x close

เป็นงง ! เพจรีวิว บะหมี่ซุปทงคัตสึ ดูหน้าซองเจอตราฮาลาล ซ้ำระบุคืออาหารวีแกนซะด้วย


          เพจคนไทยญี่ปุ่น ซื้อซองบะหมี่ซุปทงคัตสึ งงสัญลักษณ์ฮาลาลมาได้ไง ซ้ำระบุคือ อาหารวีแกน ทำโซเชียลคอมเมนต์สนั่น ก่อนพบแอบอ้างใช้โลโก้


          วันที่ 17 สิงหาคม 2565 เพจเฟซบุ๊ก ซูชิจิ้มน้ำปลา เพจคนไทยในประเทศญี่ปุ่น เผยภาพหลังจากซื้อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป รสทงคัตสึ หรือ ซุปกระดูกหมูน้ำข้น แต่หน้าซองกลับมีสัญลักษณ์ ฮาลาล นอกจากนี้ยังแนะนำว่าเป็นอาหาร วีแกน อีกด้วย

          หลังจากลองชิม ทางเพจรีวิวว่ารสชาตินั้นอาจจะอร่อยสำหรับคนที่ไม่เคยกินหมูหรือลิ้นจระเข้ แต่หากคนที่เคยกินมาแล้วนั้นแนะนำว่าไปกินหมูจริงดีกว่า เว้นแต่จะมีทางเลือกไม่มาก คาใจว่าต่างจากแบบอื่นอย่างไร เพราะแคลลอรี่ หรือโซเดียม ก็พอ ๆ กันกับแบบอื่น มีจุดเด่นอย่างเดียวคือบอกว่า ไม่มีกลูเตน เพียงเท่านั้น


          หลังโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ไป มีการแชร์ไปกว่า 1 พันครั้ง รวมทั้งมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างไม่เข้าใจว่าทำไมที่ซองจึงมีการติดว่าเป็นฮาลาลกับรสชาติดังกล่าว แม้ส่วนผสมอาจจะเป็นการแต่งกลิ่นและไม่ได้มีเนื้อสัตว์เข้ามาเกี่ยวข้องก็ตาม

          ขณะเดียวกัน แม้บะหมี่ซองดังกล่าวจะเขียนว่าเป็นอาหารวีแกน แต่หลายคนก็มองว่าคนที่กินวีแกน ก็ไม่ได้สะดวกใจที่จะกินอาหารที่อิงจากเมนูเนื้อสัตว์โดยตรงเช่นนี้เหมือนกัน ต่อให้วัตถุดิบจะไม่ได้มาจากเนื้อสัตว์ก็ตาม

          ต่อมามีการตรวจสอบพบว่า บะหมี่ดังกล่าวนำเครื่องหมาย ฮาลาล ไปใช้เองและมีการชี้แจงจากสมาคมฮาลาลในญี่ปุ่นยืนยันว่า ไม่เคยมีการอนุญาตให้ใช้สัญลักษณ์กับอาหารประเภทดังกล่าว พร้อมเรียกร้องให้ผู้ที่พบเห็นสินค้านี้แจ้งกับร้านว่ามีการแอบอ้างใช้ฮาลาลปลอม เพื่อให้ทางต้นสังกัดเรียกคืนสินค้าและนำไปแก้ไขลบสัญลักษณ์ออกต่อไป

ราเมน ทงคัตสึ

ราเมน ทงคัตสึ

ราเมน ทงคัตสึ

ราเมน ทงคัตสึ

ราเมน ทงคัตสึ

ราเมน ทงคัตสึ


ขอบคุณข้อมูลจาก ซูชิจิ้มน้ำปลา, Nippon Asia Halal Association - NAHA


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เป็นงง ! เพจรีวิว บะหมี่ซุปทงคัตสึ ดูหน้าซองเจอตราฮาลาล ซ้ำระบุคืออาหารวีแกนซะด้วย อัปเดตล่าสุด 20 สิงหาคม 2565 เวลา 12:15:42 24,424 อ่าน
TOP