x close

พริตตี้สาวเกือบขิต คนในงานส่งบราวนี่กัญชาให้กิน หามเข้า ICU ด่วน เจอชาวเน็ตถล่มซ้ำ


          พริตตี้สาวเกือบขิต เจอคนในงานส่งบราวนี่กัญชาให้กิน ไม่ถึง 10 นาทีร่วง รู้เลยว่าคนใกล้ตายนั้นเป็นยังไง หัวใจเกือบหยุดเต้น แต่ทัวร์กลับลงคนป่วย ทำไมกินของคนแปลกหน้า ก่อนแจงสาเหตุแล้ว

กัญชา

          ตั้งแต่มีนโยบายกัญชาเสรี ต้องยอมรับว่า หลายครั้งหลายหนก็เกิดเคสผู้ผลิตอาหารเอากัญชาใส่ลงไปในผลิตภัณฑ์ ส่วนคนซื้อก็ไม่รู้ว่ามีกัญชา พอรับประทานไปก็ป่วยเข้าโรงพยาบาลกันอยู่บ่อยครั้ง ฉะนั้นเวลารับประทานอะไรจะต้องเช็กให้ละเอียดกว่าเดิม

          ล่าสุด วันที่ 22 กรกฎาคม 2565 เฟซบุ๊ก ทอฝัน วรโชติธนัน หรือคุณยีน พริตตี้สาวรายหนึ่ง เล่าประสบการณ์การรับประทานบราวนี่กัญชาโดยไม่รู้ตัว ทำให้ป่วยหนักจนต้องเข้าโรงพยาบาล มีรายละเอียดดังนี้

          เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในงานเปิดตัวปลาที่ย่านจตุจักร งานนี้มีการจ้างพริตตี้สาวมาร่วมงาน 20 คน ในวันที่ 20 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ซึ่งในตอนนั้นทุกคนไม่มีใครกินข้าวมาเลย ไม่นานนัก มีผู้ชายเสื้อดำคล้าย ๆ คนในงาน เธอเองก็ไม่รู้ว่าใคร มายื่นขนมให้ สาว ๆ ทุกคนในงานจึงแบ่งขนมกินกันคนละชิ้น แต่เป็นเพราะความหิว ทำให้พวกเธอกินอย่างอื่นเพิ่มเข้าไป กลายเป็นกินบราวนี่เต็ม ๆ ชิ้น และคุกกี้อีกชิ้นใหญ่

กัญชา

กินขนมจากชายชุดดำไม่ถึง 10 นาที ร่วงจนชัก รีบส่ง รพ.


          ผ่านไปไม่ถึง 10 นาที คุณยีนรู้สึกหนักตา หน้ามืด เริ่มเวียนหัว จนเพื่อน ๆ ต้องรีบพยุงเข้าห้องน้ำ แต่สถานการณ์กลับแย่ไปกว่านั้น คุณยีนเริ่มหายใจไม่ออก แน่นหน้าอก กล้ามเนื้อกระตุก เธอรู้ตัว่าอีกไม่นานอาจเลวร้ายถึงขั้นชัก จึงใช้แรงที่เหลืออยู่ตะโกนให้เพื่อนเรียกรถพยาบาล จากนั้นเธอก็เริ่มชัก

          โชคดีที่แฟนคุณยีนอยู่ในเหตุการณ์ อุ้มเธอขึ้นรถไปโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด เข้าห้องไอซียูทันที หมอตรวจคลื่นหัวใจพุ่งทะลุไป 150 ซึ่งในวินาทีนั้น เธอยอมรับว่า เธอได้ยินทุกอย่าง แต่ไม่สามารถขยับตัวได้ ชาไปทั้งตัว เหมือนที่เขาเรียกกันว่าขาหาย ตอนนี้หายทั้งตัวเลย

          เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยังทำให้เข้าใจคำว่าจิตออกจากร่าง เหมือนเห็นตัวเองนอนแน่นิ่ง แล้วก็มีแม่กับครอบครัวยืนอยู่ข้างเตียง ในสมองมีแต่ความกังวล ห่วงอะไรหลาย ๆ อย่าง เข้าใจแล้วว่าคนใกล้ตายเป็นยังไง

