x close

แชร์สนั่น ! จัดงานขึ้นบ้านใหม่ขวางถนน รถฉุกเฉินผ่านไม่ได้ - เจ้าของบ้านโต้แบบนี้

          แฉภาพจัดงานขึ้นบ้านใหม่ขวางถนนทั้งเลน รถฉุกเฉินขับผ่านไม่ได้ ด้านเจ้าของบ้านโต้ขออนุญาตจาก ผบก.ภ.จว.ตรัง แล้ว จวกคนโพสต์ทำไมไม่มาถามก่อน ทำแบบนี้โดนด่าเสียหาย


          วันที่ 28 สิงหาคม 2565 เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3 ได้มีการโพสต์ภาพรถฉุกเฉินไม่สามารถไปรับผู้ป่วยได้ เนื่องจากมีการจัดงานขึ้นบ้านใหม่ขวางถนน โดยผู้โพสต์ระบุว่า "เอ็นดูรถฉุกเฉินเจอเซอร์ไพรส์ปิดถนนจัดงานขึ้นบ้านใหม่ เสียเวลาอ้อมไปรับผู้ป่วยไหมนะ เส้นนาข้าวเสีย-กะช่อง ใครจะลัด ใช้เส้นนี้เลี่ยงหน่อยนะครับ ความเดือดร้อนกำลังปะทุครับ"

          ภายหลังจากที่มีการโพสต์ภาพดังกล่าวเผยแพร่ไปในโลกออนไลน์ เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยชาวโซเชียลตำหนิว่า การปิดถนนเพื่อจัดงานขึ้นบ้านใหม่นั้นสามารถทำได้จริง ๆ เหรอ มันคือถนนสาธารณะ ทำไมเจ้าหน้าที่ถึงปล่อยให้มีการปิดถนนและจัดงานขึ้นได้


          ต่อมาข่าวช่อง 3 ได้ลงพื้นที่ที่บ้านหลังหนึ่งใน อ.นาโยง จ.ตรัง พบว่าเต็นท์ที่กางปิดถนนได้ถูกยกออกไปแล้ว และงานขึ้นบ้านใหม่ได้จัดเสร็จสิ้นไปแล้ว โดยนายกิตติพงค์ นิลวงษ์ เป็นเจ้าของบ้าน และเป็นลูกเขยของ พ.ต.ท. สมชาย แสงสี สว.(สอบสวน) สภ.วังวิเศษ จ.ตรัง ได้ชี้แจงกับผู้สื่อข่าวและพาเดินไปดูเส้นทางที่ใช้เป็นทางเลี่ยง มีป้ายบอกทาง 3-4 แผ่น และนำเอกสารที่ขออนุญาตจาก พล.ต.ต. สันทัด วินสน ผบก.ภ.จว.ตรัง จัดตั้งเต็นท์จัดงานขึ้นบ้านใหม่ ในวันที่ 27-28 สิงหาคม 2565 บนถนนทางหลวงชนบท สายนาปด-กะช่อง มาให้ดูด้วย

          โดยนายกิตติพงค์ กล่าวว่า ตนได้ขออนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย การจัดงานมี อปพร. อยู่ประจำจุดตลอดเส้นทางที่ใช้เป็นทางเบี่ยง ตนได้ติดป้ายไวนิลที่ระบุเส้นทางพร้อมทั้งลูกศรชี้บอกเส้นทางตลอดสาย เมื่อจัดงานเสร็จเมื่อคืนที่ผ่านมาก็ได้เก็บเต็นท์เลย หลังจากที่เห็นว่ามีคนถ่ายภาพนำไปโพสต์ในลักษณะดังกล่าวก็ยอมรับว่าไม่ชอบ มาถามตนตรง ๆ ก่อนก็ได้ว่าได้ขออนุญาตถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ แต่เมื่อโพสต์ออกไปทำให้มีคนเข้ามาด่าตนเสีย ๆ หาย ๆ จำนวนมาก ตนไม่ค่อยสบายใจเท่าไร หากตนผิดตนก็พร้อมรับผิด แต่ควรมาถามให้รู้ความจริงดีกว่าไปโพสต์

          เรื่องนี้ตนไม่อยากพูดมาก เพราะต่างคนต่างความผิด เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ส่วนคนที่โพสต์ตนก็ไม่อยากพูดอะไรมาก ตนก็รู้ว่าเป็นคนที่อยู่ไม่ไกลกันและเคยมีปัญหากับญาติของตนมาแล้วเหมือนกัน ในส่วนของรถฉุกเฉินตนเข้าใจ เราก็ไม่ได้มีเจตนา หากผิดพลาดตรงไหนขอโทษจริง ๆ แต่ยืนยันว่าไม่ได้จัดโดยพลการ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3, ข่าวช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แชร์สนั่น ! จัดงานขึ้นบ้านใหม่ขวางถนน รถฉุกเฉินผ่านไม่ได้ - เจ้าของบ้านโต้แบบนี้ อัปเดตล่าสุด 29 สิงหาคม 2565 เวลา 11:37:09 15,822 อ่าน
TOP