x close

ผวา ! โรงงานแก๊สระเบิดสนั่น เพลิงลุกไหม้กลางดึก คนงานผวาหนีตาย ถูกไฟคลอก 5 ราย



    โรงงานบรรจุแก๊สระเบิด เกิดเพลิงลุกไหม้ คนงาน 31 ชีวิตหนีตายกลางดึก ถูกไฟคลอกเจ็บ 5 ราย สาหัส 1 คาดท่อส่งก๊าซรั่วทำบึ้มสนั่น ล่าสุดสั่งปิดพื้นที่เฝ้าระวัง


           วันที่ 30 สิงหาคม 2565 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า เมื่อเวลา 00.30 น. เกิดเหตุเระเบิดและไฟไหม้ภายในโรงงานบรรจุก๊าซหุงต้ม ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลใกล้เคียง พร้อมรถดับเพลิงกว่า 10 คัน เดินทางตรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ



           บริเวณหน้าโรงงาน พบผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 5 ราย มีแผลถูกไฟคลอกทั้งตัว อาการสาหัส เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือและนำส่งโรงพยาบาล ส่วนภายในโรงงานพบเพลิงไหม้หลายจุด โดยเฉพาะถังก๊าซขนาดใหญ่ เจ้าหน้าที่ต้องวางแผนการปฏิบัติอย่างรัดกุมเพื่อเข้าเคลียร์เพลิงทีละจุด ท่ามกลางกลิ่นก๊าซแอลพีจีที่ยังคงฟุ้งกระจายทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่สั่งอพยพและปิดกั้นพื้นที่โดยเด็ดขาด ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมสถานการณ์ และปิดวาล์วถังก๊าซทุกจุดได้สำเร็จ โดยในที่เกิดเหตุ นอกจากจะมีถังก๊าซขนาดใหญ่ ยังพบว่ามีถังก๊าซหุงต้มในครัวเรือนอีกเป็นร้อยใบ



           สอบถามคนงานบางส่วนระบุว่า โรงงานบรรจุก๊าซแห่งนี้มีพนักงานทั้งคนไทยและต่างชาติรวมประมาณ 30 คน ขณะเกิดเหตุไม่มีคนทำงาน ทุกคนต่างเข้านอนกันหมดแล้ว แต่จู่ ๆ ได้ยินเสียงระเบิดในโรงงาน พนักงานบางส่วนได้รับบาดเจ็บ จนต้องพากันวิ่งหนีตายฝ่าวงล้อมออกมา

           เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัย อบต.บางเสาธง กล่าวว่า หลังจากเคลียร์พื้นที่ ได้พบรอยรั่วที่ท่อส่งก๊าซ ระหว่างถังก๊าซจากรถขนส่งมายังถังก๊าซกักเก็บของโรงงาน จึงคาดการณ์ว่าน่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ก๊าซรั่วไหลไปตามพื้นจนเต็มพื้นที่ จนกระทั่งก๊าซไปเจอประกายไฟจนเกิดการระเบิดอย่างรุนแรง


           เบื้องต้น จากการตรวจสอบโรงงานดังกล่าว พบข้อมูลว่าเปิดเป็นโรงงานบรรจุก๊าซหุงต้มมาประมาณ 10 ปีแล้ว ขณะนี้เจ้าหน้าที่สั่งปิดกั้นพื้นที่ จัดทีมดับเพลิงและกู้ภัยเฝ้าระวังที่เกิดเหตุอย่างต่อเนื่อง โดยจะประสานผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้งในช่วงสายของวันนี้

           ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก Prakarn Cable tv Official เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ในโรงงานมีพนักงานทั้งหมดจำนวน 31 คน ล่าสุดพบตัวทั้งหมด ไม่มีผู้สูญหาย ไม่มีผู้เสียชีวิต ส่วนผู้บาดเจ็บมีจำนวน 5 คน อาการสาหัส 1 คน


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3, เฟซบุ๊ก Prakarn Cable tv Official


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผวา ! โรงงานแก๊สระเบิดสนั่น เพลิงลุกไหม้กลางดึก คนงานผวาหนีตาย ถูกไฟคลอก 5 ราย อัปเดตล่าสุด 30 สิงหาคม 2565 เวลา 13:55:56 11,911 อ่าน
TOP