x close

ประมวลภาพท้องฟ้าเช้าวันนี้ (29 ส.ค.) ตื่นเช้ามาคนตกใจ เห็นแล้วนึกว่าหัวค่ำ

            เช้าวันจันทร์ 29 ส.ค. 65 กทม. และพื้นที่ใกล้เคียง ท้องฟ้าดำมืด มีฝนตก การจราจรติดขัด ด้านผู้ว่าฯ ชัชชาติ ลงพื้นที่สำนักการระบายน้ำแล้ว สถานการณ์น้ำยังไม่น่าเป็นห่วง

สภาพอากาศวันนี้

         วันที่ 29 สิงหาคม 2565 บรรยากาศช่วงเช้าในหลายพื้นที่ของกรุงเทพฯ ท้องฟ้ามืดครึ้มปกคลุมไปหลายบริเวณ บางแห่งเกิดฝนตก ลมแรง ส่งผลให้การจราจรติดขัดในช่วงเช้าวันจันทร์



           ล่าสุด เฟซบุ๊ก เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า หลังจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเกิดฝนถล่มกรุงเทพฯ ในหลายพื้นที่ ล่าสุด นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ได้เดินทางไปยังสำนักการระบายน้ำ เผยว่าตอนนี้เมฆฝนขนาดใหญ่ได้พัดผ่านลอยข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาไปแล้ว คน กทม. เบาใจได้ ตอนนี้ปัญหาน่าจะเป็นเรื่องของรถติดและการจราจรแล้ว

สภาพอากาศวันนี้

            ขณะเดียวกันทางด้านสำนักงานระบายน้ำได้อธิบายว่า เมฆฝนเคลื่อนที่พัดผ่านอย่างรวดเร็ว แต่ด้วยความที่เป็นผืนใหญ่ครอบคลุมตั้งแต่ช่วงปทุมธานี-สระบุรี จนถึงอ่าวไทย และมันอยู่ต่ำจึงทำให้มีลักษณะที่ดูน่ากลัว ตอนนี้ทิศทางลมได้พัดผ่านออกไปทางตะวันตกของประเทศไทยแล้ว

            ส่วนสถานการณ์น้ำยังไม่น่าเป็นห่วง ปริมาณน้ำฝนยังรองรับได้ในหลายพื้นที่ สำนักการระบายน้ำเผยยังไม่พบน้ำท่วมขังถนนใหญ่ แต่อาจจะมีท่วมขังซอยเล็กซอยน้อยในบางจุด


            เกี่ยวกับเรื่องนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า ปัจจุบันลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนล่าง รวมทั้งกรุงเทพฯ และปริมณฑล และภาคตะวันออก ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังอ่อนพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ทำให้ยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคกลางตอนล่าง รวมทั้งกรุงเทพฯ และปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันออก ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนัก

            การพยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทย ตั้งแต่เวลา 06.00 วันนี้ - 06.00 วันพรุ่งนี้ กรุงเทพฯ และปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง

สภาพอากาศวันนี้

สภาพอากาศวันนี้

สภาพอากาศวันนี้
ภาพจาก FM91 Trafficpro / lekbb

สภาพอากาศวันนี้

สภาพอากาศวันนี้
ภาพจาก FM91 Trafficpro / swittyja

สภาพอากาศวันนี้
ภาพจาก FM91 Trafficpro
 
ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้, กรมอุตุนิยมวิทยา


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประมวลภาพท้องฟ้าเช้าวันนี้ (29 ส.ค.) ตื่นเช้ามาคนตกใจ เห็นแล้วนึกว่าหัวค่ำ อัปเดตล่าสุด 29 สิงหาคม 2565 เวลา 10:55:33 28,120 อ่าน
TOP