x close

เจ้าสาวจงใจใช้แรงงานเพื่อน ลากเก้าอี้ ยันเก็บกวาด ยัวะหลังถูกเท จนต้องเสียเงินหมื่น

        เจ้าสาวจากนรก วางแผนใช้แรงงานเพื่อนรักฟรี ตั้งแต่ลากเก้าอี้ จนถึงเก็บกวาด เพราะไม่อยากจ่ายแพง ยัวะหลังเพื่อนหนีกลับ ด่าทำให้ต้องเสียเงินเป็นหมื่น

ดราม่าเจ้าสาว

        สำหรับเจ้าสาวบางคนอาจจะมีข้อเรียกร้องต่าง ๆ ที่อยากได้ความร่วมมือจากคนอื่น ๆ เพื่อวันสำคัญของตัวเอง แต่ถึงอย่างนั้น หากเรียกร้องอะไรที่ดูไร้เหตุผลมากจนเกินไป ก็อาจจะถูกเพื่อนเท จนกลายเป็นเรื่องราวดราม่าตามมา ดังเช่นเรื่องราวที่เว็บไซต์เดอะซัน นำมารายงานเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2565

        โดยหญิงรายหนึ่งซึ่งเรียกตัวเองว่า เจน ได้นำประสบการณ์ที่ทำให้เธอกับเพื่อนรักต้องแตกหักกัน มาบอกเล่าผ่านชุมชนออนไลน์ Reddit ชี้ว่าเธอจำต้องปลีกตัวออกจากงานแต่งงานของเพื่อนตั้งแต่ก่อนงานเลิก เพราะทนไม่ไหวจริง ๆ กับคำเรียกร้องของฝ่ายเจ้าสาว

        เจนชี้ว่า วาเนสซ่า เพื่อนรักของเธอ คาดหวังให้แก๊งเพื่อนทุก ๆ คนในปาร์ตี้ฉลองงานแต่งงาน ต้องอยู่โยงกันจนถึงตอนที่งานเลิก เพื่อที่ทุก ๆ คนจะมาช่วยกันทำความสะอาดเก็บกวาดสถานที่จัดงาน เนื่องจากทางเจ้าภาพไม่ต้องการจ่ายเงินค่าธรรมเนียมในการทำความสะอาด ให้กับทางเจ้าของสถานที่

        อย่างไรก็ตาม หากจะว่ากันจริง ๆ แล้ว ความต้องการแรงงานจากเพื่อน ๆ เริ่มขึ้นตั้งแต่ก่อนที่งานแต่งจะเริ่มด้วยซ้ำ โดยหลังจากที่เจนมาถึงสถานที่จัดงานได้ไม่นาน อยู่ ๆ แก๊งผู้ชายก็รีบตรงดิ่งไปยังร้านเหล้าทันที ก่อนที่เจ้าบ่าวกับแม่เจ้าสาวจะเริ่มออกคำสั่ง ให้เพื่อนเจ้าสาวมาช่วยกันขนเฟอร์นิเจอร์ไปวางให้เข้าที่
 
        ในคืนนั้นผู้หญิงเป็นคนทำงานทุกอย่าง ตั้งแต่ลากเก้าอี้ 250 ตัวมาจัดเรียง ตลอดจนลากเฟอร์นิเจอร์ลงจากบันได 2 ชั้น นำไปวางไว้ยังที่อื่น ๆ และเนื่องจากส่วนสูงกับรูปร่างของเจน ทำให้เธอต้องทำการลากเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ด้วยตัวเองเพียงคนเดียว

        "ฉันถามไปครั้งแล้วครั้งเล่า ว่าจะเรียกเจ้าบ่าวกับเพื่อนเจ้าบ่าวมาช่วยได้ไหม แต่กลับได้รับคำตอบว่า ‘เราไม่อยากรบกวนพวกเขา’ และอ้างว่าคนพวกนั้นกำลังผ่อนคลายกันก่อนงานสำคัญ" เจน กล่าว

        ผลจากการใช้แรงงานในการจัดสถานที่ ทำให้เจนถูกเสี้ยนตำมือ แถมแม่ของเจ้าบ่าวก็ยังไม่ให้เกียรติ มาเรียกเธอว่าเป็นม้าสำหรับใช้แรงงาน
 
