x close

พ่อค้าโวยหนัก โดนจอดรถขวางหน้าบ้าน สืบไปสืบมา คดีพลิกแรง เปิดก่อนใช่ว่าจะไม่ผิด !

         พ่อค้าก๋วยเตี๋ยวเป็ด โวยเพื่อนบ้านจอดรถขวาง หน้าบ้านตัวเองมีไม่จอด จนทำอาหารลำบาก ฝ่ายนิติลั่นนี่พื้นที่ส่วนกลาง สวนกลับใครกันที่ผิด จ่อฟ้องถ้าทำรถเสียหาย


จอดรถขวางหน้าบ้าน, ปัญหาเพื่อนบ้าน

         กลายเป็นกรณีดราม่าความขัดแย้งระหว่างเพื่อนบ้าน หลังจากที่เฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2  ออกมาเปิดคลิประบายความอัดอั้นใจจากพ่อค้าก๋วยเตี๋ยวเป็ด ที่ถูกเพื่อนบ้านฝั่งตรงข้ามนำรถมาจอดขวาง ทั้งที่หน้าบ้านของตัวเองก็มีที่แต่ไม่ยอมจอด โดยเพื่อนบ้านอ้างว่า ตรงนี้เป็นพื้นที่ส่วนกลาง ทำให้ตนได้รับความเดือดร้อน แถมบอกยังไงก็ไม่เอารถออก ทำตัวเป็นคนใหญ่คนโต แจ้งทางนิติไปก็เหมือนเป็นพวกเดียวกัน แถมยังบอกให้ตนยอม ๆ อีกฝ่ายไป

         พ่อค้าก๋วยเตี๋ยวเป็ดเผยว่า ตนเพิ่งมาอยู่ที่แห่งนี้ประมาณ 2 สัปดาห์ แต่คู่กรณีไม่ยอมนำรถไปจอดยังบ้านของตัวเอง กลับนำรถมาจอดขวางร้านของตน ตรงจุดที่ตนตั้งหม้อต้มเป็ด แถมยังมาบอกว่าตนไม่มีจิตสำนึก จนตอนนี้ไม่รู้จะจัดการยังไงแล้ว

         อย่างไรก็ตาม คืบหน้าวานนี้ (13 สิงหาคม 2565) ข่าวช่อง 3 รายงานว่า จากการเข้าตรวจสอบพบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นห้องเช่าที่อยู่ด้านล่างคอนโดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.เมือง จ.นนทบุรี บริเวณห้องเช่าทากำแพงเป็นสีชมพู หน้าห้องมีข้าวของและเครื่องครัววางไว้ ขณะเดียวกัน ยังมีรถเก๋งสีบรอนซ์จอดขวางอยู่หน้าห้อง ส่วนรถจักรยานพ่วงข้างขายก๋วยเตี๋ยวเป็ด ถูกนำมาจอดหน้าห้องที่อยู่ถัดไป 

พ่อค้าขายก๋วยเดี๋ยวเป็ด โอดเจอรถขวาง แค่อยากมีที่หน้าบ้านไว้ใช้ประโยชน์


จอดรถขวางหน้าบ้าน, ปัญหาเพื่อนบ้าน

         จากการสอบถาม นายตั้ม พ่อค้าก๋วยเตี๋ยวเป็ด กล่าวว่า ตนมาเช่าที่นี่อยู่ได้ 2 สัปดาห์แล้ว ค่าเช่าเดือนละ 3,500 บาท ก่อนย้ายมาตนสอบถามเจ้าของห้องพักแล้ว บอกว่าตนทำอาชีพค้าขาย อาจจะมีการทำกับข้าวเตรียมไปขาย ซึ่งจะมีการปรุงอาหารยังที่พัก ทางเจ้าของห้องก็ไม่ได้ว่ากล่าวอะไร บอกว่าเป็นเรื่องปกติของคนทำมาหากิน

         แต่เมื่อย้ายมาอยู่ ก็พบว่ามีรถของเพื่อนบ้านฝั่งตรงข้ามมาจอดที่หน้าห้องเช่าของตน เมื่อเข้าไปพูดคุยกับเจ้าของรถเพื่อขอให้ขยับรถ ตนจะได้เข้า-ออกจากบ้านพักได้อย่างสะดวก และจะใช้พื้นที่เพื่อปรุงอาหารไปขาย ในวันแรกที่พูดคุย คุณลุงเจ้าของรถก็ยังคุยด้วยดีและยอมขับรถให้นิดหน่อย แต่ตัวรถยังจอดอยู่บริเวณหน้าบ้านพักอยู่ค่อนคัน​

