x close

สาวเหวอ อายุ 28 ปี ซื้อบ้านเป็นของตัวเอง ครอบครัวแฟนไม่ปลื้มแรง บอกรับไม่ได้

          สาววัย 28 ปี เงินเดือน 7 หมื่น ซื้อบ้านเป็นของตัวเอง ทำครอบครัวแฟนไม่ปลื้มแรง บอกรับไม่ได้

ปัญหาชีวิตคู่
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เรื่องความสัมพันธ์ของคู่รัก อาจจะไม่ใช่เรื่องระหว่างคนสองคน โดยเฉพาะเรื่องครอบครัวของทั้งสองฝ่าย อาจจะเข้ามามีบทบาทสำคัญ จนถึงขั้นเป็นอุปสรรคของชีวิตคู่เลยทีเดียว

          เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2565 เว็บไซต์ Sinchew เผยเรื่องราวความทุกข์ใจของหญิงสาวรายหนึ่ง ซึ่งเธอได้มาระบายความอัดอั้นผ่านทางเฟซบุ๊กเพจชุมชนออนไลน์ของไต้หวัน เผยว่า เธออายุ 28 ปี มีเงินเดือนประมาณ 58,000 ดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 71,000 บาท) เมื่อไม่นานมานี้ เธอได้ตัดสินใจซื้อบ้านเป็นของตัวเอง โดยกู้ธนาคารและจ่ายชำระเดือนละ 26,000 ดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 31,000 บาท)

          หญิงสาวเผยว่า เดิมทีเธอมีบ้านของครอบครัว จึงอยากมีบ้านที่เป็นทรัพย์สินของเธอเอง และเมื่อคำนวณค่าใช้จ่ายแล้ว เธอคิดว่าเธอมีความสามารถเพียงพอ จึงตกลงซื้อ แต่ปรากฏว่าเมื่อครอบครัวของแฟนหนุ่มทราบเรื่อง พวกเขากลับแสดงความไม่พอใจออกมาอย่างรุนแรง จนถึงขั้นบอกว่ารับไม่ได้ ถามเธอว่า "ทำไมเธอต้องซื้อบ้านก่อนแต่งงาน ?"

          หญิงสาวทั้งประหลาดใจและไม่เข้าใจ ทำไมครอบครัวของแฟนต้องเดือดร้อนจากการที่เธอซื้อบ้านของตัวเอง เงินก็เป็นเงินของเธอเอง ไม่ได้ใช้เงินของแฟนแต่อย่างใด

          "ฉันไม่รู้ว่าอะไรที่ทำให้รับไม่ได้ขนาดนี้ พวกเขามีปัญหากับฉันหรือเปล่า ผิดที่ค่านิยมของฉันเอง หรือค่านิยมของบ้านผู้ชาย ฉันเพิ่งซื้อบ้าน ฉันต้องมานั่งรู้สึกเสียใจ ฉันมีบ้านเป็นทรัพย์สินของตัวเอง เหมือนมรดกจากบรรพบุรุษไม่ได้เหรอ ?" หญิงสาว กล่าว

          ภายหลังจากเรื่องราวของหญิงสาวถูกเผยแพร่ออกไป ก็ได้รับความสนใจมากมาย ผู้ใช้โซเชียลต่างพากันเข้าไปคอมเมนต์แสดงความคิดเห็น หลายคนเชื่อไปในทิศทางทางเดียวกันว่า เป็นเรื่องของผลประโยชน์ที่เธอได้รับเพียงคนเดียว

          "เพราะมันเป็นทรัพย์สินก่อนสมรส จึงตั้งชื่อเขาไม่ได้และไม่ได้ส่วนแบ่ง"
          "เพราะคุณเป็นเจ้าของทั้งหมด ลูกชายของเขาไม่ได้ครอบครองด้วย"
          "คงคาดหวังว่าคุณจะซื้อมันหลังแต่งงาน จะได้เป็นทรัพย์สินร่วมกันของสามีภรรยา"
          "แน่นอนว่าพวกเขาคร่ำครวญ เพราะพวกเขาไม่ได้ส่วนแบ่งด้วย"


          นอกจากนี้บางคนช่วยยังเข้าไปชี้แนะว่า "ค่านิยมต่างกัน หากแต่งงานไป อนาคตอาจจะมีปัญหามากกว่านี้"

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก sinchew, appledaily
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวเหวอ อายุ 28 ปี ซื้อบ้านเป็นของตัวเอง ครอบครัวแฟนไม่ปลื้มแรง บอกรับไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 27 กรกฎาคม 2565 เวลา 10:31:11 16,297 อ่าน
TOP