x close

แฉ Mountain B ไม่มีประกันจ่ายคนตาย - อ.อ๊อด เผาซับเสียง รู้เลยไหม้เร็วแค่ไหน

        เปิดข้อสงสัยไฟไหม้ Mountain B มีซ่อมสายไฟก่อนเกิดเหตุ แถมคัตเอาต์ไม่ตัด ส่งไฟต่อแม้ไฟไหม้ แต่ที่อึ้งสุดคือ ไม่มีประกัน คนตายจะไม่มีประกันจ่าย ขณะที่ อ.อ๊อด จุดไฟเผาโฟมซับเสียงโชว์ให้รู้ว่า ไฟไหม้เร็วขนาดไหน




         จากกรณีที่เกิดเหตุไฟไหม้ผับ Mountain B จนมีผู้เสียชีวิต 14 ราย มีผู้บาดเจ็บหนีตายจำนวนมาก นับเป็นเหตุสะเทือนใจสังคม และเกิดการตั้งคำถามถึงมาตรฐานความปลอดภัยของผับว่าเกิดเรื่องแบบนี้ได้อย่างไร

          ล่าสุด วันที่ 6 สิงหาคม 2565 เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ รายงานว่า ตำรวจยังไม่สรุปถึงสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ แต่ในช่วงบ่ายก่อนเกิดเหตุ มีการเรียกช่างมาซ่อมสายไฟ เพราะมีปัญหาไฟตก แล้วก็มีการเดินสายไฟตรงเพดาน และมีการเปิดให้บริการปกติในคืนนั้นจนเกิดเหตุดังกล่าว

นอกจากนี้ ตำรวจยังตั้งประเด็นข้อสงสัย คือ


ไฟไหม้ Mountain B

          1. การเดินสายไฟ มีการเดินไว้ด้านนอกส่งเข้าไปด้านใน อยู่ในสภาพฉนวนกันความร้อนของสายไฟละลายจากความร้อน คาดว่าสายไฟอาจไม่ได้มาตรฐานหรือใช้ไฟเกินขนาด

          2. คัตเอาต์ใหญ่ อยู่ในสถานะออน ก็คือ ช่วงที่เกิดเพลิงไหม้ยังคงมีการจ่ายไฟอยู่ ไฟไม่ได้ถูกตัด ไม่มีเซฟทีคัต

          3. ไม่มีประกันอัคคีภัย ฉะนั้นคนที่เสียชีวิต จะไม่มีประกันจ่าย ยกเว้นจะมีประกันส่วนบุคคล


          ส่วนพยานที่เห็นเหตุการณ์ ตั้งข้อสังเกตว่า ร้านมีการเดินสายไฟบนฝ้าเพดาน บนวัสดุที่ติดไฟง่าย ก็คือโฟมซับเสียง เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ขณะที่ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ความจริง 30 นาทีก่อนเกิดเหตุได้กลิ่นไหม้เล็กน้อย แต่คิดว่าเป็นดรายไอซ์ เลยไม่ได้เฉลียวใจอะไร

อ.อ๊อด เทสต์เผาซับเสียงโชว์ เห็นเลยไหม้เร็วขนาดไหน


ไฟไหม้ Mountain B

          ขณะเดียวกัน นายวีระชัยวีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อาจารย์อ๊อด อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มีการทดสอบจุดไฟกับโฟมซับเสียงที่ติดผนังในผับ พบว่า มันติดไฟง่ายอย่างรวดเร็ว ง่ายยิ่งกว่ากระดาษ

          ส่วนจำนวนผู้เสียชีวิต ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตรายที่ 15 แล้ว

ไฟไหม้ Mountain B
ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉ Mountain B ไม่มีประกันจ่ายคนตาย - อ.อ๊อด เผาซับเสียง รู้เลยไหม้เร็วแค่ไหน โพสต์เมื่อ 6 สิงหาคม 2565 เวลา 11:51:04 15,691 อ่าน
TOP