        ด้วยเหตุนี้เมื่อเธอทราบว่าเจ้าสาวกับเจ้าบ่าวมีแผนที่จะเลี่ยงการจ่ายเงินค่าทำความสะอาดหลังงานเลิก เธอก็ขอพอกันที

        "ฉันได้รู้ว่ามีแผนสำหรับเจ้าบ่าวกับเจ้าสาวที่จะออกจากงานไป ทิ้งให้เพื่อนเจ้าสาวกับเพื่อนเจ้าบ่าวมาทำสิ่งที่เหลือทุกอย่าง ตั้งแต่การเก็บขยะ จนถึงการเคลื่อนย้ายเฟอร์นิเจอร์ไปเก็บที่เดิม" เจน เผย และชี้ว่าสุดท้ายเธอตัดสินใจออกจากปาร์ตี้ไปก่อนงานเลิก เพื่อที่จะได้ไม่ต้องถูกผูกมัดให้ทำความสะอาด ซึ่งนั่นทำให้เธอต้องเผชิญความเกลียดชังจากฝ่ายเจ้าสาว

 
        เจนเล่าว่า เพื่อนเจ้าสาวคนอื่น ๆ พยายามส่งข้อความมาหาเธอ ส่วนแม่ของวาเนสซ่าก็ส่งข้อความเสียงที่เต็มไปด้วยความกรุ่นโกรธ มาต่อว่าเธอเรื่องที่ละทิ้งหน้าที่เพื่อนเจ้าสาว แถมวันต่อมาเธอก็ยังเจอวาเนสซ่าส่งข้อความมายาวเหยียด กล่าวโทษว่าเป็นความผิดของเธอ ที่ทำให้พวกเขาต้องจ่ายค่าทำความสะอาด 500 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 18,000 บาท

        ทั้งนี้ แม้ว่าทางฝ่ายเจ้าสาวจะต่อว่าเจนมากมาย แต่ชาวเน็ตคนอื่น ๆ ที่ได้ทราบเรื่องกลับเข้าข้างเจน ต่อการยืนหยัดต่อต้านคำเรียกร้องอันไร้เหตุผลของเจ้าสาว โดยชาวเน็ตคนหนึ่งชี้ว่า ถ้าการไปปาร์ตี้งานแต่งแล้วจะต้องทำงานแบบนั้น ควรจะต้องมีการขอร้องกันล่วงหน้า จะมาเรียกร้องให้คนที่ร่วมงานไปใช้แรงงานหนักแบบนั้นเพราะตัวเองขี้เหนียวไม่ได้สิ

        ขณะที่อีกคนบอกว่า ถ้าเป็นเธอคงจะคว้าไวน์สักขวด หยิบขนมติดไม้ติดมือ และเดินตรงไปยังประตูทางออกแบบเงียบ ๆ ตั้งแต่ถูกเรียกว่าเป็นม้าใช้แรงงานแล้ว ไม่ต้องบอกลากันด้วยซ้ำ

 
        ขณะที่อีกคนแสดงความเห็นใจเจนเต็มที่ บอกว่าตัวเองก็ถูกพี่สะใภ้หลอกใช้แรงงานไม่ต่างกัน "พี่สะใภ้ของฉันก็ไปสถานที่จัดงานเร็วเพื่อเตรียมความพร้อม ฉันก็ต้องอยู่กับเธอตั้งแต่เช้าเหมือนกัน ทั้ง ๆ ที่ฉันอยู่ในสภาพแต่งตัวพร้อมและสวมรองเท้าส้นสูง โดยไม่รู้เลยว่าเราต้องไปเตรียมงานทุก ๆ อย่าง ทั้ง ๆ ที่ฉันไม่ได้รู้ล่วงหน้า ฉันไม่ได้แต่งตัวมาเพื่อทำอะไรแบบนั้นเลย"
 
        ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก เดอะซัน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าสาวจงใจใช้แรงงานเพื่อน ลากเก้าอี้ ยันเก็บกวาด ยัวะหลังถูกเท จนต้องเสียเงินหมื่น อัปเดตล่าสุด 26 กรกฎาคม 2565 เวลา 13:59:14 48,849 อ่าน
TOP