x close

สถานทูตไทยฝากถึงผีน้อย กลับไทยก่อน 31 ต.ค. ไม่โดนแบล็กลิสต์ แต่ถ้าติดเรื่องนี้โดนแน่


           สถานทูตไทยในเกาหลีใต้ ออกประกาศถึงผีน้อย หากฉีดวัคซีนโควิดเข็ม 3 กลับไทยก่อน 31 ตุลาคม นี้ จะไม่ขึ้นบัญชีดำ พร้อมลงรายละเอียดการดำเนินการ

ผีน้อยกลับไทย ก่อน 31 ตุลาคม 2565 ไม่ติดแบล็กลิสต์

          ช่วงนี้คนไทยที่เดินทางไปยังประเทศเกาหลีใต้หลายคน อาจจะต้องลุ้นระทึกกันหนักว่าจะสามารถผ่าน ตม. ได้หรือไม่ เนื่องจากทางนั้นมีความเข้มงวดในเรื่องการป้องกันคนไทยลักลอบเข้าไปทำงานแบบผิดกฎหมาย หรือเรียกกันว่า ผีน้อย โดยสถิติการถูกปฏิเสธเทียบกับการรับเข้าประเทศ เท่ากับครึ่งต่อครึ่ง ในบางครั้งทำให้นักท่องเที่ยวที่จะไปเที่ยวจริง ๆ ต้องเดือดร้อนไปด้วย

          ล่าสุด วันที่ 12 สิงหาคม 2565 เฟซบุ๊ก สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล / Royal Thai Embassy, Seoul มีการออกประกาศถึงกลุ่มคนลักลอบเข้าเมืองทำงานผิดกฎหมายว่า บุคคลต่างชาติที่พำนักแบบผิดกฎหมาย และได้รับวัคซีนโควิด 19 เข็มที่ 3 เรียบร้อยแล้วภายในวันที่ 30 เมษายน 2565

          ถ้าหากคนเหล่านี้เดินทางออกนอกประเทศภายในวันที่ 31 ตุลาคม นี้ จะได้รับการยกเว้นค่าปรับ และไม่ถูกนำชื่อบรรจุในรายชื่อบุคคลต้องห้ามเดินทางเข้าประเทศ

          สำหรับขั้นตอนดังกล่าว หากต้องการเดินทางออกนอกประเทศ ต้องรายงานตัวที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองล่วงหน้าอย่างน้อย 3 วัน (ไม่รวมวันหยุด) ยกเว้นบุคคลที่ต้องคดีอาญา ได้รับวัคซีนไม่ครบ ละเมิดป้องกันโรคระบาดและถูกควบคุมตัว

          ถ้าหากคนไทยในเกาหลีต้องการล่าม สามารถโทรศัพท์ไปที่หมายเลข 1345 เวลาทำการคือ 09.00-18.00 น.

          ทั้งนี้ มีคนถามว่า ถ้าเรารายงานตัว 15 วันก่อนเดินทาง แล้วท่องเที่ยวในเกาหลีใต้ก่อนกลับ สามารถทำได้หรือไม่ สถานทูตตอบว่า ทำได้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สถานทูตไทยฝากถึงผีน้อย กลับไทยก่อน 31 ต.ค. ไม่โดนแบล็กลิสต์ แต่ถ้าติดเรื่องนี้โดนแน่ อัปเดตล่าสุด 12 สิงหาคม 2565 เวลา 10:06:27 7,858 อ่าน
TOP