หัวใจเกือบหยุดเต้น รู้แล้วว่าคนใกล้ตายเป็นยังไง


          ในการรักษา มีหลายครั้งหัวใจเกือบหยุดเต้น ก็จะได้ยินเสียงแม่ร้องไห้ เสียงพยาบาลเรียกหมอ แล้วทุกคนยืนล้อมเตียงเยอะมาก ตะโกนว่า "อย่าหลับนะคนไข้ ตั้งสติไว้" วินาทีนั้นคุณยีนคิดว่า อย่าหลับนะ ถ้าหลับเราอาจไม่ตื่นแน่ พยายามหายใจเข้าออกอย่างช้า ๆ ตลอด แล้วภาพก็ตัดข้ามไปอีกวัน

          คุณยีนสลบไป 1 วันกว่า ตอนฟื้นขึ้นมาทรมานมาก พะอืดพะอม ต้องยกเลิกงานที่จะทำอีก 4 งาน งานโทรศัพท์อีกสารพัด ขาดรายได้ไปร่วม 3 หมื่น ฉะนั้นรอบหน้าใครจะเอาขนมอะไรมาแจกก็แจ้งบ้าง เอาขนมแบบนี้มาให้กินมีเจตนาอะไร

          พอคุณยีนนึกย้อนไปช่วงกิน จำได้ว่า มีคนจีนตะโกนหัวเราะบอกว่ากินให้อร่อยนะ แต่เรื่องที่เกิดขึ้น มันไม่ตลกนะ แล้วพวกเราก็เกือบตาย ขาดรายได้ ค่ารักษาพยาบาลคนละ 2 หมื่นกว่าบาท ก็ต้องรับผิดชอบกันเอง พอไปถามเจ้าของงานก็บอกไม่รู้เรื่อง กินกันเอง

          และด้วยความที่ค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลค่อนข้างสูง วันเดียว 2 หมื่น เธอจึงขอออกจากโรงพยาบาลมารักษาตัวเองที่บ้านต่อ


ชาวเน็ตไม่เห็นใจคนป่วย แต่กลับวิจารณ์ว่าพลาดเองที่กิน จนต้องแจง


          ทว่าสิ่งที่คุณยีนเล่านั้น กลับกลายเป็นดราม่าทำให้เธอโดนถล่ม หลายคนมองว่า ทำไมถึงกินขนมจากคนแปลกหน้าแบบไม่ระวังตัว โทษทุกอย่างยกเว้นตัวเอง เรื่องนี้ คุณยีนชี้แจงว่า จริงอยู่ที่เธอกินของจากคนแปลกหน้า แต่เธอคิดว่าเป็นสตาฟฟ์ของงาน เป็นคนของงาน เพราะเขาก็ดูแล เดินตาม คอยถือกล้องถือไฟส่องให้ตลอด บางครั้งก็ไปหยิบน้ำมาให้สาว ๆ รวมถึงนั่งกินอาการบนโต๊ะที่พวกเจ้าของร้านกินอีก ฉะนั้นพวกเราจึงไม่คิดว่าเป็นคนแปลกหน้า จึงรับขนมมากินโดยไม่เฉลียวใจ

          ทั้งนี้ เธอไม่ได้โทษกัญชา แค่อยากจะออกมาเตือนคนที่จะลองกินหรือคนที่ไม่รู้ขนมใส่กัญชา มันอันตรายมากจริง ๆ โชคดีที่เธอฟื้นมาได้ ถ้าเกิดโชคร้ายตอนนี้คงไปสวรรค์แล้ว พร้อมกันนั้น เธอชี้แจงว่า เธอไม่ได้เล่นกัญชา หลังมีบางคนกล่าวหา

กัญชา

กัญชา

กัญชา


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พริตตี้สาวเกือบขิต คนในงานส่งบราวนี่กัญชาให้กิน หามเข้า ICU ด่วน เจอชาวเน็ตถล่มซ้ำ โพสต์เมื่อ 22 กรกฎาคม 2565 เวลา 16:54:06 25,433 อ่าน
TOP