x close

ไวรัล ครูย้อมผมแดง แชร์ทริกทำยังไงเมื่อต้องเข้าพิธีการ - ส่องคอมเมนต์ รร. อื่น คิดยังไง

          คลิปไวรัล ครูย้อมผมแดง ลงคลิปสอนวิธีใส่วิก ยอมทนร้อนเมื่อมีพิธีการสำคัญ ส่องคอมเมนต์บุคลากรจากหลายโรงเรียน พบถูกห้ามไม่ให้ทำสีผม

ครูบัว
ภาพจาก TikTok @twinlotus30

          อาจจะไม่ใช่ภาพที่ชินตาสำหรับทุกคนนัก เมื่อได้เห็นคุณครูที่ย้อมสีผม เนื่องจากหลาย ๆ โรงเรียนมีกฎที่ค่อนข้างเข้มงวดมากกับทั้งนักเรียนและบุคลากรเช่นกัน

          อย่างไรก็ดี เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2565 ผู้ใช้ TikTok @twinlotus30 หรือ ครูบัว เผยภาพของเธอขณะย้อมผมสีแดง และก็ได้รับอนุญาตจาก ผอ. ให้ทำการสอนได้ตามปกติ แต่ด้วยความที่บางครั้งทางโรงเรียนมีพิธีสำคัญ จึงจำเป็นต้องใช้งานวิกผมแทนเพื่อให้เหมาะสมในการเข้าพิธีต่าง ๆ ที่ค่อนข้างเป็นทางการ

ครูบัว
ภาพจาก TikTok @twinlotus30

          จากคลิป ครูบัวทำการสอนวิธีการสวมวิก พร้อมอธิบายว่า เมื่อเป็นครูที่ชอบทำสีผม หากมีงานพิธีการสำคัญ สำหรับเราก็ซื้อวิกมาใส่ อยากได้ผมสั้น ผมยาว หรือทรงไหนก็เลือกได้ เคยลองทำมาแล้วหลายครั้ง ยอมทนร้อนได้ ไม่อยากทำสีผมอื่นที่ไม่เป็นตัวของเรา เพราะเราก็มีชีวิตข้างนอกที่ไม่ได้อยู่ในสถานะครู แต่เมื่ออยู่ในโรงเรียนก็ต้องเรียบร้อยขึ้น

          หลังจากคลิปนี้ถูกแชร์ออกไปได้กลายเป็นไวรัลจนมีคนดูเกือบ 5 แสนครั้ง โดยหลายคนต่างชื่นชมที่ครูนั้นกล้าที่จะทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ แต่ก็ไม่ลืมในเรื่องของความเหมาะสมในพิธีสำคัญเช่นกัน


ครูบัว
ภาพจาก TikTok @twinlotus30

          อย่างไรก็ดี พบว่ามีครูอีกจำนวนหนึ่งรู้สึกดีใจแทนครูบัวที่ ผอ.โรงเรียน อนุญาตให้ย้อมผมได้ เพราะในหลาย ๆ ที่จะไม่ได้รับการยินยอมให้ทำด้วยซ้ำ ส่งผลให้โลกออนไลน์บางส่วนรู้สึกเห็นใจครูหลายท่านที่ถูกจำกัดอิสระจนเกินไป ทั้งที่บางเรื่องไม่ได้เกี่ยวกับคุณภาพการสอนแต่อย่างใด


คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไวรัล ครูย้อมผมแดง แชร์ทริกทำยังไงเมื่อต้องเข้าพิธีการ - ส่องคอมเมนต์ รร. อื่น คิดยังไง อัปเดตล่าสุด 7 สิงหาคม 2565 เวลา 19:15:12 36,742 อ่าน
TOP