x close

น้ำท่วมกรุงโซล ฝนตกหนักซัดรถกระจายเกลื่อน ตาย 8...อึ้งกว่า เช้าวันต่อมาน้ำแห้ง !

            คืบหน้าเหตุน้ำท่วมใหญ่ในกรุงโซล หลังเกิดฝนตกหนักสุดเป็นประวัติการณ์ ถนนเกลื่อนไปด้วยรถที่ถูกกระแสน้ำซัด เสียชีวิตอย่างน้อย 8 ราย

เกาหลีใต้น้ำท่วม
ภาพจาก Twitter@i_melody_you

            วันที่ 9 สิงหาคม 2565 สื่อต่างประเทศ เปิดเผยภาพความเสียหายที่หลงเหลืออยู่บนท้องถนนในย่านกังนัมของกรุงโซล เมืองหลวงของเกาหลีใต้ หลังเมื่อคืนที่ผ่านมา กรุงโซลและพื้นที่โดยรอบ ต้องเจอกับฝนตกอย่างหนักที่สุดในรอบ 80 ปี จนเกิดน้ำท่วมหลายพื้นที่ บ้านเรือน รถยนต์ สถานีรถไฟใต้ดิน ต่างได้รับความเสียหาย ประชาชนเกือบ 400 คนในเขตเมืองหลวงไร้ที่อยู่อาศัย รวมทั้งมีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 8 คน ยังสูญหายอีก 6 คน

            ฉากคล้ายหนังหายนะดังกล่าว เกิดขึ้นทางตอนใต้ของกรุงโซลเมื่อเช้าวันนี้ จะเห็นว่ามีรถจำนวนมากถูกทิ้งร้างไว้กลางถนน หลังจากเมื่อคืนก่อนหน้า ผู้ขับขี่ต้องเจอกับเหตุน้ำท่วมฉับพลันจนไม่สามารถสัญจรได้ และต่างพากันทิ้งรถเอาไว้ แม้ช่วงเช้าน้ำจะถูกระบายออกไปแล้ว แต่การจราจรก็ยังคงติดขัดอย่างต่อเนื่องเพราะรถที่ขวางถนน แต่ก็มีรายงานว่าเจ้าของรถบางคัน ต่างทยอยจ้างรถลากมาขนรถกลับไปมากขึ้นเรื่อย ๆ แล้ว

            สำนักข่าวยอนฮับนิวส์ รายงานว่า สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติของเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า พื้นที่บางส่วนของกรุงโซล เมืองอินชอน และจังหวัดคย็องกี มีปริมาณน้ำฝนสะสมระดับสูงกว่า 100 มิลลิเมตรต่อชั่วโมง เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยวัดได้สูงสุด 141.5 มิลลิเมตร ที่เขตด็องจัก ในกรุงโซล ถือเป็นสถิติปริมาณน้ำฝนสะสมสูงสุด นับตั้งแต่ปี 2485









            นอกจากนี้สำนักงานอุตุฯ คาดการณ์ว่า ฝนจะยังคงตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่เมืองหลวงไปจนถึงวันพฤหัสบดี (11 สิงหาคม) โดยอาจมีปริมาณฝนสะสมสูงสุด 300 มิลลิเมตร คาดการณ์ด้วยว่า บริเวณภาคกลางของเกาหลีอาจต้องเผชิญฝนตกหนักจนถึงวันพุธ ขณะที่สำนักงานใหญ่ด้านการรับมือภัยพิบัติและความปลอดภัยกลาง ได้ยกระดับการเตือนภัยวิกฤตสู่ขั้นสูงสุดแล้ว

            ด้าน ยุน ซอกยอล ประธานาธิบดีของเกาหลีใต้ ลงพื้นที่ให้กำลังใจเหยื่อผู้สูญเสียจากเหตุการณ์น้ำท่วม หลังจากเป็นประธานในการประชุมฉุกเฉินของรัฐบาล เพื่อรับมือผลกระทบจากกฝนตกหนักในพื้นที่เมืองหลวงและภาคกลาง

เกาหลีใต้น้ำท่วม
ภาพจาก Twitter@zero_freza4

เกาหลีใต้น้ำท่วม
ภาพจาก Twitter@zero_freza4

เกาหลีใต้น้ำท่วม
ภาพจาก Twitter@baejiun

เกาหลีใต้น้ำท่วม
ภาพจาก YONHAP / AFP

เกาหลีใต้น้ำท่วม
ภาพจาก JUNG YEON-JE / AFP

เกาหลีใต้น้ำท่วม
ภาพจาก JUNG YEON-JE / AFP

เกาหลีใต้น้ำท่วม
ภาพจาก JUNG YEON-JE / AFP

ขอบคุณข้อมูลจาก m-en.yna.co.kr, m-en.yna.co.kr

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้ำท่วมกรุงโซล ฝนตกหนักซัดรถกระจายเกลื่อน ตาย 8...อึ้งกว่า เช้าวันต่อมาน้ำแห้ง ! อัปเดตล่าสุด 9 สิงหาคม 2565 เวลา 16:05:47 19,544 อ่าน
TOP