x close

ฉะยับ.. ดาว TikTok จับปลานกแก้วที่เกาะพีพี ลงคลิปอย่างชิล แบบนี้ไม่โอเค !!


          ดาว TikTok ฝรั่ง จับปลานกแก้วที่เกาะพีพี โซเชียลซัด ทำลายระบบนิเวศ-ผิดกฎหมาย จี้ตรวจสอบเอาผิด ล่าสุดกรมอุทยานฯ ไปตรวจถึงที่เกิดเหตุแล้ว

ฝรั่งจับปลานกแก้ว
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @Thechom199axtar

          วันที่ 11 สิงหาคม 2565 มีรายงานว่า ในโลกโซเชียลได้แชร์ภาพและเรื่องราวของดาว TikTok ชาวต่างชาติรายหนึ่ง ซึ่งนั่งเรือมาเที่ยวเกาะพีพี และได้โชว์ผลงานจับปลานกแก้ว มีปลาที่ล่ามาร้อยโชว์เป็นพวง ซึ่งหลายคนติงว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย เนื่องจากเป็นการจับสัตว์ในเขตอุทยานแห่งชาติ และยังส่งผลเสียต่อระบบนิเวศ พร้อมทั้งเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบและเอาผิด

          ขณะที่ใน TikTok ของผู้ใช้รายดังกล่าวนั้น พบว่าได้ลบคลิปที่เป็นประเด็นออกไปแล้ว ขณะในคลิปล่าสุด ซึ่งเป็นคลิปตอนไปเที่ยวทะเลที่เกาะพีพี ได้มีคอมเมนต์จากชาวโซเชียลเข้าไปจอดรถทัวร์ คอมเมนต์ตำหนิเหตุการณ์ #ฝรั่งจับปลานกแก้ว กันเป็นจำนวนมาก และมีการสร้างแฮชแท็กพูดถึงเรื่องนี้ในทวิตเตอร์ด้วย

ฝรั่งจับปลานกแก้ว
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @Thechom199axtar

          โดยล่าสุด ทางกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้ทราบเรื่องนี้แล้ว โดยได้ตรวจสอบคลิปดังกล่าวพบว่าชายหนุ่มในคลิป ยืนถือปลานกแก้ว 3 ตัว ปลาไม่ทราบชนิด 2 ตัว และใช้มีดแทงหัวปลาไหลทะเล 1 ตัว และได้เข้าดำเนินการตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ อยู่บริเวณเกาะพีพีเล เขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการรวบรวมหลักฐานเปรียบเทียบพิกัดที่เกิดเหตุตามคลิปวิดีโอดังกล่าว ซึ่งทราบว่าเรือที่ก่อเหตุชื่อเรือ "เอวาริน" ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายและกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป



ขอบคุณข้อมูลจาก กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฉะยับ.. ดาว TikTok จับปลานกแก้วที่เกาะพีพี ลงคลิปอย่างชิล แบบนี้ไม่โอเค !! อัปเดตล่าสุด 11 สิงหาคม 2565 เวลา 17:11:28 14,830 อ่าน
TOP