ภาพไวรัล ปาฏิหาริย์พระธาตุพนมกลับหัว คนแห่สาธุ - อ.เจษฎ์ อธิบาย เกิดขึ้นได้ไง ?

 
            แชร์สนั่น ปาฏิหาริย์ภาพสะท้อนองค์พระธาตุพนมกลับหัว ในวันพระใหญ่ สายมูฮือฮาแห่สาธุจนเป็นไวรัล ด้าน อ.เจษฎ์ คลายข้อสงสัยเป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติจริงหรือไม่

            จากกรณีเฟซบุ๊ก นครพนม บ้านเฮา ได้โพสต์ภาพไวรัลที่มีคนแชร์ไปนับหมื่นครั้ง เป็นภาพองค์พระธาตุพนมกลับหัว ในวันพระใหญ่

            ทั้งนี้ ทางเพจได้เผยว่า ภาพนี้เป็นภาพในงานบุญเดือน 9 ห่อข้าวประดับดิน ณ วัดพระธาตุพนม วรมหาวิหาร พระอารามหลวงชั้นเอก อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ซึ่งช่างภาพสามารถจับภาพพระธาตุพนมกลับหัวได้ โดยที่พระธาตุแห่งนี้เป็นสถานที่เคารพศรัทธาของชาวบ้าน เป็นพระธาตุคู่บ้านคู่เมือง จ.นครพนม เมื่อเกิดเป็นปาฏิหาริย์ขึ้นมาแบบนี้ ก็มีคนแห่แชร์ภาพดังกล่าวกลายจนเป็นไวรัลทันที คนเข้ามาแชร์สนั่นหวั่นไหว ส่วนใหญ่เข้ามาสาธุกันเกรียวกราว

             อย่างไรก็ตาม ล่าสุด (27 สิงหาคม 2565) อ๋อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง by อาจารย์เจษฎ์ ได้แชร์ภาพดังกล่าวพร้อมอธิบายว่า ไม่น่าจะใช่ปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ แต่น่าจะเป็นผลจากแสงจากตัวพระธาตุ สะท้อนเข้ามาที่เลนส์ของกล้อง ทำให้เกิดภาพหัวกลับขึ้น และถ่ายได้จังหวะที่สวยงามพอดี

            ในขณะเดียวกัน ทางอาจารย์เจษฎ์ได้ฝากถามเจ้าของภาพว่า ตอนมองด้วยตาเปล่า ก็ไม่เห็นภาพพระธาตุพนมกลับหัวใช่หรือไม่ ซึ่งทางเจ้าของภาพได้ออกมายืนยันว่า ตนไม่สามารถมองเห็นพระธาตุกลับหัวด้วยตาเปล่าจริง และตนก็คิดเช่นกันว่า นี่เป็นผลจากการหักเหของแสง พอเห็นเป็นภาพพระธาตุกลับหัวออกมา ตนก็เอามาแต่งรูป เพิ่มสี-แสง อีกนิดหน่อย ส่วนเรื่องความเชื่อก็นานาจิตตังเลย

พระธาตุพนมกลับหัว


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก นครพนม บ้านเฮา, อ๋อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง by อาจารย์เจษฎ์










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภาพไวรัล ปาฏิหาริย์พระธาตุพนมกลับหัว คนแห่สาธุ - อ.เจษฎ์ อธิบาย เกิดขึ้นได้ไง ? อัปเดตล่าสุด 27 สิงหาคม 2565 เวลา 17:29:58 15,336 อ่าน
TOP
x close