x close

วัยรุ่นท้าตาย ลงไปนอนถ่ายเซลฟี่ กลางรางรถไฟ ไม่เห็นโลงศพ ไม่หลั่งน้ำตา


          วัยรุ่นท้าตาย ลงไปนอนถ่ายเซลฟี่สุดชิล กลางรางรถไฟ คนเดือดจวกยับ ไม่เห็นโลงศพ ไม่หลั่งน้ำตา

เซลฟี่กลางรางรถไฟ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก 台灣便當管理局-附屬鐵路部

          วัยรุ่นวัยอยากรู้อยากลอง มักจะชื่นชอบทำกิจกรรมเสี่ยง ๆ ในกรณีที่ร้ายแรงอาจจะเป็นอันตรายจึงถึงแก่ชีวิต ล่าสุด เมื่อไม่นานมานี้ มีกรณีดราม่าเดินขึ้นที่ประเทศไต้หวัน ภายหลังจากมีวัยรุ่นก่อวีรกรรม จนกลายเป็นกระแสที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างดุเดือด

          วันที่ 22 กรกฎาคม 2565 เว็บไซต์แอปเปิลเดลี่ เผยว่า ภายในเฟซบุ๊ก 台灣便當管理局-附屬鐵路部 กลุ่มเครือข่ายเกี่ยวกับรถไฟในไต้หวัน มีการโพสต์แชร์ภาพของหนุ่มวัยรุ่น 2 ราย ขณะที่กำลังลงไปนอนถ่ายเซลฟี่ที่กลางรางรถไฟ เพื่อนำภาพไปโพสต์อวดลงบนโซเชียลมีเดียของตนเอง โดยระบุแคปชั่นว่า "จะเดินทางไปงานจบการศึกษา"

เซลฟี่กลางรางรถไฟ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก 台灣便當管理局-附屬鐵路部

          ภายหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ไปในสื่อออนไลน์ก็สร้างความไม่พอใจให้กับผู้ที่ได้เห็น ต่างพากันเข้าไปแสดงความคิดเห็นตำหนิพฤติกรรมของวัยรุ่นทั้งสองรายด้วยความโกรธเคือง ผู้ใช้โซเชียลส่วนหนึ่ง กล่าวว่า "รางรถไฟจะกลายเป็นโลงศพของเขา", "ไม่เห็นโลงศพ ไม่หลั่งน้ำตา", "สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น", "ประชากรคุณภาพต่ำ", "คงไปไม่ถึงจุดหมาย"

          ต่อมา ทางการรถไฟไต้หวัน ระบุว่า การกระทำดังกล่าวละเมิดกฎหมายการรถไฟ อาจต้องระวางโทษจำคุก และปรับเป็นจำนวน 10,000 - 50,000 ดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 12,000-61,000 บาท) โดยภายหลังจากมีการรายงาน ทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการสืบสวนและสามารถยืนยันตัวผู้การเหตุได้แล้ว ซึ่งจะต้องถูกลงโทษเพราะทำผิดกฏหมาย

          เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ เผยว่า วัยรุ่นชาย 2 รายที่ปรากฏในภาพ จบการศึกษาจากโรงเรียนแห่งหนึ่งในเมืองเกาสง ทางตอนใต้ของไต้หวัน ซึ่งหลังจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่จะส่งเรื่องไปที่โรงเรียนดังกล่าว ให้ดำเนินการอบรมส่งเสริมด้านการศึกษา เกี่ยวกับเรื่องความปลอดภัยกับนักเรียน เพื่อป้องกันเหตุในอนาคต


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก appledaily


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วัยรุ่นท้าตาย ลงไปนอนถ่ายเซลฟี่ กลางรางรถไฟ ไม่เห็นโลงศพ ไม่หลั่งน้ำตา โพสต์เมื่อ 24 กรกฎาคม 2565 เวลา 08:43:16 7,001 อ่าน
TOP