x close

ดราม่ายับ รับสมัครครูให้ค่าจ้าง 6,000 แค่ค่าน้ำมันแทบไม่พอ ไม่มีงบก็ไม่ต้องจ้าง !


           เพจดังเผยโรงเรียนแห่งหนึ่งประกาศรับสมัครครูอัตราจ้าง ให้เงินเดือน 6,000 บาท เจอดราม่าสนั่น คนแซะน้อยกว่าค่าแรงขั้นต่ำ ลั่นถ้าไม่มีงบก็ไม่ต้องจ้าง

เงินเดือนครู

           ตกเป็นประเด็นดราม่าอีกครั้ง สำหรับกรณีการเปิดรับสมัครครูอัตราจ้าง ที่พบว่าเป็นการเปิดรับสมัครด้วยเงินเดือนน้อยนิด เมื่อเทียบกับการทำงานและค่าครองชีพในปัจจุบัน

           เมื่อวานนี้ (15 สิงหาคม 2565) เพจเฟซบุ๊ก ครูวันดีดอทคอม - เปิดสอบครู สมัครงานราชการ ได้มีการโพสต์ประกาศรับสมัครครูอัตราจ้างของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่มีการเปิดรับสมัครครูอัตราจ้างโดยเสนอเงินเดือน 6,000 บาท (ถ้าต่อสัญญาจ้างครบ 3 ปี สามารถใช้สิทธิ์สอบบรรจุตำแหน่ง ครูผู้ช่วยกรณีพิเศษ ได้)

เงินเดือนครู

           ทั้งนี้ โพสต์ดังกล่าวตกเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ทันที เนื่องจากคนส่วนใหญ่มองว่าเป็นการเปิดรับสมัครครูที่ให้เงินเดือนน้อยมาก น้อยกว่าค่าแรงขั้นต่ำ ทั้งที่ครูถือว่าเป็นบุคลากรที่มีบทบาทสำคัญของประเทศ การที่ให้ค่าจ้าง 6,000 บาทต่อเดือนนั้นน้อยมาก เมื่อเทียบกับค่าครองชีพในปัจจุบัน ที่ข้าวของทยอยขึ้นราคา จนถูกประชดว่า ก็อยู่ได้นะ 6,000 ยากตรงไหน ก็แค่อด 3 มื้อ กินมื้อก็เท่านั้นเอง

           บ้างก็แนะนำว่าถ้าไม่มีงบจ้างจริง ๆ ก็ไม่ต้องจ้าง ก็ใช้งานครูบรรจุสอนไปเลยทุกวิชา (บรรจุมาเงินเดือนสูง ๆ ก็รับผิดชอบให้สมเงินเดือน) ดีกว่ามาเสนอเงินเดือนแบบนี้ให้วงการครูดูทุเรศ เงิน 6,000 บาท ค่าน้ำมันก็แทบไม่พอแล้ว แบบนี้คนที่ตั้งใจอยากจะเป็นครูจะหมดศรัทธาที่อยากจะเป็นกันหมด

           รวมถึงมองว่าจากที่ประกาศว่าถ้าต่อสัญญาจ้างครบ 3 ปี สามารถใช้สิทธิ์สอบบรรจุตำแหน่งครูผู้ช่วยกรณีพิเศษได้ หากทน 3 ปี แต่พอเอาเข้าจริง ๆ ก็ไม่รู้ว่าจะสอบติดหรือไม่ เพราะมีไม่น้อยที่บอกว่าเคยทนสอนฟรีไม่มีเงินเดือนมาแล้วด้วยซ้ำ จึงอยากให้รัฐลงมาดูแลแก้ไขเรื่องนี้โดยด่วน

           แต่ทว่า ก็มีอีกมุมที่เห็นต่างเพราะมองว่า ประกาศก็แจ้งชัดเจนว่าจะให้เงินเดือนเท่าไร ใครไม่พอใจ ไม่ถูกใจ หรือทำไม่ได้ กับเงินเดือนเท่านี้ก็แค่อย่าไปสมัคร อย่าไปทำ เพราะเขาไม่ได้บังคับใคร พร้อมกับเผยว่าส่วนตัวเคยทำได้เงินเดือนแค่ 5,000 มาแล้ว

เงินเดือนครู

เงินเดือนครู

เงินเดือนครู

เงินเดือนครู

เงินเดือนครู

เงินเดือนครู

เงินเดือนครู

เงินเดือนครู

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ครูวันดีดอทคอม - เปิดสอบครู สมัครงานราชการ
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่ายับ รับสมัครครูให้ค่าจ้าง 6,000 แค่ค่าน้ำมันแทบไม่พอ ไม่มีงบก็ไม่ต้องจ้าง ! โพสต์เมื่อ 16 สิงหาคม 2565 เวลา 11:54:30 13,543 อ่าน
TOP