x close

เครื่องบินนกแอร์ไถลตกรันเวย์ แจงช่วยเหลืออย่างดี เจอผู้โดยสารตีแสกหน้า หนังคนละม้วน


         นกแอร์ ชี้แจงเหตุการณ์เครื่องบินไถลตกรันเวย์สนามบินเชียงราย ยืนยันนำผู้โดยสารเข้าไปยังอาคารได้อย่างดี อำนวยความสะดวกให้ แต่ผู้โดยสารจริงกลับเล่าอีกฉาก เป็นหนังคนละม้วน เดือดจริง ส่วนในวันนี้ (31 ก.ค.) ยกเลิกเที่ยวบิน

นกแอร์ตกรันเวย์ เที่ยวบิน กรุงเทพ เชียงราย

          เมื่อวานนี้ (30 กรกฎาคม 2565) เวลา 21.06 น. เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินนกแอร์ เที่ยวบินที่ DD108 ดอนเมือง - เชียงราย ไถลออกนอกรันเวย์ ณ ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ส่งผลให้ผู้โดยสารตื่นตระหนกกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น

          ล่าสุด วันที่ 31 กรกฎาคม 2565 เฟซบุ๊ก Nok Air ออกมาชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวว่า เที่ยวบินนี้บินด้วยเครื่องบินแบบ โบอิ้ง 737-800 บรรทุกผู้โดยสาร 164 คน ลูกเรือ 6 คน ออกจากท่าอากาศยานดอนเมืองเวลา 20.03 น. และถึงท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย เวลา 21.06 น.

          ขณะที่นักบินกำลังนำเครื่องบินลงจอด มีฝนตกหนัก ทำให้เครื่องบินไถลออกนอกรันเวย์ และนักบินก็สามารถจอดเครื่องได้อย่างปลอดภัย นำผู้โดยสารกับลูกเรือทั้งหมดไปยังอาคารผู้โดยสาร ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

นกแอร์ตกรันเวย์ เที่ยวบิน กรุงเทพ เชียงราย

          นอกจากนี้ บริษัทดูแลอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารในการรับกระเป๋าสัมภาระ และจัดหาอาหารว่าง เครื่องดื่ม มาบริการแก่ผู้โดยสารระหว่างที่รอ จัดหาที่พักสำหรับผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบ แล้วทางบริษัทจะร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุต่อไป

          อย่างไรก็ตาม สัมภาระใต้ท้องเครื่องของเที่ยวบินดังกล่าว อาจมีความล่าช้า อยู่ระหว่างการรอรับการอนุญาตจากหน่วยงานหลังการสอบเหตุการณ์เรียบร้อย


ผู้โดยสารโวยหนังคนละม้วน ช่วยเหลือช้ามาก ถ้ามีไฟไหม้คงตายไปแล้ว


          เมื่อสายการบินมีแถลงการณ์ออกมา ด้านผู้โดยสารที่นั่งเครื่องบินลำดังกล่าว เล่าเหตุการณ์หลังจากออกจากเครื่องบินได้แล้วแบบหนังคนละม้วนว่า ตอนนี้ออกจากเครื่องได้แล้ว ปลอดภัยดี ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร ถ้าคนบนเครื่องไม่บ่นว่าหายใจไม่ออก ไม่รู้จะได้ออกมาเมื่อไหร่

          หลังเกิดเหตุประมาณ 1 ชั่วโมง ผู้โดยสารขอออกไปรอนอกเครื่องได้ไหม ตอนนี้หายใจไม่ออก คนที่ออกไปก่อนหน้ามีเพียง 20 คน แต่หัวหน้าแอร์บอกว่า ต้องรอบนเครื่อง เป็นกฎห้ามยืนบนรันเวย์ อีกทั้งตอนนี้ฝนตก กลัวผู้โดยสารเปียก แต่ผู้โดยสารทุกคนพร้อมใจกันบอกไม่กลัวเปียก กลัวหายใจไม่ออกมากกว่า ติดอยู่ในเครื่องนานแล้ว

          ขณะเดียวกัน แอร์โทรศัพท์แจ้งให้เอารถตู้มารับตั้งแต่เครื่องลง ผ่านไป 1 ชั่วโมงมีรถเวียนรับแค่ 2 คัน ทั้งที่คนในเครื่องมี 163 คน เข้าใจว่าเป็นอุบัติเหตุ แต่การจัดการแย่มาก ช้ามาก จนสุดท้ายแอร์ทนเสียงบ่นไม่ไหว ให้ผู้โดยสารสไลด์ออกมา คนร้อยกว่าคน ใช้เวลาเล็กน้อยก็ออกมาหมดเครื่อง ยิ่งเห็นยิ่งไม่เข้าใจว่าช้าตรงไหน จากนั้นผู้โดยสารก็เดินไปที่อาคาร กำลังจะถึงอาคารแล้วรถบัสเพิ่งออกมา ถ้าหากเรื่องนี้มีเหตุไฟไหม้เครื่องบินด้วย คงไม่รอดแน่นอน

นกแอร์ตกรันเวย์ เที่ยวบิน กรุงเทพ เชียงราย

นกแอร์ขอยกเลิกเที่ยวบินไปเชียงรายทุกเที่ยววันนี้ (31 กรกฎาคม)


          ต่อมา นกแอร์ ประกาศแจ้งยกเลิกทุกเที่ยวบินที่เดินทางทั้งขาเข้าและขาออก ณ ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ในวันที่ 31 กรกฎาคม 2565 เวลา 06.00-22.00 น. และอยู่ระหว่างการจัดหารถรับส่งสำหรับผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบอย่างเร่งด่วน หรือผู้โดยสารสามารถเลือกเปลี่ยนแปลงการเดินทางโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งสิทธิ์ต่าง ๆ มีดังนี้

          1. เก็บเครดิตบัตรโดยสาร 100% อายุ 1 ปี ไม่ระบุชื่อ ผดส และ เส้นทาง

          2. เปลี่ยนเส้นทางการบินได้ทุกเส้นทาง ไม่จำกัดวัน โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

          3. เปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

          4. คืนเงินค่าบัตรโดยสาร 100% ผ่านช่องทางการชำระเงินของท่าน

          5. บัตรโดยสารฟรี ไม่ระบุชื่อ ผดส / เส้นทาง จำนวน 1 ที่นั่ง ไปกลับ


นกแอร์ตกรันเวย์ เที่ยวบิน กรุงเทพ เชียงราย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เครื่องบินนกแอร์ไถลตกรันเวย์ แจงช่วยเหลืออย่างดี เจอผู้โดยสารตีแสกหน้า หนังคนละม้วน อัปเดตล่าสุด 31 กรกฎาคม 2565 เวลา 09:55:10 18,775 อ่าน
TOP