x close

สั่งหมูกระทะแป๊บ ! สาวโชคดีเคี้ยวหอยหวานนึกว่าเจอก้อนหิน ที่แท้ไข่มุกเมโล

           สาวโชคดีซื้อบุฟเฟต์หมูกระทะมากิน เคี้ยวหอยหวานเจออะไรแข็ง ๆ นึกว่าก้อนหิน พอคายออกมาเจอไข่มุกเมโล เจ้าของร้านถึงกับอึ้ง ตั้งแต่ขายมาไม่เคยเจอ
 

          วันที่ 28 สิงหาคม 2565 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า น.ส.สำราญ อายุ 36 ปี ชาวบ้านบ้านโนนสมบูรณ์ ต.คำบง อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ผู้โชคดีพบไข่มุกเมโล ขนาดเส้นผ่าศูนย์ 1 มิลลิเมตร มีสีออกขาวอมชมพู ในเนื้อหอยหวานที่ซื้อมาจากร้านหมูกระทะ เปิดเผยว่า ตนไปซื้อบุฟเฟต์ที่ร้านพุงโต บริเวณสี่แยกเจริญสุข เพื่อมาทำอาหารกินกันในโอกาสใกล้วันคล้ายวันเกิดตัวเอง เมื่อกินหอยหวานเข้าไปตัวแรกก็รู้สึกว่าเคี้ยวอะไรแข็ง ๆ คิดว่าเป็นก้อนหิน พอคายออกมาพบว่าเห็นเป็นก้อนสีขาว ๆ คล้ายกรวด คิดว่าอาจจะเป็นไข่มุกตามที่ข่าวก็เป็นได้จึงเก็บไว้

          ตอนนี้ยังไม่ได้ส่งตรวจพิสูจน์ที่ไหน แต่เมื่อค้นหาในอินเทอร์เน็ตก็พบว่ามีรูปร่างคล้ายกับไข่มุกเมโลตามที่มีข่าวออกไป ตอนนี้ขอเก็บไว้ก่อนเนื่องจากยังไม่แน่ใจว่าเป็นของจริงหรือไม่ หากไข่มุกเป็นของจริงขายได้ราคาก็จะขาย ตอนนี้รู้สึกดีใจและมีความหวังอยากให้ไข่มุกเป็นของจริง หากเป็นไข่มุกจริงคิดว่าน่าจะเป็นของขวัญวันเกิดที่เลอค่ามาก

          ขณะที่ น.ส.ฝน เจ้าของร้านบุฟเฟต์ เปิดเผยว่า ตนเปิดร้านนี้เปิดมาแล้วประมาณปีกว่า สั่งอาหารมาจากตัวแทนจำหน่ายที่ จ.หนองบัวลำภู ซึ่งตั้งแต่เปิดร้านมาก็ไม่เคยพบเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน

          ทั้งนี้สำหรับไข่มุกเมโล (Melo Pearl) ถือเป็นอัญมณีจากสิ่งมีชีวิตในธรรมชาติ โบราณเชื่อว่าไข่มุกเป็นของมีค่าเหมาะสำหรับชนชั้นสูง ตามตำนานเชื่อว่าไข่มุกเป็นหยดน้ำตาแห่งความสุขของเทพธิดา หากเม็ดงามและสวยซื้อขายกันเป็นราคาหลักล้าน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งหมูกระทะแป๊บ ! สาวโชคดีเคี้ยวหอยหวานนึกว่าเจอก้อนหิน ที่แท้ไข่มุกเมโล อัปเดตล่าสุด 29 สิงหาคม 2565 เวลา 12:06:01 10,059 อ่าน
TOP