x close

ส.ต.ท.หญิง ซ้อมทหารรับใช้ ยอมรับใช้เส้นจนได้เป็นตำรวจ เจอทหารใต้ด่าซ้ำ...กาฝาก !


           ผู้ช่วย ผบ.ตร. เผยแจ้งข้อหาค้ามนุษย์ ส.ต.ท.หญิง ซ้อมทหารรับใช้ พร้อมเผยความในใจทหารภาคใต้ หลังยอมรับได้ผู้ใหญ่ฝากให้เป็นตำรวจ และการไปช่วยราชการ กอ.รมน.ภาค 4 ลั่นแรง..พวกกาฝาก


          เมื่อวานนี้ (23 สิงหาคม 2565) รายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand รายงานบทสัมภาษณ์ พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. เปิดเผยถึงความคืบคดี ส.ต.ท.หญิง ทำร้ายร่างการทำหารหญิงรับใช้ จากการสอบปากคำด้วยตัวเอง ว่า ส.ต.ท.หญิง ให้การยอมรับว่า ปัจจุบันอายุ 44 ปี เรียนจบ ปวส. จากพาณิชยการแห่งหนึ่งใน จ.ราชบุรี ซึ่งได้เป็นตำรวจ เพราะสมัครรับราชการตำรวจปี 2560 โดยมีผู้ใหญ่เป็นคนฝากให้ รวมถึงเรื่องพาผู้เสียหายเข้ารับราชการ ก็มีผู้ใหญ่ช่วยฝากให้เช่นกัน

          โดยประเด็นที่ว่า ส.ต.ท.หญิง ไปช่วยราชการ กอ.รมน.ภาคใต้ ได้อย่างไรนั้น เจ้าตัวยอมรับว่า มีผู้บังคับบัญชาพิจารณา และปัจจุบันก็ยังทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงานประจำตัว ส.ว. คนหนึ่ง แต่ส่วนตัวตนยังไม่เห็นเอกสารยืนยันใด ๆ แต่เบื้องต้นได้มีการเข้าตรวจค้นบ้านของ ส.ต.ท.หญิง แล้ว พร้อมกับยืดหลักฐานสำคัญ ซึ่งเจ้าตัวก็ให้การรับสารภาพทั้งหมด

          พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ กล่าวต่อถึงเรื่องที่อ้างว่าป่วยนั้น ยอมรับว่าเอกสารการของแพทย์ที่อ้างสามารถเอาเข้ามาในสำนวนได้ แต่อยู่ที่ว่าเราจะเชื่อหรือไม่ เพราะเอกสารไม่ได้ยืนยันจากหมอจิตเวช และตัว ส.ต.ท.หญิง ก็ยังรู้ตัว รู้รับผิดชอบ ยังทำงานได้อยู่ ชัดเจนว่าไม่ได้เป็นโรคจิต ซึ่งเบื้องต้นได้มีการพาตัวไปพบจิตแพทย์ที่โรงพยาบาลของรัฐแล้ว เพื่อตรวจสอบว่าป่วยทางจิตจริงหรือไม่ ยืนยันว่าถ้าป่วยจริงอย่างไรก็ต้องรับโทษ แต่อาจต้องส่งตัวไปรักษาก่อน ขึ้นอยู่ที่ดุลยพินิจของศาล


ยืนยันแจ้งข้อหาค้ามนุษย์ โทษติดคุกสูงสุด 20 ปี หรือตลอดชีวิต

          ทั้งนี้ ยืนยันว่า จะทำคดีอย่างตรงไปตรงมา และโปร่งใส รวดเร็ว ซึ่งที่ประชาชนมองว่าเรื่องนี้มีเส้นมีสายนั้น ยืนยันว่าตอนนี้ยังไม่มีใครมาฝากตน และผู้การฯ ราชบุรีก็ยืนยันว่าไม่มีใครมาฝากสักคน ทุกคนเห็นพ้องต้องกันว่าถ้าผิดก็ต้องลงโทษ ยิ่งเป็นข้าราชการยิ่งต้องโทษหนักสองเท่า

          อย่างไรก็ดี ในส่วนของอดีตตำรวจหนุ่มราชบุรีที่เป็นผู้ถ่ายคลิป และหมอที่ออกใบรับรองแพทย์ จะมีการเชิญตัวมาสอบด้วย แต่ในส่วนของ ส.ว. นั้น อยู่นอกเหนืออำนาจของตน วันนี้สังคมตรวจสอบอยู่ และเบื้องต้นได้มีการแจ้งข้อหา ส.ต.ท.หญิง รายนี้แล้ว ในข้อหาค้ามนุษย์ มีอัตราโทษจำคุก 8 - 20 ปี หรือจำคุกตลอดชีวิต

ความในใจทหารชายแดนใต้ ฉะเละ ส.ต.ท.หญิง เป็นกาฝาก

          ขณะที่ เพจเฟซบุ๊ก Drama-addict เปิดเผยข้อความของทหารนายหนึ่ง อ้างว่าปฏิบัติหน้าที่อยู่ชายแดนใต้ ได้มีการเขียนระบายความในใจกรณีที่ ส.ต.ท.หญิง มีชื่อและรับเงินจากตำแหน่ง กอ.รมน.ภาคใต้ แต่ไม่ได้ลงไปทำงานจริง ระบุว่า "หลังไมค์ครับ เรื่องสิบตำรวจหญิง ผมเป็นข้าราชการที่ลงมาปฏิบัติจริงที่ชายแดน 3 จังหวัด พวกนี้มันเป็นกาฝากและเบียดเบียนอัตรากำลังพลจริงครับ ที่เขาต้องลงมาทำงาน มันทำให้ได้กำลังที่น้อยลง ยกตัวอย่างหน่วยของผมจะได้ 20 คน แต่จะถูกเบียดเบียนเพื่อเอาพวกนี้เข้ามาทำให้หายไป 1-2 ตำแหน่ง ที่ควรจะได้มาเพื่อคงอัตราให้กำลังพล มันไม่ฝืดจนเกินไป ได้มีเวลาพักบ้างบางช่วง แต่ ณ ปัจจุบัน การทำงานคือต้องคงอัตราคนที่ปฏิบัติงาน 70% และอีก 30% พักสลับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไป

          เรื่องนี้มันทำให้เป็นปัญหาตั้งแต่ปี 2561 มีการตรวจสอบเนื่องจากพวกที่มีชื่อออกชายแดน 3 จังหวัด แต่มีการเบิกเบี้ยเลี้ยงไปดูงานต่างประเทศทับซ้อนกัน จึงเป็นที่มาการตกค้างจ่าย พ.ส.ร. (เงินเพิ่มพิเศษสำหรับการสู้รบ) และการเพิ่มวันทวีคูณ ตั้งแต่ปี 2561 จนถึงปัจจุบันยังไม่ได้รับ ซึ่งเรื่องนี้พวกกาฝากมันมีมานานมาก ทหาร ตำรวจ ชั้นผู้น้อยทำอะไรไม่ได้ เมื่อเกิดเรื่องนี้ขึ้นมา ผมว่าสังคมควรได้รับรู้ความเน่าเฟะของวงการข้าราชการ"


ขอบคุณข้อมูลจาก รายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand, เพจเฟซบุ๊ก Drama-addict

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส.ต.ท.หญิง ซ้อมทหารรับใช้ ยอมรับใช้เส้นจนได้เป็นตำรวจ เจอทหารใต้ด่าซ้ำ...กาฝาก ! อัปเดตล่าสุด 24 สิงหาคม 2565 เวลา 11:56:17 12,757 อ่าน
TOP