่ได้ออกแบบด้วยซ้ำ แค่อาจจะมาขอคำอนุมัติเกี่ยวกับเรื่องข้อความบนการ์ดกับรูปแบบการจัดหน้า และมาขอเรียกเงินก่อนหลังออกแบบผลงานไปได้ส่วนเดียว"


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่



ขอบคุณข้อมูลจาก reddit.com, เดอะซัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่า เจ้าสาวให้เพื่อนนักออกแบบกราฟิก ช่วยทำการ์ดแต่งงาน สิ่งที่ได้ ทำตัดขาด ! อัปเดตล่าสุด 20 กรกฎาคม 2565 เวลา 16:12:25 183,196 อ่าน
TOP