x close

รถบรรทุกน้ำมันระเบิด ย่างสดคนแห่เก็บน้ำมัน สลดเจ็บ-ตาย พุ่งเฉียด 100 วิกฤตอื้อ

        รถบรรทุกน้ำมันระเบิดในลีเบีย คนแห่เก็บน้ำมันถูกเผาทั้งเป็น เมินคนเตือนอันตราย ช็อกไฟไหม้สยอง เจ็บ - ตาย เฉียด 100

รถบรรทุกน้ำมันระเบิด
ภาพจาก Abdelmoneim AL-JAHIMI / AFP 

        จากกรณีเหตุสะเทือนขวัญ รถบรรทุกน้ำมันระเบิดที่ประเทศลิเบีย ซึ่งส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2565 ตามเวลาท้องถิ่น โดยเบื้องต้นสำนักข่าวเอเอฟพี เผยว่ามีผู้เสียชีวิต 6 รายและมีผู้บาดเจ็บอีกกว่า 50 รายนั้น

        ต่อมาเว็บไซต์วอชิงตันโพสต์ มีรายงานความคืบหน้า เผยขณะนี้ตัวเลขผู้เสียชีวิตจากที่เหตุดังกล่าวเพิ่มขึ้นเป็น 9 รายแล้ว ส่วนผู้บาดเจ็บพุ่งขึ้นเป็น 76 ราย 

        รายงานเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในเขตเบนท์ เบย์ยา ทางตอนกลางของประเทศลิเบีย ขณะที่รถบรรทุกน้ำมันกำลังมุ่งหน้าไปยังปั๊มน้ำมันในเขตดังกล่าว โดยพบว่าอยู่ ๆ รถบรรทุกน้ำมันก็พลิกคว่ำ ก่อนจะเกิดไฟลุกไหม้ลามก่อนระเบิด

รถบรรทุกน้ำมันระเบิด
ภาพจาก Abdelmoneim AL-JAHIMI / AFP

        สำหรับสาเหตุที่มีผู้เคราะห์ร้ายจากเหตุการณ์นี้จำนวนมาก สืบเนื่องจากกลุ่มชาวบ้านในพื้นที่ต่างพากันเข้าไปรุมล้อมรถที่พลิกคว่ำ เพื่อจะเก็บน้ำมันที่รั่วไหลออกมา โดยไม่สนใจคำเตือนถึงความเป็นไปได้ที่จะเกิดไฟไหม้และการระเบิด ซึ่งเหตุการณ์ลักษณะนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้งตามพื้นที่ยากจน ซึ่งมักจะละเลยมาตรการด้านความปลอดภัย

        ด้านหน่วยงานฉุกเฉินของรัฐ เผยว่าได้นำตัวผู้บาดเจ็บส่งไปรักษายังศูนย์การแพทย์ในเมืองซาบาห์ ที่อยู่ข้างเคียง ขณะที่โฆษกหญิงประจำศูนย์การแพทย์ดังกล่าว ชี้ว่าได้ส่งตัวผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 16 คนที่อาการวิกฤต ไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลในกรุงทริโปลี และเมืองเบงฮาซี


         ทั้งนี้ จากภาพที่ถูกเผยแพร่พบว่ามีผู้ป่วยจำนวนมาก ที่ถูกนำตัวมายังแผนกฉุกเฉินเพื่อรักษาบาดแผลถูกเผาไหม้ ขณะที่ตอนนี้ยังคงไม่มีความชัดเจนถึงสาเหตุที่ทำให้รถบรรทุกน้ำมันพลิกคว่ำ ซึ่งทางรัฐบาลได้สั่งให้มีการสอบสวนเหตุการณ์นี้แล้ว

ขอบคุณข้อมูลจาก washingtonpost.com, africanews.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถบรรทุกน้ำมันระเบิด ย่างสดคนแห่เก็บน้ำมัน สลดเจ็บ-ตาย พุ่งเฉียด 100 วิกฤตอื้อ อัปเดตล่าสุด 3 สิงหาคม 2565 เวลา 15:10:39 10,644 อ่าน
TOP