x close

สาวท้อง ถูกนายจ้างไล่ออกจากงาน ให้เหตุผลบอกอึดอัดใจ - พ้อ คนท้องผิดอะไร

          สาวท้อง 4 เดือน โร่ร้องเรียน หลังถูกนายจ้างให้ออกจากงาน เหตุเพราะอึดอัดใจที่จะร่วมงานด้วย พ้อ เสียใจทำไมต้องไล่ออก อยากถามว่าคนท้องผิดอะไร

          วันที่ 3 สิงหาคม 2565 ข่าวช่องวัน รายงานว่า นางสาวพรนิภา ศรีเบญจรัตน์ อายุ 30 ปี อดีตพนักงานบริษัทขนส่งแห่งหนึ่งใน จ.ตราด ได้เดินทางมาที่สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดตราด เพื่อร้องเรียนเรื่องถูกให้ออกจากงาน โดยเล่าว่า เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ระหว่างทำงานมีอาการปวดท้อง หลังจากเลิกงานกลับบ้านได้มีเลือดออกที่ช่องคลอดจึงไปหาหมอ หมอบอกว่ามีภาวะแท้งคุกคาม ตนจึงขอลาป่วย 2 วัน พอวันที่ 9 กรกฎาคม ตนมาทำงานปกติ แต่ทำได้เพียงครึ่งวันอาการปวดท้องกำเริบ จึงขอลาครึ่งวันไปหาหมอ หมอให้หยุดพักรักษาตัว 14 วัน

          หลังจากพักรักษาตัวจนหายดี นายจ้างให้กลับมาทำงานวันที่ 26 กรกฎาคม ซึ่งในระหว่างที่ทำงานตนได้พูดหยอกล้อกับเพื่อนว่าป่วยเป็นโควิด 19 ยังได้เงิน แต่ตนที่หยุดไปไม่ได้เงินชดเชยอะไรเลย นายจ้างได้ยินจึงต่อว่าถ้าเป็นคนอื่นให้ออกไปนานแล้ว จะหยุดกี่เดือนก็หยุดไป แต่หากกลับมาทำงานไม่รู้ว่าตำแหน่งจะว่างหรือเปล่า

          ต่อมาตนได้ขอให้นายจ้างขึ้นเงินเดือนในประกันสังคมให้เท่าเงินเดือน (เงินเดือน 11,000 บาท) ได้ไหม เพราะลาคลอดจะได้ไม่เป็นภาระมาก แต่นายจ้างปฏิเสธและยืนยันจะให้ประกันสังคมเท่าเดิม (เงินเดือน 5,000 บาท) ก่อนที่วันนี้จะโทรศัพท์มาบอกตนว่า ไม่ต้องมาทำงานแล้ว เพราะสิ่งที่ตนขอมันมากเกินไป ทำให้อึดอัด

          ทั้งนี้ ตนทำงานที่บริษัทนี้มา 1 ปี 5 เดือน ไม่เคยทำผิดอะไรเลย และคิดว่าทำดีที่สุดแล้ว ไม่เข้าใจว่าแค่ตนท้องทำไมต้องไล่ออกด้วย และอยากถามว่าคนท้องผิดอะไร และอยากให้เห็นใจคนท้องด้วย ไม่ใช่มาไล่ออกแบบนี้ วันนี้จึงเดินทางมาร้องเรียนเพื่อปรึกษาเจ้าหน้าที่และหาทางออกในเรื่องนี้ต่อไป

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวท้อง ถูกนายจ้างไล่ออกจากงาน ให้เหตุผลบอกอึดอัดใจ - พ้อ คนท้องผิดอะไร อัปเดตล่าสุด 4 สิงหาคม 2565 เวลา 15:38:00 3,710 อ่าน
TOP