x close

สาวซื้อไข่ปลามาทอดกิน แต่สุดท้ายต้องโยนทิ้ง เพราะเจอฟองฟอดจนน่ากลัว

          สาวอัดคลิปถามโซเชียล ซื้อไข่ปลามาหวังจะทอดกิน แต่สุดท้ายต้องตัดใจโยนทิ้ง เพราะเจอฟองฟอดจนน่ากลัว สงสัยคืออะไร คนแห่เมนต์คาดคือสารอันตรายชนิดนี้…

ฟองฟอดจนน่ากลัว
ภาพจาก TikTok wannakornploy99

          เป็นคลิปไวรัลที่มียอดวิวกว่า 2 ล้านครั้ง กรณีผู้ใช้ TikTok wannakornploy99 โพสต์คลิปวิดีโอสอบถามข้อสงสัย หลังจากที่เจ้าตัวได้มีการซื้อไข่ปลาชนิดหนึ่งมาจากร้าน เพื่อตั้งใจว่าจะเอาไข่ปลามาทอดกิน แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ทอดกิน เพราะต้องตัดใจโยนทิ้งหมด เนื่องจากระหว่างที่เอาไข่ปลามาล้างน้ำ พบว่าไข่ปลามีฟองเกิดขึ้นจำนวนมาก ชนิดที่ว่าเห็นแล้วถึงกับตะลึงเพราะมีฟองออกมาเยอะจนไม่กล้ากิน และเกิดเป็นความสงสัยว่าฟองดังกล่าวเกิดจากอะไร เพราะครั้งก่อนเคยซื้อมาทำแต่ไม่เจอแบบนี้นั่นเอง


          โดยคลิปดังกล่าวหลังเผยแพร่ออกไปก็มีคนเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนหนึ่งคาดว่าฟองอาจเกิดจากน้ำยาล้างจานหรือไม่ เพราะในคลิปสังเกตเห็นฟองน้ำและน้ำยาล้างจานอยู่ แต่เจ้าของคลิปยืนยันว่าไม่ใช่ พร้อมกับมีการอัดคลิปเปรียบเทียบให้ดูเลยว่า ฟองจากน้ำยาล้างจาน กับฟองที่ออกมาจากไข่ปลาแตกต่างกัน คือปฟองที่เกิดขึ้นจากน้ำยาล้างจานจะสลายตัวไวมาก ไม่ได้ฟองเยอะเหมือนที่ออกจากไข่ปลา


ฟองฟอดจนน่ากลัว
ภาพจาก TikTok wannakornploy99

          ทั้งนี้ พบว่าความเห็นส่วนใหญ่คาดว่า ฟองที่ปรากฎนั้น น่าจะมาจากน้ำยาฟอร์มาลินที่คนขายฉีดใส่ไข่ปลาไว้ เพื่อป้องกันการเน่าเสีย เป็นการใช้งานที่ผิดประเภท ซึ่งถ้าเจอแบบนี้ควรล้างด้วยเกลือจนกว่าจะหมด ถึงจะเอามากินได้ แต่แนะนำว่าวิธีที่ดีที่สุดควรทิ้งไม่ควรกินจะดีกว่า


ฟองฟอดจนน่ากลัว
ภาพจาก TikTok wannakornploy99

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

ฟองฟอดจนน่ากลัว
ภาพจาก TikTok wannakornploy99


ขอบคุณข้อมูลจาก TikTok wannakornploy99

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวซื้อไข่ปลามาทอดกิน แต่สุดท้ายต้องโยนทิ้ง เพราะเจอฟองฟอดจนน่ากลัว โพสต์เมื่อ 26 กรกฎาคม 2565 เวลา 20:11:52 18,176 อ่าน
TOP