x close

ผีน้อยคึกแห่จิ้มลงเกาะเชจู หลบลงทะเบียน K-ETA - สถิติเข้าเกาหลี 1 หมื่นคน ปัดตกเท่าไหร่


          คนไทยอยากไปทำงานเกาหลีใต้เยอะขึ้น อยากไปเป็นผีน้อย เผยเลือกจุดหมายเกาะเชจู เพราะไม่ต้องลงทะเบียน K-ETA ชาวเน็ตคอมเมนต์ด่าสนั่น เห็นแก่ตัวทำคนส่วนใหญ่เดือดร้อน ไปเที่ยวเกาหลีใต้ยากขึ้น

ทำงานที่เกาหลี

          วันที่ 3 สิงหาคม 2565 ข่าวช่องวัน รายงานว่า มีรายงานข่าวว่าคนไทยบินไปเกาะเชจู ประเทศเกาหลีใต้ จากนั้นโดนตำรวจตรวจคนเข้าเมืองส่งคนไทยตีกลับยกลำ 115 คน รวมถึงมีการเปิดเผยตัวเลขสถิติ คนไทยบินไปประเทศเกาหลีใต้ จำนวน 10,000 คน ถูกเจ้าหน้าที่ตีกลับจำนวน 5,000 คน
          
          จากการสำรวจความเคลื่อนไหวในกลุ่มเฟซบุ๊ก เรื่องการหางานทำที่เกาหลีใต้ ลักษณะ "ผีน้อย" พบว่ามีการขอข้อมูลการเดินทางแบบผิดกฎหมายจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ที่เลือกปลายทางเป็นเกาะเชจู เนื่องจากไม่ต้องลงทะเบียน K-ETA แต่หากข้ามไปแผ่นดินใหญ่ ต้องลงทะเบียนระบบดังกล่าว นอกจากนี้ ยังมีการทำทัวร์แฝง แจกแพลนเที่ยวเสมือนจริง พร้อมบอกเทคนิคที่ทำให้่ผ่านเจ้าหน้าที่ ตม. ได้

          ทั้งนี้ การเดินทางไปเป็นผีน้อย อาจส่งผลกระทบกับคนไทยที่จะเดินทางไปเที่ยวจริง ๆ ไม่มากก็น้อย อย่างเช่นเมื่อไม่นานมานี้ ทีมงานของดาราหนุ่ม บอย พิษณุ ได้รับผลกระทบเช่นกัน โดยเจ้าตัวจะพาลูกน้องไปถ่ายงานในพร้อมเที่ยวทริปเกาหลีใต้ แต่ผลปรากฏว่าลงทะเบียน K-ETA ไม่ผ่านทั้งหมด ทำให้เจ้าตัวได้ไปแค่คนเดียวเท่านั้น

ทำงานที่เกาหลี
ภาพจาก Sampajano_Anizza / Shutterstock.com

          อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตพากันคอมเมนต์กันจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่อว่ากลุ่มที่เดินทางไปทำงานเป็นผีน้อย เพราะมองว่าความเห็นแก่ตัวของคนบางกลุ่ม ทำให้คนอื่นต้องมาเดือดร้อน ดิ้นรนกับชีวิตเกินไป ไปอยู่ที่นู้นก็ต้องหลบ ๆ ซ่อน ๆ ถ้าโดนหลอกหรือมีเรื่องอะไรขึ้นมาก็ต้องเดือดร้อนทางการไทยอีก เขามองคนไทยที่ไปทำงาน ไม่ต่างจากคนเมียนมาที่หลบหนีเข้ามาทำงานในไทย

ทำงานที่เกาหลี
ภาพจาก Savvapanf Photo / Shutterstock.com

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผีน้อยคึกแห่จิ้มลงเกาะเชจู หลบลงทะเบียน K-ETA - สถิติเข้าเกาหลี 1 หมื่นคน ปัดตกเท่าไหร่ อัปเดตล่าสุด 3 สิงหาคม 2565 เวลา 16:31:15 13,310 อ่าน
TOP