x close

หนุ่มเจอซองอั่งเปาตก มีเงินเกือบ 30,000 คนโยงตำนานลี้ลับ เจอตอกกลับหงาย !


           หนุ่มโพสต์คลิป เจอซองแดงตก เปิดดูมีเงินเกือบ 3 หมื่น คนดูหลอนขนลุก เตือนเก็บไปให้ระวังตัว เชื่อถูกเลือกมาแล้ว

ซองอั่งเปาตก
ภาพจาก TikTok @offlineh0b0

           วันที่ 2 กันยายน 2565 เว็บไซต์มาเธอร์ชิป เผยว่า มีชายรายหนึ่งในประเทศสิงคโปร์ ผู้ใช้บัญชี TikTok @offlineh0b0 ได้โพสต์แชร์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ชวนตกตะลึง ภายหลังที่เขาจอดรถกำลังจะไปร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด ในละแวกเชาชูกัง เขาก็ลงมาเจอซองแดงตกอยู่ที่ข้าง ๆ รถของเขา

           ซองแดงดังกล่าวเหมือนซองอั่งเปาใส่เงินมาหนามาก ชายหนุ่มจึงหยิบมันขึ้นมาเปิดออกดู ก่อนจะต้องตกใจไม่น้อย เมื่อด้านในมีเงินสดของจริง เป็นธนบัตรใบละ 50 ดอลลาร์สิงคโปร์ และ 100 ดอลลาร์สิงคโปร์ อัดแน่นมาจำนวนหลายใบ รวมกันแล้วคาดว่ามากกว่า 1,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ราว 26,000 บาท)
 

ซองอั่งเปาตก
ภาพจาก TikTok @offlineh0b0

           คลิปวิดีโอของชายหนุ่ม ระบุแคปชั่นว่า "ใครทำซองอั่งเปาตก" ภายหลังจากนั้นไม่นาน เพียงไม่ทันข้ามวัน คลิปวิดีโอของเขาก็ได้รับความสนใจอย่างรวดเร็ว มีผู้เข้าไปชมมากกว่า 4 แสนครั้ง และมีหลายคนที่พากันหลอนขนลุก

           โดยผู้ใช้โซเชียลจำนวนมากพูดถึงเรื่องลี้ลับ กล่าวกันว่า เขาอาจจะถูกเลือกมาแล้ว เพื่อให้ไปอยู่กับ "เจ้าสาวผี" โดยอ้างอิงตำนานความเชื่อท้องถิ่นของจีนโบราณ บางครอบครัวที่ลูกสาวเสียชีวิตไปโดยไม่เคยแต่งงาน จะทำพิธีกรรมทิ้งซองแดงใส่เงินไว้ข้างถนน ชายคนแรกที่หยิบมันขึ้นมา ถือว่ามีพรหมลิขิตผูกพันที่จะได้เป็นสามี และต้องไปอยู่ด้วยกันกับเธอ

           "บุคคลนั้นคือผู้ถูกเลือก เนื่องจากไม่ใช่ว่าทุกคนจะสามารถสังเกตเห็นหรือมองเห็นซองอั่งเปาได้" คอมเมนต์ ระบุ

ซองอั่งเปาตก
ภาพจาก TikTok @offlineh0b0

           ขณะเดียวกัน มีผู้ที่สงสัยเข้าไปถามชายหนุ่มรายนี้ว่า สุดท้ายแล้วเขากล้าที่จะเก็บซองเงินดังกล่าวไปหรือไม่ ซึ่งดูเหมือนว่าเจ้าตัวจะไม่เชื่อเรื่องลี้ลับนี้สักเท่าไหร่ จึงเข้าไปตอบแบบขำ ๆ ว่า "ทำไมจะไม่เก็บล่ะ ยิงปืนนัดเดียวได้นก 2 ตัว ได้ทั้งเงิน ได้ทั้งเจ้าสาว"

           ทั้งนี้ทั้งนั้น จนถึงล่าสุดก็ไม่มีใครเข้าไปคอมเมนต์อ้างตัวเป็นเจ้าของเงิน หรือติดต่อเพื่อขอรับเงินคืนแต่อย่างใด 

ซองอั่งเปาตก
ภาพจาก TikTok @offlineh0b0

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก มาเธอร์ชิป



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มเจอซองอั่งเปาตก มีเงินเกือบ 30,000 คนโยงตำนานลี้ลับ เจอตอกกลับหงาย ! อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2565 เวลา 16:01:39 9,304 อ่าน
TOP