x close

ครอบครัวติดใจ รถทัวร์ชน นศพ. ดับ ทั้งที่อยู่ในมหาวิทยาลัย สาเหตุเกิดจากอะไร ?

 

          เปิดภาพรถทัวร์คณะพยาบาล ชนนักศึกษาแพทย์เสียชีวิตคาที่ เพื่อนรูมเมตเจ็บสาหัส ขณะจอดรอเลี้ยวอยู่ 3 แยก กำลังออกไปเรียนแท้ ๆ ครอบครัวติดใจทำไมมาตายในรั้วมหาวิทยาลัย

รถทัวร์ชน นศพ. ดับ
 ภาพจาก ข่าวช่องวัน

          จากกรณี รถทัวร์คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์บริเวณ 3 แยกหน้าคณะเภสัชศาสตร์ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย และผู้เสียชีวิต 1 ราย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงรุดไปตรวจสอบ พบรถทัวร์หมายเลขทะเบียน 40-0329 ขอนแก่นจอดอยู่ที่เกิดเหตุ ถัดมาพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟสีแดง ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน ล้มอยู่ใต้ท้องรถทัวร์

          ผู้ขับขี่เป็นชาย 1 ราย ไม่ทราบชื่อ ได้รับบาดเจ็บสาหัส และผู้โดยสารเสียชีวิตคาที่ 1 ราย เป็นนักศึกษาคณะแพทย์ ชั้นปีที่ 2 ถูกรถทัวร์เฉี่ยวชนและทับซ้ำที่บริเวณศีรษะ เหตุเกิดวันที่ 10 สิงหาคม 2565 เวลา 07.59 น.

          ล่าสุด วันที่ 11 สิงหาคม 2565 ภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณสามแยกคณะพยาบาลเภสัชศาสตร์ เผยวินาทีเกิดเหตุสลดบริเวณ 3 แยก โดยรถทัวร์กำลังเลี้ยวขวา ได้ไปพุ่งชนรถจักรยานยนต์ของนักศึกษาแพทย์ ที่จอดรอสัญญาณไฟอยู่ที่ 3 แยก ทำให้มีผู้บาดเจ็บสาหัส 1 ราย และเสียชีวิต 1 ราย ดังกล่าว
         
รถทัวร์ชน นศพ. ดับ
 ภาพจาก ข่าวช่องวัน

          ด้าน พ.ต.อ. ธนาวัตร ดีบุญมี ณ ชุมแพ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น และเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุเพื่อร่วมกันหาสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ประกอบสำนวนคดีก่อนจะแจ้งข้อกล่าวหากับคนขับรถคันเกิดเหตุ

          ขณะที่ ศาลาพิธีกรรม คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น มีการจัดพิธีกรรมรดน้ำศพ นศพ.อรุณนภา วัฒนพานิช อายุ 19 ปี นักศึกษาแพทย์ชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยตั้งแต่ช่วงเช้ามีทางญาติ คณะอาจารย์และเพื่อน ๆ ของผู้เสียชีวิตทยอยเข้ามาร่วมพิธีต่อเนื่อง ท่ามกลางความโศกเศร้า

          ทั้งนี้ นายวีรวัฒน์ ยุกติรัตน์ อายุ 29 ปี พี่ชายของผู้เสียชีวิต เดินทางไปที่ สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อสอบถามความคืบหน้าของคดี พร้อมเปิดใจว่า ทางครอบครัวยังรู้สึกติดใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งเกิดขึ้นภายในมหาวิทยาลัย อีกทั้งคู่กรณีเป็นพนักงานของคณะ จึงอยากให้ฝ่ายคู่กรณีดูแลรับผิดชอบด้วย

รถทัวร์ชน นศพ. ดับ
 ภาพจาก ข่าวช่องวัน

          จากที่ทราบข้อมูลเบื้องต้น วันเกิดเหตุ ช่วงเช้าน้องกำลังจะไปเรียนกับรูมเมต เมื่อไปถึงทาง 3 แยก น้องจอดรถที่บริเวณทางที่เป็นตัว T พอดี เพื่อจะเลี้ยวขวาไปทางคณะแพทย์ ส่วนรถทัวร์จอดรอเพื่อเลี้ยวขวาไปทางคณะพยาบาล ปกติแล้วช่วงเช้ารถจะเยอะ และมีพนักงานจราจรคอยโบกรถให้ และจังหวะที่รถกำลังไหลไปทางคณะพยาบาล น้องยังจอดอยู่ แต่พอรถหมด น้องก็ขี่มาข้างหน้าอีกหน่อยเพื่อเตรียมเลี้ยวขวา ขณะนั้นรถทัวร์ก็เคลื่อนตัวและชนรถของน้อง

          เบื้องต้นอาจารย์ทั้ง 2 คณะ ทั้งคณะแพทย์และคณะพยาบาล มีการกล่าวแสดงความเสียใจกับครอบครัวแล้ว ทางเราอยากรู้ว่าจะมีการรับผิดชอบอย่างไรบ้าง ซึ่งจะพูดคุยกันอีกครั้งหลังเสร็จสิ้นพิธีทางศาสนา พี่ชายบอกว่าไม่อยากให้เรื่องเงียบเพราะเคยเห็นเหตุการณ์แบบนี้มาตั้งแต่สมัยเรียนอยู่ สงสัยว่ามันเกิดจากอะไรกันแน่ เกิดจากพฤติกรรมการขับขี่ หรือการออกแบบถนนหนทาง มหาวิทยาลัยควรเป็นสถานที่ที่ปลอดภัย แถมยังเกิดเหตุขณะที่น้องกำลังจะไปเรียน จึงรู้สึกสะเทือนใจอย่างมาก
ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน, เฟซบุ๊ก ศูนย์ข่าวทานตะวัน ขอนแก่น


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครอบครัวติดใจ รถทัวร์ชน นศพ. ดับ ทั้งที่อยู่ในมหาวิทยาลัย สาเหตุเกิดจากอะไร ? อัปเดตล่าสุด 11 สิงหาคม 2565 เวลา 17:24:49 14,471 อ่าน
TOP