x close

นาที 2 ช่างกลย่านปทุมวัน เปลี่ยนห้างเป็นสนามรบ ตีกันยับ ตำรวจมีแค่ 4 ได้แต่ยืนมอง


          ตีกันยับ 2 สถาบันช่างกลดังย่านปทุมวัน เปิดศึกตะลุมบอนใจกลางเมืองกว่า 50 คน ตำรวจมีแค่ 4 คน เจอแบบนี้ยังกระเด็นออกมา ถอยอย่างเดียว ต้องเรียกกำลังเสริมมาช่วย
          เมื่อวานนี้ (25 สิงหาคม 2565) แนวหน้า รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน ได้รับแจ้งว่า มีนักศึกษา 2 สถาบันยกพวกตีกันบนถนนสกายวอล์ก ไล่กันมาจนถึงสนามฟุตซอล หน้าสนามกีฬาแห่งชาติ จึงเข้าตรวจสอบ พบว่า จุดเกิดเหตุคือลานฟุตซอล พบนักศึกษา 2 สถาบันย่านปทุมวันจำนวนกว่า 50 คน กำลังรุมทำร้ายกันอย่างชุลมุน เมื่อเจ้าหน้าที่ระงับเหตุ ทั้งสองฝ่ายก็รีบวิ่งหนีไปอย่างรวดเร็ว เบื้องต้นมีคนเจ็บ 2 คน ยึดมีดพกอีก 1 เล่มเก็บไว้เป็นหลักฐาน

          อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2565 นักศึกษา 2 สถาบันก็ยกพวกตีกันมาแล้วรอบหนึ่ง แต่ตำรวจ สน.ปทุมวัน ระงับเหตุได้ทัน และให้ 2 ฝ่ายแยกกลับบ้าน จึงไม่มีเหตุการณ์รุนแรง ก่อนจะมาเกิดเหตุในวันถัดไป

          พล.ต.ท. ภาณุรัตน์ หลักบุญ รอง จตช. (ช่วยเหลืองาน ปป.) กล่าวว่า เหตุการณ์นักเรียน 2 สถาบันตีกัน ไม่ได้เกิดนานมากแล้ว ตอนนี้ขอสั่งการให้ พล.ต.ท. สำราญ นวลมา ผบช.น. เอาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษให้เร็วที่สุด และวางแผนกับผู้บริหาร 2 สถาบันวางแนวทางแก้ไข โดยอาจจะใช้ยุทธวิธีเดิม ๆ ที่เคยทำ คือ ระดมปิดล้อมตรวจค้นทั้ง 2 สถาบัน เพราะสาเหตุที่เกิดเรื่อง มาจากการรวมกลุ่มกัน แล้วมีกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งข้ามแดนเขต Safe Zone ที่ตกลงกันไว้ ดังนั้นจึงต้องกำหนดเซฟโซนควบคู่กับการปิดล้อมตรวจค้น

เปิดภาพตำรวจมีแค่ 4 สู้กับ 50 คนไม่ไหว


          ข่าวช่องวัน มีการลงคลิปเหตุการณ์หน้าสนามกีฬา พบว่า มีการชุลมุนกันวุ่นวาย ทั้ง 2 ฝ่ายตีกันอย่างดุเดือด มีทั้งใช้มือใช้เท้า ส่วนตำรวจที่เข้าไประงับเหตุ มีเพียงแค่ 4 คน พยามเข้าไปห้าม แต่ก็กระเด็นออกมา ห้ามไม่สำเร็จ จึงต้องเรียกกำลังเสริมเข้ามาช่วย ถึงจะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ส่วนนักศึกษาก็หลบหนีต่างฝ่ายต่างเข้าสถาบันตัวเอง




ขอบคุณข้อมูลจาก แนวหน้า
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาที 2 ช่างกลย่านปทุมวัน เปลี่ยนห้างเป็นสนามรบ ตีกันยับ ตำรวจมีแค่ 4 ได้แต่ยืนมอง อัปเดตล่าสุด 26 สิงหาคม 2565 เวลา 13:52:54 10,911 อ่าน
TOP