x close

นึกว่ามีแต่ในละคร ! แม่แชร์ประสบการณ์สุดช็อก ลูกถูกสลับตัวในโรงพยาบาล

         คุณแม่แชร์ประสบการณ์ สุดช็อก นึกว่าละครแต่เป็นเรื่องจริง คลอดลูกในโรงพยาบาลเอกชน แต่เด็กถูกสลับตัวในโรงพยาบาล เคราะห์ดีที่จำได้ ไม่งั้นคงแย่

แม่แชร์ประสบการณ์สุดช็อก ลูกถูกสลับตัวในโรงพยาบาล
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

         วันที่ 17 สิงหาคม 2565 ผู้ใช้ TikTok kattylazy ได้ออกมาแชร์ประสบการณ์สุดช็อก ลูกถูกสลับตัวในโรงพยาบาล โดยระบุว่า "เตือนคุณแม่มือใหม่นะคะ สังเกตลูกน้อยเราให้ดีหลังคลอด เอาประสบการณ์จริงที่เคยเจอมาบอกค่ะ #ลูกถูกสลับตัว เกิดขึ้นได้จริง ๆ"

         โดยเล่าว่า ย้อนกลับไปเมื่อ 6 ปีที่แล้ว วันที่ 12 สิงหาคม 2559 เราคลอดโรงพยาบาลเอกชน หมอให้เลือกวันที่จะคลอดได้ ซึ่งในวันนั้นมีคุณแม่ประมาณ 10 กว่าคน เลือกคลอดในวันเดียวกัน หลังจากวันคลอด 1 วัน ก็เห็นหน้าลูกปกติเลย โรงพยาบาลจะนำน้องไปดูแลให้จะมีเวลาในช่วงเช้าและช่วงเย็นเอาลูกมาให้

แม่แชร์ประสบการณ์สุดช็อก ลูกถูกสลับตัวในโรงพยาบาล
ภาพจาก TikTok kattylazy

         วันที่ 2 พยาบาลก็เข็นเปลเด็กมาให้คุณแม่ตามปกติ แต่เราเอะใจว่าไม่ใช่ลูก เพราะเราจะได้ว่าลูกเราปากบนจะแหลมออกมา เราแปลกใจว่าน้องหน้าเปลี่ยน เด็กที่พามาปากน้องเขาเบิร์นหนา เราเลยเอะใจว่าไม่ใช่ลูกเรานะ แต่เปลชื่อเรานะ เราเลยอุทานว่านี่ไม่ใช่ลูกหนู ญาติ ๆ ก็ถามว่าเราเบลอหรือเปล่า เลยพิสูจน์ด้วยการถอดผ้า ก็พบว่าน้องมีปาน พอดูที่ปลอกชื่อที่ใส่ที่แขน-ขาของเด็กก็ไม่ใช่ชื่อเรา ทางพ่อน้องก็เดินไปตามหาน้อง หมอก็บอกว่าขอโทษมันเป็นความผิดพลาดเด็กคลอดเยอะ เขาให้พยาบาลวอร์ดอื่นมาช่วยอาบน้ำ เลยเกิดความผิดพลาด


         ส่วนแม่ของเด็กอีกคนที่ลูกถูกสลับตัวนั้นยังไม่ได้สังเกตเด็กเลย เจตนาที่ออกมาพูด เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้คุณแม่มือใหม่ สังเกตลูกนิดหนึ่ง จำรายละเอียดให้มาก เด็ก ๆ จะมีปลอกแขนและปลอกขาทั้งซ้าย-ขวา 4 ข้อเลย อย่างไรก็ตามไม่ได้เอาผิดทางโรงพยาบาล แต่ได้ย้ำกับคุณหมอให้ตักเตือนพยาบาลแผนกอื่นให้รอบคอบกว่านี้

แม่แชร์ประสบการณ์สุดช็อก ลูกถูกสลับตัวในโรงพยาบาล
ภาพจาก TikTok kattylazy

         ทั้งนี้ มีผู้เข้ามาคอมเมนต์มากมายโดยตำหนิการทำงานของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลว่าเป็นเรื่องที่ไม่ควรผิดพลาดเลย ขณะที่บางคนเข้ามาแชร์ประสบการณ์ว่า เป็นเหตุการณ์ที่เคยเกิดกับครอบครัวของตนเอง พี่สาวเลี้ยงจนน้อง 1 ขวบ แล้วมาสลับกันคืน ตรวจ DNA ชัดเจน

แม่แชร์ประสบการณ์สุดช็อก ลูกถูกสลับตัวในโรงพยาบาล

ขอขอบคุณข้อมูลจาก TikTok kattylazy

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นึกว่ามีแต่ในละคร ! แม่แชร์ประสบการณ์สุดช็อก ลูกถูกสลับตัวในโรงพยาบาล อัปเดตล่าสุด 18 สิงหาคม 2565 เวลา 09:54:08 13,402 อ่าน
TOP