         ทั้งนี้ ตนไม่อยากมีปัญหา ถ้านำเอารถออกตนก็พร้อมจบ และยืนยันว่าตนไม่ได้ขายของหน้าห้องเช่า แค่จะใช้พื้นที่ขึ้นรถจักรยานยนต์พ่วงข้างไปขายก๋วยเตี๋ยวเป็ดนอกหมู่บ้าน และอยากจะมีพื้นที่ส่วนตัวหน้าบ้านไว้ใช้ประโยชน์ ไม่เข้าใจว่าคู่กรณีทำไมถึงไม่นำรถไปจอดหน้าบ้านตัวเอง จึงอยากสอบถามผู้รู้กฎหมายว่าเรื่องนี้ตนถูกหรือผิดอย่างไร และขอบคุณชาวโซเชียลที่ให้กำลังใจตน


ฝ่ายนิติแจง ยันจอดได้เพราะเป็นที่ส่วนกลาง ใครกันแน่เป็นฝ่ายผิด


จอดรถขวางหน้าบ้าน, ปัญหาเพื่อนบ้าน
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

         อย่างไรก็ตาม นายชัยสิทธิ์ ตั้งพิสิฐโยธิน อายุ 73 ปี ผู้จัดการนิติบุคคลหมู่บ้าน ซึ่งเป็นเจ้าของรถเก๋งสีบรอนซ์ที่จอดอยู่หน้าห้องของนายตั้ม ชี้แจงว่า ที่ตนนำรถไปจอดบริเวณห้องเช่าสีชมพู เนื่องจากจุดนั้นเป็นพื้นที่ส่วนกลางของคอนโด ใครจะจอดก็ได้ และตนก็จอดรถไว้บริเวณนี้มานานแล้ว ก็ไม่เคยมีบ้านไหนมีปัญหา มีเพียงบ้านเช่าหลังนี้ที่เพิ่งย้ายมาอยู่ได้เพียง 2 สัปดาห์ เพราะตัวเองมาทำกับข้าวหน้าบ้าน

         โดยที่จริงตามกฎของคอนโดแล้ว ก็ไม่สามารถทำได้ ผู้เช่ามีพื้นที่เพียงในห้องเท่านั้น หากทำกับข้าวก็ต้องทำในห้อง จะออกมาทำด้านนอกไม่ได้ เพราะเป็นพื้นที่ส่วนกลาง แต่ก็มีการอะลุ่มอล่วยให้ใช้พื้นที่บริเวณชายคาที่เป็นปูนเท่านั้น ส่วนที่ต่อเติมเพิ่มเติมมาเป็นพื้นที่ส่วนกลางของทางคอนโด​

         และสาเหตุที่ตนไม่สามารถนำรถไปจอดหน้าห้องของตัวเองได้ เพราะตนแขนเจ็บ ขยับรถไม่ได้ อีกทั้งผู้เช่าห้องสีชมพูก็มีการนำรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ไปจอดบริเวณหน้าห้องพักของเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน


ลั่นถ้าทำอาหารมาโดนรถเสียหาย เจอฟ้องแน่ !


         อย่างไรก็ตาม หากพบว่าผู้เช่าห้องมีการทำอาหารหรือปรุงแก๊สหุงต้มบริเวณหน้าบ้าน แล้วมาถูกรถของตนที่จอดอยู่จนได้รับความเสียหาย ตนจะฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากเจ้าของห้องพัก ทั้งนี้ ยืนยันว่าทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมายและกฎของคอนโด ซึ่งผู้เช่าห้องสีชมพูนี้ทำผิดกฎ เนื่องจากมีการปรุงอาหารหน้าบ้าน มีการใช้แก๊ส แม้จะอยู่ในพื้นที่ส่วนกลางแต่ก็ไม่สามารถทำได้เพราะผิด พ.ร.บ.อาคารชุดมาตรา 17/1

         ทั้งนี้ นายชัยสิทธิ์ ชี้ว่า ตนไม่ได้อยากทะเลาะกับผู้เช่า เพราะผู้เช่าอาจจะไม่ทราบเรื่องกฎระเบียบกฎหมายของคอนโด เพราะเจ้าของห้องพักอาจจะไม่ได้อธิบายอย่างละเอียดว่าอะไรที่ทำได้อะไรที่ทำไม่ได้

จอดรถขวางหน้าบ้าน, ปัญหาเพื่อนบ้าน
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

จอดรถขวางหน้าบ้าน, ปัญหาเพื่อนบ้าน
ภาพจาก ข่าวช่อง 3


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3, เฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อค้าโวยหนัก โดนจอดรถขวางหน้าบ้าน สืบไปสืบมา คดีพลิกแรง เปิดก่อนใช่ว่าจะไม่ผิด ! อัปเดตล่าสุด 14 สิงหาคม 2565 เวลา 15:00:58 25,258 อ่าน
TOP