x close

รีวิวติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่น...โซเชียลเห็นแล้วปวดขมับ มีสายดินก็ดีแล้ว...แต่เอ๊ะ แปลก ๆ ??

 

               รีวิวติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่น...โซเชียลเห็นแล้วปวดขมับ ติดตั้งสายดินก็ดีแล้ว...แต่เอ๊ะ แปลก ๆ ฝักบัวยังอยู่สูงกว่าเครื่องทำน้ำอุ่นไปอีก โอ๊ยน้ออออ


รีวิวติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่น

                 วันที่ 13 สิงหาคม 2565 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพและข้อความในเฟซบุ๊กกลุ่มงานบ้านที่รัก  โดยเป็นภาพการติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นในห้องน้ำ ที่พบว่ามีการติดตั้งเบรกเกอร์อยู่ข้าง ๆ เครื่องทำน้ำอุ่นด้วย งานนี้หลายคนที่เห็นภาพดังกล่าวถึงกับอึ้งว่าทำไมช่างถึงไปติดตั้งแบบนั้น แม้จะมีการติดตั้งสายดิน แต่เห็นแบบนี้แล้วไม่รู้จะสบายใจได้ยังไง จุดเสี่ยงเต็มไปหมด

                 ทั้งนี้มีคอมเมนต์หนึ่งให้ความคิดเห็นว่า การติดตั้งสายดินต่อจากเครื่องทำน้ำอุ่นนั้น ถ้าหากไฟช็อตก็จะช็อตที่เครื่องแล้วไฟวิ่งลงดิน ก็จะปลอดภัยขึ้นมาหน่อย ส่วนเบรกเกอร์นั้นคือการเอาไฟบ้านมาต่อกับเครื่องทำน้ำอุ่น ถ้าน้ำไปโดนแล้วเกิดช็อตก็เท่ากับว่าเราจะโดนบ้าน 220 โวลต์ ช็อตแบบเต็ม ๆ เลยทีเดียว

                 "เบรกเกอร์ต้องห่างจากจุดที่เปียกได้ครับส่วนมากอยู่นอกห้องน้ำ เพราะถึงสับเบรกเกอร์ลงก็ยังมีสิทธิ์โดนความชื้นรั่วช็อต แล้วตอนใช้งานมีสิทธิ์โดนน้ำเข้าช็อตคนอีก ตำแหน่งติดตั้งฝักบัวสูงไปหน่อยและสูงกว่าตัวเครื่อง เสี่ยงที่จะหันน้ำสาดตัวเข้าเครื่อง และเบรกเกอร์"


             ขณะที่ความคิดเห็นอื่น ๆ ระบุว่าปกติแล้วจะมีการติดตั้งเบรกเกอร์ไว้ด้านนอกห้องน้ำ อยากรู้ว่าทำไมช่างถึงติดตั้งแบบนี้ แถมฝักบัวยังติดตั้งสูงกกว่าตัวเครื่องไปอีก แนะนำให้เจ้าของโพสต์แก้ไขด่วน ๆ ก่อนจะวายวอด !
รีวิวติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่น

รีวิวติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่น

รีวิวติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่น

รีวิวติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่น

รีวิวติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่น

รีวิวติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่น



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รีวิวติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่น...โซเชียลเห็นแล้วปวดขมับ มีสายดินก็ดีแล้ว...แต่เอ๊ะ แปลก ๆ ?? อัปเดตล่าสุด 16 สิงหาคม 2565 เวลา 16:37:23 67,602 อ่าน
TOP